Friday, September 13, 2024

Thừa Thiên – Huế: H.A Lưới công bố thoát nghèo

Nằm trong số 74 huyện nghèo trên cả nước giai đoạn 2021 – 2025, cũng là 1 trong 22 huyện nghèo trong nước được ưu tiên đầu tư hỗ trợ để thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, đến nay H.A Lưới (Thừa Thiên – Huế) chính thức được công nhận thoát nghèo.

Ngày 6.9, tại H.A Lưới, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện vùng cao A Lưới thoát nghèo năm 2024.

Theo báo cáo tại lễ công bố, thời gian qua H.A Lưới đã tập trung mọi nguồn lực từ T.Ư đến địa phương và huy động nhiều nguồn lực khác để đầu tư, triển khai hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế – xã hội. Địa phương đặt mục tiêu lựa chọn, hỗ trợ đầu tư các dự án “trọng tâm, trọng điểm” phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lưu thông hàng hóa nhằm tạo sự đột phá, tăng trưởng kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Thừa Thiên - Huế: H.A Lưới công bố thoát nghèo

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện thoát nghèo cho lãnh đạo H.A Lưới

ẢNH: NGỌC HIẾU

Từ một huyện có tỷ lệ hộ nghèo chiếm 49,98% vào cuối năm 2021, giảm xuống còn 24,3% vào cuối năm 2023, H.A Lưới dự kiến giảm hộ nghèo còn 14,34% vào cuối năm 2024. Đến nay, cơ sở hạ tầng cũng cải thiện rõ rệt, đường giao thông liên xã được đầu tư; các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng, nâng cấp…

Thu nhập bình quân đầu người cuối năm 2021 là 27,5 triệu/người/năm, đến cuối năm 2023 nâng lên 35,22 triệu/người/năm. Dự kiến đến cuối năm 2024, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/người/năm; đến năm 2025 dự kiến đạt trên 45 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh, H.A Lưới được công nhận thoát nghèo là đáng tự hào trong hành trình phát triển của huyện và cũng là niềm vui chung của toàn tỉnh. Đây không chỉ là thành quả của những nỗ lực không ngừng của chính quyền và nhân dân H.A Lưới, mà còn là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những cố gắng của toàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, H.A Lưới vẫn còn những khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế – xã hội, tăng thu nhập, tạo việc làm cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo ông Phương, thời gian tới, H.A Lưới cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, xây dựng và phát triển địa phương với chất lượng cao hơn, bền vững hơn; bám sát định hướng phát triển của tỉnh, tổ chức thực hiện thật tốt các chương trình, đề án và khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương… Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đưa H.A Lưới ngày càng phát triển góp phần xây dựng Thừa Thiên – Huế trở thành thành phố trực thuộc T.Ư theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi