Friday, September 13, 2024

Nguyên cán bộ địa chính chiếm đất công xây khách sạn: Trả đất, xin giữ lại công trình

Nguyên cán bộ địa chính xã Bình Châu có hành vi lấn chiếm đất công, xây dựng khách sạn không phép xin UBND H.Xuyên Mộc cho trả lại đất công, còn công trình vi phạm thì được giữ lại để ở. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết nếu ông Phước không tự tháo dỡ thì sẽ cưỡng chế.

Liên quan đến bài viết Công trình xây dựng không phép, bị phạt lại trở thành khách sạn mà Báo Thanh Niên phản ánh, ngày 6.9, lãnh đạo UBND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, cơ quan này cùng các phòng, ban chuyên môn và UBND xã Bình Châu vừa có buổi đối thoại với ông Đặng Ngọc Phước (55 tuổi, ngụ xã Bình Châu), nguyên cán bộ địa chính xã Bình Châu (H.Xuyên Mộc).
Nguyên cán bộ địa chính chiếm đất công xây khách sạn: Trả đất, xin giữ lại công trình

Khách sạn xây trên đất công của do ông Đặng Ngọc Phước

ẢNH: NGUYỄN LONG

Ông Đặng Ngọc Phước, người được cơ quan chức năng xác định đã bao chiếm hàng ngàn m2 đất do UBND xã Bình Châu (nơi ông Phước từng làm cán bộ địa chính) quản lý để trồng dừa, xây công trình không phép là khách sạn.

Tại buổi đối thoại, ông Phước thừa nhận các hành vi vi phạm của mình và đề nghị cơ quan chức năng đo đạc lại ranh giới đất. “Sau khi xác định ranh mốc khu đất, ông Phước xin trả lại phần đất công do UBND xã Bình Châu quản lý mà mình bao chiếm, phá bỏ toàn bộ cây cối trên diện tích đất công này. Tuy nhiên, ông Phước xin giữ lại toàn bộ công trình đã xây dựng để làm nơi ở, không thực hiện việc cưỡng chế”, lãnh đạo UBND H.Xuyên Mộc cho biết.

Nguyên cán bộ địa chính chiếm đất công xây khách sạn: Trả đất, xin giữ lại công trình

Dù ông Phước tháo bỏ bảng hiệu khách sạn, xin để lại công trình làm nhà ở nhưng H.Xuyên Mộc vẫn kiên quyết yêu cầu tháo dỡ

ẢNH NGUYỄN LONG

Sẽ cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ

“UBND H.Xuyên Mộc không đồng ý đề nghị của ông Đặng Ngọc Phước về việc xin giữ lại công trình xây dựng trên đất nhà nước quản lý. Công trình này buộc phải tháo dỡ, trả lại đất đã bao chiếm. Nếu ông Phước không tự nguyện tháo dỡ thì cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế”, lãnh đạo UBND H.Xuyên Mộc khẳng định.

Như Thanh Niên phản ánh, vào tháng 5.2021, UBND xã Bình Châu phát hiện ông TSú Phát Tuấn (70 tuổi, ngụ xã Bình Châu) xây dựng công trình nhà không phép trên đất nông nghiệp (gồm 1 trệt, 1 lầu; bên trong có 31 phòng…).

Dù cơ quan nhà nước lập biên bản vi phạm, xử phạt và yêu cầu khắc phục hậu quả từ tháng 11.2022 nhưng ông TSú Phát Tuấn vẫn cho hoàn thiện, “biến” công trình vi phạm thành khách sạn để đưa vào hoạt động cho đến nay.

Nguyên cán bộ địa chính chiếm đất công xây khách sạn: Trả đất, xin giữ lại công trình

Công trình khách sạn và vườn dừa do ông Phước bao chiếm đất công hình thành

NGUYỄN LONG

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, ngày 31.7.2024, Thường trực Huyện ủy Xuyên Mộc có báo cáo vụ việc đến Ban Nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, UBND H.Xuyên Mộc thực hiện công tác rà soát pháp lý, xây dựng kế hoạch cưỡng chế đối với các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của ông TSú Phát Tuấn.

Quá trình rà soát pháp lý, cơ quan chức năng H.Xuyên Mộc xác định công trình trên là do ông Đặng Ngọc Phước chiếm đất công do UBND xã Bình Châu quản lý để xây dựng.

Theo các biên bản xác minh, cơ quan chức năng xác định, ông Đặng Ngọc Phước đã bao chiếm hơn 7.200 m2. Hiện tại khu đất này có một khách sạn đi vào hoạt động từ lâu gồm 1 trệt, 1 lầu, 1 sân thượng, với tổng diện tích hơn 460 m2 (có 31 phòng).

Nguyên cán bộ địa chính chiếm đất công xây khách sạn: Trả đất, xin giữ lại công trình

Ông Phước bao chiếm hàng ngàn mét vuông đất công do UBND xã Bình Châu quản lý để trồng dừa

ẢNH: NGUYỄN LONG

Tại khu đất bao chiếm này, ngoài xây dựng khách sạn, còn có sân lát gạch hơn 140 m2, cầu thang bộ trên 30 m2. Khu đất hiện còn được trồng 100 cây dừa, làm đường đá.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn xác định khu đất liền kề đất công do ông Đặng Ngọc Phước bao chiếm xây dựng khách sạn, còn có một phần diện tích đất nông nghiệp bị ông này xây dựng các công trình không phép khác (đất này ông Phước mua của ông TSú Phát Tuấn năm 2021, có công chứng).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi