Friday, September 13, 2024

Tiêm thêm 1 mũi vắc xin ngừa bệnh sởi có ảnh hưởng sức khỏe của trẻ?

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB-XH TP.HCM phối hợp truyền thông phòng, chống bệnh sởi trên địa bàn.

Ngày 6.9, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH, Sở GD-ĐT về việc phối hợp truyền thông về phòng, chống dịch sởi và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn TP.HCM năm 2024.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đề nghị hai sở trên chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục, cơ sở trợ giúp xã hội thuộc ngành quản lý (gọi tắt là trường học) tổ chức truyền thông cho các bậc phụ huynh qua nhiều hình thức như gửi nhóm Zalo phụ huynh, sổ liên lạc điện tử; đăng tin trên trang tin điện tử, fanpage của trường; in và dán tại bảng thông báo của trường, lớp học hoặc khu vực chờ đón trẻ.

Tiêm thêm 1 mũi vắc xin ngừa bệnh sởi có ảnh hưởng sức khỏe của trẻ?

TP.HCM triển khai chiến dịch tiêm vắc xin ngừa bệnh sởi cho trẻ từ 1 – 5 tuổi

ẢNH: DU YÊN

Nội dung vận động tiêm vắc xin sởi, các trường sẽ sử dụng nội dung tin nhắn để gửi cho các bậc phụ huynh đưa trẻ đến các điểm tiêm để tiêm vắc xin sớm nhất. Cụ thể: “Để bảo vệ trẻ không mắc bệnh sởi, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ từ 1 tuổi đến 10 tuối (chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin sởi) đi tiêm vắc xin bổ sung miễn phí tại trường học hoặc trạm y tế. Xác định trẻ đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sởi bằng cách đối chiếu với sổ/phiếu tiêm chủng của trẻ, hoặc tra cứu trên Hệ thống thông tin tiêm chúng quốc gia.

Các bậc phụ huynh không phải quá lo lắng nếu không xác định rõ trẻ đã tiêm đủ hay chưa, việc tiêm thêm 1 mũi vắc xin sởi không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sẽ có tác dụng bảo vệ trẻ không mắc bệnh sởi“.

Theo Sở Y tế TP.HCM, việc thống nhất thông điệp truyền thông về phòng, chống dịch sởi tại trường học và chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi để phụ huynh không hoang mang, hiểu đúng và thực hiện đúng giúp chiến dịch được triển khai hiệu quả, đạt chất lượng theo chi đạo của Bộ Y tế, UBND TP.HCM.

Tại cuộc họp về phòng chống dịch sởi của UBND TP.HCM vào chiều 5.9, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết từ ngày 23.5 đến ngày 4.9 TP.HCM ghi nhận 541 trường hợp mắc sởi. Trong đó có 3 ca tử vong, đặc biệc có 74% trẻ bị sởi chưa được tiêm vắc xin sởi dù đã đủ tuổi.

Theo Sở Y tế TP.HCM, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin ngừa bệnh sởi cho trẻ từ 1- 5 tuổi xuyên kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo từ người dân. Trong 3 ngày (31.8, 1 và 2.9), TP.HCM đã tiêm cho 12.625 trẻ, trong đó có 77 trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm tại bệnh viện và 19 trường hợp là nhân viên y tế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi