Saturday, September 14, 2024

”Cô đồng bổ cau” lĩnh án 7 năm 3 tháng tù

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ‘cô đồng bổ cau’ Trương Thị Hương đã bị TAND TX.Kinh Môn (Hải Dương) tuyên phạt 7 năm 3 tháng tù.

Sáng 12.9, TAND TX.Kinh Môn (Hải Dương) tiếp tục mở phiên xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trương Thị Hương (danh xưng “cô đồng bổ cau”, 38 tuổi, trú tại khu dân cư Nam Hà, P.Hiến Thành, TX.Kinh Môn).

Theo cáo trạng, ngày 19.2.2022, tại chỗ ở của mình, bị cáo Hương đã lợi dụng mê tín của vợ chồng anh Phạm Sơn T. (34 tuổi, ở TX.Kinh Môn) để hoạt động mê tín dị đoan, xem bói chiếm đoạt tiền. Bị cáo Hương đã xem bói cho anh T., đưa thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố anh T. sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết.

Vợ chồng anh T. tin lời Hương nên chuyển khoản cho bị cáo này 2 lần, tổng số tiền 62,5 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, bị cáo Hương đã chi tiêu hết.

'Cô đồng bổ cau’ lĩnh án 7 năm 3 tháng tù

Bị cáo Trương Thị Hương nghe tòa tuyên án

ẢNH: C.T.V

Ngày 6.12.2022, cũng tại chỗ ở của Hương, bị cáo này tiếp tục lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh Trần Thế X. (34 tuổi, ở Q.Lê Chân, Hải Phòng), đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh X. tin tưởng là nhà anh bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn. Bà Hương nói gia đình anh X. phải đưa 180 triệu đồng để làm lễ cúng giải hạn và giúp gia đình anh này bán được nhà trong tháng 12.2022.

Vợ chồng anh X. tin tưởng đưa cho bà Hương 2 lần tiền, tổng số là 180 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Hương đã chi tiêu hết. Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của 2 gia đình nạn nhân là 242,5 triệu đồng.

Ngoài đơn tố giác của anh T., anh X., cơ quan điều tra còn nhận được đơn tố giác của nhiều người tố cáo dấu hiệu lừa đảo của bị cáo Hương.

Cụ thể, chị Nguyễn Thị Tuệ T. (23 tuổi, ở TX.Kinh Môn), tố giác khi đi xem bói, bị cáo Hương phán: “Gia đình chị gặp khó khăn, cần phải làm lễ giải hạn với giá 22,5 triệu đồng, nếu không thì giữa năm sẽ có người chết (là nam giới, trên 40 tuổi), chồng chị ở nước ngoài công việc sẽ không thuận lợi, sức khỏe giảm sút”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị L. (69 tuổi, ở TX.Kinh Môn), tố giác khi đi xem bói xem có cách nào cứu con trai bị ung thư giai đoạn cuối thì bị cáo Hương nói nếu đóng 65 triệu đồng làm lễ thì con bà sống thêm được 3 năm. Bà L. vay mượn được số tiền 65 triệu đồng để đưa cho bị cáo Hương làm lễ nhưng vừa cúng xong 3 ngày thì con bà chết.

Trường hợp tiếp theo là chị Trần Thị H. (35 tuổi, ở Kinh Môn) tố giác khi đi xem bói, bị cáo Hương phán gia đình chị sắp tới gặp nhiều vấn đề ốm đau, bệnh tật, công việc gặp khó khăn, trắc trở, có thể vỡ nợ, vợ chồng sẽ ly hôn… nếu muốn giải quyết phải làm lễ với số tiền 60 triệu đồng.

Sau nhiều lần “giảm giá”, bị cáo Hương chốt giá 25 triệu đồng. Chị H. đã đưa trực tiếp tổng số tiền 25 triệu đồng cho bị cáo.

Ngoài lời khai, chị Nguyễn Thị Tuệ T. đã giao nộp cho cơ quan điều tra tài liệu chuyển khoản để “cọc” với số tiền 1,7 triệu đồng đến tài khoản của bị cáo Hương, không chứng minh được việc đưa số tiền còn lại.

Còn bà L. và chị H. không đưa ra được tài liệu, chứng cứ để chứng minh. Do đó, cơ quan điều tra không đủ căn cứ để xử lý hình sự đối với bị cáo Hương về nội dung này.

Ngoài lừa đảo gia đình T. và gia đình anh X. như nêu trên, bị cáo Hương thừa nhận đã nhiều lần nhận tiền để xem bói, làm lễ cho nhiều người. Việc làm này của bị cáo được thể hiện tại sổ phụ chi tiết kiệm báo nợ đối với tài khoản của bị cáo tại Ngân hàng MB.

Theo tài liệu của Ngân hàng MB cung cấp, trong khoảng thời gian từ 1.7.2022 đến 31.7.2022, tài khoản của bị cáo Hương phát sinh có số tiền hơn 895 triệu đồng. Trong số tiền này, 7 giao dịch chuyển tiền có nội dung liên quan đến việc bị cáo Hương nhận tiền để làm lễ, tổng số tiền đã nhận là hơn 399 triệu đồng.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 1.12.2022 đến 31.12.2022, tài khoản của bị cáo Hương phát sinh có số tiền hơn 784 triệu đồng. Trong số tiền giao dịch này, 5 giao dịch chuyển tiền có nội dung liên quan đến việc bị cáo Hương nhận tiền để làm lễ, với tổng số tiền đã nhận là 144 triệu đồng.

Tiếp đến, trong khoảng thời gian từ 1.1.2023 đến 23.2.2023, tài khoản của bị cáo Hương phát sinh có số tiền hơn 976 triệu đồng. Trong đó, 4 giao dịch chuyển tiền có nội dung liên quan đến việc bị cáo Hương nhận tiền để làm lễ, với tổng số tiền đã nhận là hơn 115 triệu đồng.

Ngày 21.8, TAND TX.Kinh Môn đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Hương, tuy nhiên, do kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TX.Kinh Môn không thể hiện việc xác minh, điều tra các trường hợp chuyển tiền đến tài khoản của bị cáo Trương Thị Hương để làm lễ, xem bói, nên đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong phiên tòa lần này, cuối buổi sáng 12.9, sau hơn 1 ngày xét xử và nghị án, HĐXX TAND TX.Kinh Môn đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương (danh xưng “cô đồng bổ cau”) 7 năm 3 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Hương buộc phải trả lại số tiền đã lừa đảo của gia đình anh Trần Thế X. là 170 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi