Saturday, September 14, 2024

Ngành giáo dục TP.HCM vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Ngày 12.9, Sở GD-ĐT TP.HCM và Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM tổ chức phát động đợt vận động trong toàn ngành ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do bão Yagi (bão số 3). Thời gian tiếp nhận đến hết ngày 30.9.

Đối tượng vận động là cán bộ, nhà giáo, người lao động thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trường trung cấp, cao đẳng, trong và ngoài công lập cùng các đơn vị trực thuộc phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT; học sinh, học viên, sinh viên trên toàn thành phố.
Ngành giáo dục TP.HCM vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Thư vận động của ngành giáo dục TP.HCM kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do bão Yagi (bão số 3)

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, cuộc vận động thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân tương ái và nghĩa tình của cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh TP.HCM hỗ trợ kịp thời cho đồng bào các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do bão Yagi; trong số đó có đội ngũ nhà giáo, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên đang công tác và học tập, giảng dạy tại các tỉnh phía bắc…

Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu mỗi địa phương, nhà trường tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, học viên, sinh viên về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động; Vận động mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động ủng hộ trên tinh thần tự nguyện, chia sẻ với đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do bão; Vận động mỗi học sinh, học viên, sinh viên ủng hộ từ khoản tiết kiệm ăn sáng hoặc các khoản tiết kiệm khác chia sẻ với các bạn học sinh miền Bắc bị ảnh hưởng do bão số 3.

“Thủ trưởng đơn vị phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức vận động trong cán bộ, nhà giáo, người lao động. Tổ chức Đoàn Thanh niên chịu trách nhiệm vận động trong học sinh, học viên, sinh viên thông qua hình thức tuyên truyền và thực hiện ngày hội thu, trên tinh thần kêu gọi sự tự nguyện tham gia”, người đứng đầu ngành GD-ĐT TP.HCM kêu gọi.

Ngành giáo dục TP.HCM vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Phòng GD-ĐT quận 3, TP.HCM quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét, bão số 3 Yagi ở các tỉnh phía bắc

ẢNH: BÍCH THANH

Đáp ứng đợt phát động này, tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 vào ngày 12.9, phòng GD-ĐT quận 3 đã phát động và tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét, bão số 3 Yagi. Buổi phát động và quyên góp đã nhận được hơn 250 triệu đồng từ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT và học sinh quận 3 cùng các đại biểu tham dự tham dự hội nghị.

Cũng với tinh thần tương trợ người dân các tỉnh phía bắc đang gánh chịu những ảnh hưởng của lũ quét và bão số 3, Trường tiểu học Phạm Hồng Thái (Q.5) đã vận động đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường ủng hộ đồng bào đang chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Bà Đinh Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phạm Hồng Thái, cho hay nhà trường quyên góp được gần 77 triệu đồng. Việc ủng hộ hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện của các cá nhân; trong đó tiền ủng hộ học sinh được trích từ phần tiền ăn sáng, tiền ba mẹ thưởng khi học tập tốt, tiền mừng tuổi…

Cũng tại hội nghị tổng kết, ông Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận 3, đã đưa ra chỉ tiêu năm học 2024–2025 mà ngành GD-ĐT quận này sẽ triển khai thực hiện như: 100% các trường mầm non, tiểu học, THCS đạt các tiêu chí “trường học hạnh phúc”; 100% các trường tiểu học tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình học thông qua chơi, trải nghiệm sáng tạo, tích hợp nội dung giáo dục công dân số vào chương trình giảng dạy; Tỷ lệ học sinh học bán trú và 2 buổi/ngày ở bậc mầm non là 99%, tiểu học là 100% và THCS là 75%; 100% học sinh từ 6 tuổi được học ngoại ngữ, khuyến khích các trường THCS dạy ngoại ngữ 2. Tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của giáo viên, học sinh, tham gia các đề án của sở GD-ĐT từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học…

Ngành giáo dục TP.HCM vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận 3, giao nhiệm vụ đối với ngành GD-ĐT quận

ẢNH:BÍCH THANH

Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận 3, đề nghị ngành GD-ĐT quận tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, thực hiện học bạ số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ và hiệu quả trong quản trị trường học và trong các hoạt động dạy, học và kiểm tra đánh giá.

Đặc biệt, lãnh đạo chính quyền quận 3 đề nghị các trường học và giáo viên không ngừng đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, áp dụng có hiệu quả các mô hình giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi