Friday, September 13, 2024

Trường đại học hủy lễ khai giảng, lấy kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ

Một trường đại học (ĐH) tại TP.HCM quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học mới, dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Trường đại học hủy lễ khai giảng, lấy kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ

Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM trong lễ khai giảng năm học 2023-2024

ẢNH: HÀ ÁNH

Sáng nay (13.9), PGS-TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), ban hành thông báo về việc không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025, dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Thông báo này viết: “Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) và mưa lũ do hoàn lưu bão đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của ở các tỉnh miền Bắc nước ta. Với tinh thần chia sẻ, nhà trường quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 vào sáng ngày 27.9 như dự kiến. Nhà trường sẽ dùng kinh phí tổ chức lễ khai giảng để ủng hộ cho đồng bào vùng lũ với số tiền là 100 triệu đồng”.

Cùng với đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhà trường phát động viên chức, người lao động và người học đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai theo kế hoạch chung của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tuy không tổ chức lễ khai giảng nhưng các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ lễ khai giảng vẫn diễn ra theo dự kiến như: không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng, hoạt động chia sẻ kỹ năng cho sinh viên…

Trước đó, theo kế hoạch, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 vào ngày 27.9.

Hiện nhiều trường ĐH khác đang tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi