Saturday, September 14, 2024

Ngăn chặn tình trạng thu tiền nhưng không dạy hoặc dạy không đủ số tiết

Đó là một trong những chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM trong khi hướng dẫn các trường học về việc tổ chức các hoạt động giáo dục, liên kết giảng dạy trong nhà trường năm học 2024-2025.

Ngăn chặn tình trạng thu tiền nhưng không dạy hoặc dạy không đủ số tiết

Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo về việc tổ chức các hoạt động liên kết giáo dục trong nhà trường

ẢNH:BẢO CHÂU

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về việc thực hiện liên kết tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường năm học 2024-2025. Trong đó, nêu rõ hiệu trưởng chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính pháp lý và chất lượng của chương trình liên kết đào tạo tại đơn vị.

Về nội dung liên kết giảng dạy, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu nội dung giáo trình, tài liệu do đối tác tự biên soạn hoặc nhượng quyền do đối tác chịu trách nhiệm phải đảm bảo tuân thủ theo quy định của luật Giáo dục và điều lệ nhà trường. Nội dung, giáo trình, tài liệu nếu tự biên soạn phải được Bộ GD-ĐT hoặc Sở GD-ĐT có kết luận đánh giá chất lượng.

Đối với nội dung dạy học, hoạt động giáo dục được liên kết có sử dụng huấn luyện viên, báo cáo viên, chuyên gia… tham gia giảng dạy, giáo dục tại cơ sở giáo dục, phải bảo đảm có năng lực phù hợp (văn bằng, chứng chỉ), giấy phép lao động còn thời hạn cấp cho giáo viên trong đó ghi rõ đơn vị làm việc (đối với giáo viên nước ngoài), trong quá trình thực hiện phải có giáo viên được phân công cùng tham gia theo dõi, quản lý lớp. Hiệu trưởng tổ chức thẩm định hồ sơ nhân sự của giáo viên tham gia giảng dạy.

Về tổ chức dạy học ngoại ngữ, Sở GD-ĐT quy định hiệu trưởng chịu trách nhiệm về nội dung giảng dạy, bao gồm kế hoạch dạy học, tài liệu sử dụng cho học sinh, kế hoạch dạy học được thiết kế phù hợp với đối tượng học sinh từng khối lớp. Chương trình được xây dựng dựa trên cơ sở các tài liệu giảng dạy tham khảo phải được Bộ GD-ĐT thẩm định hoặc Sở GD-ĐT đánh giá chất lượng và phải đáp ứng được yêu cầu dạy học ngoại ngữ tăng cường, tổ chức giao tiếp với người nước ngoài, giúp học sinh phát triển tốt các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nghe nói.

Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm theo dõi hoạt động thu để có giải pháp ngăn chặn tình trạng có thu tiền của học sinh tham gia nhưng không tổ chức giảng dạy hoặc dạy không đủ số tiết cam kết hoặc có tổ chức giảng dạy cho học sinh nhưng không trả tiền thù lao cho cá nhân, đơn vị có liên quan.

Bảo đảm đối tác phải có đủ hồ sơ pháp lý theo yêu cầu. Hồ sơ giáo viên người nước ngoài được đối chiếu và xác thực với thông tin được cập nhật trực tuyến tại quanly.hcm.edu.vn với đầy đủ thông tin chi tiết của đối tác; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thông tin trên hồ sơ khác với giáo viên thực tế đang giảng dạy.

Về việc sử dụng tài liệu toán và khoa học trong dạy học tiếng Anh, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra hồ sơ và nội dung, tài liệu giảng dạy, nội dung thông tin giới thiệu với phụ huynh học sinh, học sinh. Không đưa các thông tin có thể gây nhầm lẫn cho người học trong việc sử dụng tài liệu…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi