Saturday, September 14, 2024

Nữ CEO 8X yêu nghề, say mê làm từ thiện

Chị Vũ Quỳnh Trang (36 tuổi), nhà đào tạo giáo dục, đồng thời là nhà sáng lập kiêm CEO Chuỗi trường mầm non chất lượng cao Linh Trang – Khai Tâm (TP.Hải Phòng), không những là một nữ doanh nhân trẻ, tài giỏi, yêu nghề mà còn vô cùng say mê làm từ thiện.

Kinh doanh lĩnh vực giáo dục bằng đam mê

Ấn tượng đầu tiên về CEO Vũ Quỳnh Trang là hình ảnh một người đẹp đất Cảng trẻ trung, dịu dàng, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện. Dường như, nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ phong thái điềm tĩnh, tự tin của chị luôn khiến người đối diện thêm yêu quý, trân trọng và mến mộ.

Nữ CEO cho biết từ nhỏ chị đã đam mê kinh doanh. Ngay lúc còn học cấp 1, chị đã bán những sản phẩm theo trào lưu cho bạn bè, lên cấp 3 chị bán hoa tết cùng các bạn ở lớp.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị làm việc tại một trường đại học và bắt đầu ra kinh doanh riêng từ năm 2015. Chị bắt đầu mở một trường mầm non tư thục, và khó khăn rất lớn thời điểm đó là chị không xuất phát từ ngành giáo dục, nên mọi thứ phải bắt đầu học hỏi từ đầu. Chị đi học rất nhiều các lớp từ chuyên môn về giáo dục mầm non cho đến việc quản lý, quản trị để vận hành trường, một mình rong ruổi khắp mọi miền để tham gia các khóa học rồi lại về áp dụng, sửa sai, đúc kết lại.

LNữ CEO 8X yêu nghề, say mê làm từ thiện

Chị Vũ Quỳnh Trang và chương trình Triệu ước mơ

ẢNH: TÁC GIẢ CUNG CẤP

Đến nay, chị đã có 3 cơ sở mầm non, tuy không lớn nhưng điều khiến chị tự hào nhất là những năm qua các ngôi trường của chị đã “chở” hàng nghìn lượt học sinh lên cấp học mới, các con đều trưởng thành, tự tin và hạnh phúc.

Giải thích lý do một cô gái trẻ như chị lại dấn thân vào kinh doanh lĩnh vực giáo dục với khởi đầu từ con số 0, chị nở nụ cười ấm áp: “Đối với tôi, ngành giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non có vai trò vô cùng quan trọng, bởi đây là những năm đầu đời hình thành nên nhân cách của một đứa trẻ. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi nhịp sống xã hội ngày càng nhanh, nhiều luồng tư tưởng, phương pháp giáo dục mới du nhập, thì vai trò của ngành giáo dục càng trở nên quan trọng, bởi việc lựa chọn định hướng và phương pháp giáo dục nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trong tương lai của một đứa trẻ”.

Đặc biệt, chị khiêm nhường cho hay đằng sau chị là vô vàn những con người ủng hộ mình. Kết quả chị đạt được ngày hôm nay là nhờ những kết nối, tập hợp được những người có tài – tâm – tầm, những người yêu thương chị rất mực…

LNữ CEO 8X yêu nghề, say mê làm từ thiện

Tổ chức chương trình Triệu ước mơ tại trung tâm Thanh Xuân

ẢNH: TÁC GIẢ CUNG CẤP

“Hoạt động trong ngành giáo dục, để có sự thành công như ngày hôm nay là nhờ sự đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ của bố các con tôi, hai con, gia đình nội ngoại và nhất là sự tin tưởng, yêu mến của quý phụ huynh, các học sinh trong suốt những năm vừa qua. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự hợp tác, nỗ lực cống hiến của tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên ở 3 cơ sở đã luôn kề vai sát cánh cùng tôi trên những chặng hành trình dù rất nhiều thăng trầm, thử thách. Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc tới tất cả mọi người”, chị Trang chia sẻ.

Làm từ thiện từ tâm trong sáng

Không những thành danh trong sự nghiệp, CEO Vũ Quỳnh Trang còn được biết đến bởi các hoạt động từ thiện phục vụ cộng đồng. Chị Trang hiểu rằng thành công thực sự chỉ có ý nghĩa khi được sẻ chia và lan rộng đến những người xung quanh, đặc biệt là những người yếu thế.

Nói về điều này, chị quả quyết mình làm từ thiện không phải với mục đích được vinh danh nên chị thường hoạt động độc lập, không tham gia chính thức vào một cơ quan, tổ chức từ thiện nào, mà khi tổ chức, hội nhóm đó có hoạt động phù hợp với khả năng thì chị sẽ tham gia.

Là người có tấm lòng nhân hậu, chị Trang đã tham gia các hoạt động từ thiện ngay từ thời sinh viên và sau này tham gia hoạt động của các nhóm từ thiện tại Hải Phòng như Câu lạc bộ Hoa Phượng, Câu lạc bộ Người Hải Phòng, Câu lạc bộ Bồ Câu Trắng… và cả hoạt động tự do để tặng nhu yếu phẩm hằng tháng cho những hộ nghèo, người neo đơn; tặng suất ăn và tiền cho người vô gia cư; nấu cơm từ thiện cho các con trong trại trẻ mồ côi, trại trẻ nhiễm HIV, trung tâm điều trị bệnh nhân tâm thần, cũng như hỗ trợ tài chính cho những trường hợp khẩn cấp.

LNữ CEO 8X yêu nghề, say mê làm từ thiện

Trao quà hỗ trợ học bổng giáo dục cho các bé mồ côi hoặc hoàn cảnh khó khăn

ẢNH: TÁC GIẢ CUNG CẤP

Từ năm 2017 đến nay, ngoài những hoạt động hỗ trợ, ủng hộ các trường hợp khẩn cấp, chị hiện đang nuôi cơm 5 em bé vùng cao mỗi năm, đỡ đầu 2 trẻ mồ côi tại làng trẻ SOS, hỗ trợ giáo dục 1 bé theo chương trình của cộng đồng 5K đến năm bé 18 tuổi. Chị cũng đã thực hiện những chương trình giải cứu nông sản cho người nông dân tùy theo năm, có những chương trình giải cứu lên đến 11 tấn trái cây trong 10 ngày.

Hiện tại, chị đang tham gia hoạt động của cộng đồng 5K Hải Phòng với các hoạt động chính như trồng cây, xây cầu, xây các điểm trường tại vùng cao, trợ giúp các trường hợp khẩn cấp, tài trợ giáo dục, xây nhà tình nghĩa cho những hoàn cảnh đặc biệt…

Và gần đây nhất, chị cùng cộng đồng tổ chức thành công nhiều chương trình “Triệu ước mơ” cho trường tiểu học, làng trẻ Hoa Phượng, làng trẻ SOS Hải Phòng, kêu gọi xây dựng thành công ngôi nhà cho ông Đặng Văn Kết tại H.Vĩnh Bảo… Chị cũng đang tham gia hỗ trợ nhóm “Con sẽ bình an”, tổ chức đi nhận và an táng các thai nhi hoàn toàn miễn phí tại chùa.

Thông qua việc dành phần không nhỏ lợi nhuận từ kinh doanh cho hoạt động từ thiện, chị không chỉ giúp đỡ người khác mà còn truyền cảm hứng và khích lệ họ tham gia việc thiện nguyện, tạo nên một thông điệp tỏa rộng tích cực và bền vững trong cộng đồng.

Với những cống hiến hết mình, chị Trang mong mỏi những mảnh đời chị cưu mang, giúp đỡ sẽ có cuộc sống bình an về sức khỏe, đủ đầy về vật chất và an yên trong tâm trí như mong muốn của họ, đồng thời mong họ cũng sẽ giúp đỡ người khác trong khả năng của mình để nối dài những cánh tay yêu thương và sự tử tế đến những người xung quanh. Bởi, yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi.

Chị khẳng định, những việc làm cụ thể, thiết thực của mình sẽ ảnh hưởng tích cực trước tiên đến các con chị, gia đình chị, những em bé, phụ huynh, cô giáo trong trường, rồi từ đó ngày càng tác động mạnh tới nhiều người trong xã hội.

Vì chị nghĩ rằng cứ làm những việc thiện sẽ dần dần khởi lên “tâm từ” của mỗi con người. Và sẽ thật tuyệt vời nếu mỗi người chúng ta đều giàu tình yêu thương chân thành và mở lòng với những người xung quanh.

“Tôi tin rằng mỗi chúng ta sinh ra trên cuộc đời đã là một điều tuyệt vời, vậy nên hãy sống một cuộc sống rực rỡ nhất có thể, nỗ lực hết mình, trao giá trị hết mình để không phải nuối tiếc điều gì”, chị Trang bộc bạch. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi