Saturday, September 14, 2024

Đánh bom nhằm vào lực lượng vũ trang tại Iraq

Quan chức chính quyền Iraq cho biết, 2 sĩ quan quân đội nước này đã thiệt mạng và 4 binh sĩ bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra hôm qua (4/9) ở phía Bắc Iraq.

Theo nguồn tin quân sự Iraq, 2 sĩ quan, trong đó có một đại tá đã thiệt mạng và bốn binh sĩ bị thương khi xe của họ vướng phải một quả bom tự chế, tại một khu vực xa xôi nằm giữa hai tỉnh Kirkuk và Erbil. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Các thành viên thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công tại Iraq, ngay cả sau khi tổ chức này bị đánh bại tại Iraq vào năm 2017.

Vào cuối tháng 8/2024, một chiến dịch chung giữa Mỹ và Iraq đã tiêu diệt 15 tay súng ISIS tại khu vực sa mạc phía Tây Iraq. Tuy nhiên, 7 binh sĩ Mỹ cũng bị thương trong chiến dịch này.

Một báo cáo của Liên hợp quốc công bố vào tháng 7/2024 đánh giá, mặc dù số lượng thành viên của tổ chức này ở Iraq và Syria đã giảm xuống còn từ 1.500 đến 3.000 chiến binh do bị truy quét, đào ngũ và khó khăn trong việc tuyển mộ, nhưng tổ chức khủng bố này vẫn có khả năng thực hiện các cuộc tấn công gây thiệt hại lớn.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi