Friday, September 13, 2024

V-League vào mùa mới, hứa hẹn bùng nổ

V-League 2024 – 2025 chính thức khai mạc vào ngày mai 14.9 và sẽ kéo dài đến mùa hè năm sau. Đây là mùa giải có nhiều nét mới trong công tác tổ chức và sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đội rất đáng được kỳ vọng.

VAR “PHỦ SÓNG” GẦN NHƯ TỐI ĐA 

Ở mùa giải mới, có thể sẽ bớt đi các tranh cãi về các tình huống việt vị, phạt đền, thẻ đỏ, bàn thắng hợp lệ hay không hợp lệ; sự khách quan, chính xác và công bằng sẽ cao hơn. Bởi công nghệ VAR sẽ được phủ sóng gần như tất cả các sân, thay vì chỉ 2 hoặc 3 trận như hai mùa đã qua. Ngay vòng đầu tiên vào ngày 14 và 15.9, sẽ có 6 trận áp dụng VAR (trừ sân Hà Tĩnh).

Nét mới thứ hai đáng chú ý là lần đầu tiên HLV trưởng của 14 đội phải trả lời họp báo trước trận, hệt như các giải châu Âu. Trừ trường hợp bất khả kháng HLV trưởng không thể trả lời, BTC mới cho thay thế bằng trợ lý, nhưng cũng chỉ được phép đôi lần.

V-League vào mùa mới, hứa hẹn bùng nổ

Cuộc đua vô địch V-League mùa 2024 – 2025 sẽ nóng bỏng từ trận mở màn giữa Thanh Hóa và Bình Dương

ẢNH: MINH TÚ

Thêm một điều đặc biệt khác nữa ở mùa giải mới, mỗi đội được đăng ký 2 cầu thủ Việt kiều. Ba đội dự các giải châu Á và khu vực, gồm CLB Nam Định, Công an Hà Nội (CAHN) và Thanh Hóa được đăng ký 5 ngoại binh sử dụng 3, nhiều hơn các đội khác 2 người (đăng ký và sử dụng 3 ngoại binh).

Bên cạnh đó, lịch thi đấu mùa này cũng sẽ xây dựng khoa học hơn, mật độ các trận được đảm bảo hợp lý, giúp các đội có thời gian hồi phục thể lực. Giải chỉ tạm dừng trong thời gian FIFA Days hoặc đội tuyển VN thi đấu AFF Cup, chứ không ngắt quãng để nhường chỗ cho các sân chơi trẻ như các mùa trước.

NÓNG CẢ CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH VÀ NÉ RỚT HẠNG

Hơn một nửa số đội tham dự V-League 2024 – 2025 đã thay thế và làm mới gần 1/3 lực lượng (khoảng 8 – 10 cầu thủ), đưa về nhiều gương mặt chất lượng. CLB CAHN có thêm Đình Bắc, Đình Trọng, Văn Thiết, Jason Quang Vinh, Leonardo, Alan, Rosa… CLB Becamex Bình Dương chiêu mộ Tùng Quốc, Hồ Tấn Tài, Nghiêm Xuân Tú, Hà Đức Chinh, Wellington (đồng đội cũ của danh thủ Neymar trong màu áo Olympic và đội tuyển Brazil), Thành Nhân, Vũ Tuyên Quang… Một số đội đôn nhiều cầu thủ trẻ lên khoác áo đội 1 như SLNA, HAGL (đặc biệt có cầu thủ mới 16 tuổi Trần Gia Bảo). Ngay đội bóng mới lên hạng là Đà Nẵng cũng có đội hình dày, rất phong phú với nhiều ngoại binh chất lượng. Đương kim vô địch Nam Định không chỉ bổ sung ngoại binh như Mpande mà cả nội binh như Quang Thịnh. Điều thú vị là Vua phá lưới mùa giải trước với 31 bàn thắng – Rafaelson (Brazil) được CLB đăng ký với tên Nguyễn Xuân Son. Anh đã làm xong thủ tục nhập tịch VN và đợi cơ quan chức năng trả lời chính thức.

V-League vào mùa mới, hứa hẹn bùng nổ

Rafaelson được đăng ký với tên Nguyễn Xuân Son

Chiếc ghế HLV cũng có nhiều biến động. Đội Bình Dương chọn cựu HLV đội tuyển U.20 Hoàng Anh Tuấn, đội Hà Nội quyết định sử dụng “cây nhà lá vườn” với HLV Lê Đức Tuấn thay vì sử dụng các thầy ngoại như mùa trước. Các HLV luôn tạo dấu ấn mạnh như Vũ Tiến Thành hay Trương Việt Hoàng rút về phía sau làm giám đốc kỹ thuật để đưa Lê Quang Trãi và Đào Quang Hùng đăng ký chức danh HLV trưởng ở HAGL và Đà Nẵng. Còn lại đều là những “tướng” quen mặt, mà gai góc nhất vẫn là Vũ Hồng Việt, Chu Đình Nghiêm, Nguyễn Đức Thắng, Phùng Thanh Phương… đối đầu với 2 thầy ngoại đầy cá tính là Mano Polking (CAHN) và Popov (Thanh Hóa).

Chính tình hình này hứa hẹn cuộc tranh chấp ở 2 đầu V-League sẽ rất nóng bỏng. Nhóm đua vô địch ngoài các đội có tham vọng như Nam Định, Hà Nội, CAHN hay Thanh Hóa, chắc chắn sẽ có thêm Bình Dương và không loại trừ có thể thêm cả đội TP.HCM (từng gây bất ngờ lớn khi đứng top 4 mùa trước). Còn nhóm chạy đua giữ hạng với những cái tên như SLNA, Quảng Nam hay Hà Tĩnh, thậm chí cả HAGL vẫn bị “điểm mặt”. Nhóm có thể gây sốc sẽ có Hải Phòng, Thể Công Viettel, Đà Nẵng. Duy có Quy Nhơn Bình Định mùa trước xuất sắc giành á quân nhưng lần này lực lượng bị tổn thất nặng nề khi 2/3 đội hình chính rời đội nên rất khó để bật lên. 

Nhiều cặp đấu mở màn nảy lửa

Trong 7 trận mở màn V-League 2024 – 2025 có đến hơn một nửa số trận hứa hẹn rất gay cấn. Đầu tiên là trận ngang tài ngang sức giữa Thanh Hóa và Bình Dương (18 giờ ngày 14.9). Cả hai sẽ chơi đôi công vì sở hữu những chân sút chất lượng, như Thanh Hóa có Rimario hay đội khách có các ngoại binh mới rất đáng được chờ đợi, chưa kể tiền đạo Tiến Linh (vừa ghi bàn vào lưới Thái Lan cách đây ít ngày).

Một trận hấp dẫn khác là Hải Phòng gặp CAHN tại sân Lạch Tray (19 giờ 15 ngày 15.9). Mùa 2023 – 2024, đội bóng đất Cảng đã quật ngã đối thủ với tỷ số 3-1 và HLV Chu Đình Nghiêm tự tin sẽ tái lập chiến tích này. Trận TP.HCM gặp Thể Công Viettel ở sân Thống Nhất (19 giờ 15 ngày 15.9) cũng hay vì mùa trước Hoàng Đức và đồng đội gục ngã 0-2. Liệu lần này họ có đòi được “nợ”?

Từng thua Bình Định ngay trên sân nhà Hàng Đẫy mùa trước nên ở cuộc tái đấu vào 19 giờ 15 ngày 14.9, đội chủ nhà Hà Nội quyết “phục thù”. Các trận khác: đội Hà Tĩnh gặp đội khách Nam Định (18 giờ ngày 14.9), Quảng Nam gặp HAGL (17 giờ ngày 15.9) và SLNA tiếp tân binh Đà Nẵng (18 giờ ngày 15.9).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi