Saturday, September 14, 2024

Giúp đồng bào miền Bắc, mong những ấm áp nghĩa tình lan tỏa muôn nơi

Miền Bắc đang cố gắng hết sức vượt qua thiên tai và cả nước cùng chung tay hướng về với sự giúp đỡ.

Miền Bắc đang oằn mình trước cơn lũ, bão lịch sử. Đã có những thiệt hại tang thương ở những khu vực sạt lở đất bất ngờ như Lào Cai… Hà Nội ngập ở nhiều nơi, những hàng cây đổ sau bão. Thái Nguyên nước ngập tràn vào thành phố. Người dân ngày đêm tránh lụt vào nhà, cố gắng vượt qua đợt nước lớn, cố gắng giữ gìn sự an toàn cho cả gia đình giữa tình hình nước lên, lũ quét đầy bất định.

Đây là lúc tình yêu thương của người dân khắp cả nước thể hiện. Những đợt áo phao, bình nước sạch, nhu yếu phẩm, thực phẩm đang được ráo riết chuyển về miền Bắc từ khắp các nơi. Ở mọi không gian như trường học, doanh nghiệp, công xưởng, cơ quan nhà nước, mọi người đều hành động để có thể nhanh chóng cứu trợ miền Bắc và giúp cuộc hồi phục sau bão bắt đầu.

Tình yêu thương và sự quan tâm đó, ngay từ lúc này, có thể là sự tương trợ với những người ở gần nơi mình có thể giúp nhất. Một nơi trú ẩn khỏi nơi nhà bị ngập, sự chăm sóc em nhỏ, người già trong khi chống chọi nước lụt, trời mưa gió, thực phẩm cho những gia đình bị kẹt ở nơi nguy cấp khó có thể di tản nhất.

Giúp đồng bào miền Bắc, mong những ấm áp nghĩa tình lan tỏa muôn nơi

Tác giả tặng xe đạp cho trẻ em khó khăn tỉnh bến Tre trong một chương trình của Báo Thanh Niên

NHẬT THỊNH

Thanh Hà tin rằng bất cứ tấm lòng nào cũng là thêm chút sức mạnh của toàn dân Việt Nam hướng về miền Bắc, để đưa mọi người qua khỏi cảnh nước ngập nguy hiểm, giúp mọi người trở lại sinh hoạt cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Sau bão và các đợt ngập nước sẽ có rất nhiều nhà cửa, mái nhà, cửa sổ, cầu đường, cây cối cần được dọn dẹp, sửa chữa để cuộc sống trở lại nhịp cũ bình yên. Ở thời điểm đó, mọi người càng cần hơn nữa sự chung tay giúp đỡ từ mọi miền đất nước, nhất là các doanh nghiệp và các tổ chức có khả năng hành động nhanh và hiệu quả ở quy mô lớn.

Ngay từ bây giờ Thanh Hà đang được cùng những cô chú hảo tâm và Báo Thanh Niên, cùng chuẩn bị những chuyến hàng cần thiết gửi đến những tỉnh miền Bắc xa xôi cần cứu trợ nhất. Suốt nhiều năm qua, phóng viên Báo Thanh Niên luôn có mặt ở những điểm nóng tin tức thiên tai, và bạn đọc Báo Thanh Niên cũng là những người tiên phong tham gia vào quá trình khắc phục thiệt hại và giúp đỡ người dân sau bão. Hà tin rằng với những nhiệt tình và sự nỗ lực, miền Bắc sẽ mạnh mẽ vượt qua đợt thiên tai này, sẽ chăm sóc những người thân qua khỏi giai đoạn khó khăn, và rồi vượt lên mạnh mẽ để hồi phục và tiếp tục cuộc sống.

Giúp đồng bào miền Bắc, mong những ấm áp nghĩa tình lan tỏa muôn nơi

Tác giả trong một chương trình hỗ trợ trẻ em học tiếng Anh

T.H

Thanh Hà sẽ cùng các cô chú hảo tâm đồng hành Báo Thanh Niên chuẩn bị năm học mới cho các bạn nhỏ ở vùng bị lũ quét qua, các khu vực vùng xa khó khăn thiệt hại nặng vì bão và lụt. Quyển vở, cặp sách… Bút và dụng cụ học tập đang được các cô chú và Hà chuẩn bị để đóng gói chuyển đến các em ngay trong những ngày đầu năm học rất khó khăn này.

Thanh Hà hy vọng món quà không lớn nhưng sẽ kịp thời, sẽ giúp các bạn nhỏ được trấn an khi bão và lũ đã qua để có thể quay trở lại trường học sau những ngày tránh thiên tai. Năm học mới đã bắt đầu, khó khăn hơn nhiều so với năm trước, nhưng Hà hy vọng các bạn nhỏ vùng bị thiên tai sẽ học tốt hơn, lạc quan vì xung quanh luôn có mọi người quan tâm và yêu quý các em.

Bất cứ sự hỗ trợ nào dù nhỏ nhất từ nơi xa cũng sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, động viên và góp phần giúp bà con ở các vùng núi sạt lở đất, các đô thị bị ngập lụt vượt qua thiên tai lần này. Sự chăm sóc và quan tâm đó chính là tình quê hương, tình yêu mọi người quanh mình, tình yêu đất nước lớn lao từ những việc làm thiết thực.

Mong những đợt nước lên sẽ sớm rút, không còn lũ quét, lở đất, mưa giông nữa. Mong những ấm áp nghĩa tình lan tỏa muôn nơi.

* Tác giả bài viết là Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, hiện là sinh viên Trường đại học Fulbright Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi