Saturday, September 14, 2024

Nhà bán trú đổ sập, 142 học sinh và giáo viên thoát nạn

Điểm trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum (H.Bát Xát, Lào Cai) đổ sập trong đêm mưa bão ngày 8.9 nhưng may mắn cả 142 giáo viên và học sinh ở đây đều thoát nạn do đã được di dời đến nơi an toàn cùng ngày.

Ngày 8.9, sau khi đánh giá mức độ rủi ro và phòng ngừa thiệt hại của cơn bão số 3, Công an xã Mường Hum (H.Bát Xát), đã di chuyển 11 giáo viên và 131 học sinh Trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum ra khỏi dãy nhà bán trú tới lánh nạn tại trường mầm non và nhà văn hóa thôn Piềng Náo.

Rạng sáng 9.9, quả đồi phía sau trường đã sạt xuống gây đổ sập hoàn toàn dãy nhà bán trú gồm 16 phòng ở, nhờ đã được di dời trước đó nên 142 giáo viên và học sinh ở đây đã bảo toàn được tính mạng nhờ được di chuyển kịp thời.

Nhà bán trú đổ sập, 142 học sinh và giáo viên thoát nạn

Dãy nhà bán trú nơi 142 giáo viên, học sinh trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum từng ở đã đổ sập

ẢNH: CỔNG TTĐT CÔNG AN TỈNH LÀO CAI

Đêm qua 12.9, tuyến đường từ trung tâm H.Bát Xát tới các xã, trong đó có Mường Hum, nơi 142 giáo viên, học sinh trường THCS và THPT số 3 xã Mường Hum đang tạm trú cũng bị sạt lở. Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được địa bàn để tiếp tế lương thực, thực phẩm, đưa người bị nạn đi điều trị sau 4 ngày liên tục bị cô lập.

Bát Xát là một trong những địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét, sạt lở tại tỉnh Lào Cai.

Hiện nay đường lên xã Mường Hum và các xã khác đã được được thông tuyến, Công an tỉnh Lào Cai cũng đã cử nhiều tổ công tác vận chuyển hàng hóa, lương thực thực phẩm, thuốc men tiếp tế, hỗ trợ cho bà con nhân dân và các trường học nơi đây.

Nhà bán trú đổ sập, 142 học sinh và giáo viên thoát nạn

Học sinh được an toàn và chăm sóc chu đáo tại nơi lánh nạn

 

Theo Sở GD-ĐT Lào Cai, sau cơn bão số 3, các trường học ở địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề. Đến nay, 9 huyện, thị xã cho 100% học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học để phòng tránh lũ lụt.

H.Bảo Yên có 7 đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề gồm trường THCS Phố Ràng 1, Trường THCS Phố Ràng 2, Trường PTDTBT THCS Xuân Hòa, Trường TH-THCS Xuân Thượng, Trường TH-THCS Cam Cọn, Trường MN Cam Cọn, Trường PTDTBT TH Thượng Hà.

Số học sinh tử vong và bị thương tại H.Bảo Yên lên tới 28 em, trong đó 27 em tử vong và một em bị thương. Điều đáng nói, riêng Trường mầm non số 1 Phúc Khánh có 7 trẻ tử vong và Trường TH-THCS số 1 Phúc Khánh số học sinh tử vong lên tới 20 em. Hiện tại TT.Phố Ràng vẫn ngập nước, nhiều trường, điểm trường bị sạt lở nhỏ đang tiếp tục thống kê.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi