Saturday, September 14, 2024

Sóc Trăng: Lừa đảo chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng, lãnh 20 năm tù

Ngày 12.9, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Thị Kiều Oanh (44 tuổi, ở H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2018 – 2020, bị can Oanh và chồng là Huỳnh Văn Nhản (48 tuổi) thuê đất trồng lúa. Qua nhiều lần canh tác và đều thua lỗ, vợ chồng Oanh thiếu nợ khoảng 150 triệu đồng. 

Để có tiền trả nợ, bị can Oanh bắt đầu vay tiền của những người thân quen với số tiền mỗi người khoảng 50 triệu đồng, bù vào khoản tiền thua lỗ. Càng về sau, số tiền vay và tiền lãi càng tăng.

Sóc Trăng: Lừa đảo chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng, lãnh 20 năm tù

Bị cáo Trương Thị Kiều Oanh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Để có tiền trả lãi và gốc, Oanh đã nghĩ ra cách đưa ra thông tin gian dối như có hồ sơ đáo hạn ngân hàng, mua xe cẩu, chữa bệnh cho mẹ… để vay tiền của nhiều bị hại. 

Cụ thể, Oanh cho biết bản thân có quen cán bộ làm ở quỹ tín dụng của nhiều ngân hàng, có nhiều người cần vay tiền để trả nợ, vay đáo hạn ngân hàng, nếu cho vay sẽ có lãi suất cao. Oanh còn tung tin là vay tiền mua xe cẩu để làm ăn, vay tiền cho mẹ chữa bệnh hiểm nghèo và sẽ trả gốc, lãi đúng hạn.

Để tạo lòng tin cho các bị hại, thời gian đầu, Oanh vay tiền không nhiều, đúng hạn trả tiền gốc và lãi theo thỏa thuận (có hồ sơ đáo hạn ngân hàng). Sau khi đã tạo được lòng tin cho các bị hại, bị can bắt đầu vay tiền nhiều hơn và chiếm đoạt số tiền rất lớn. Số tiền chiếm đoạt được Oanh dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đến tháng 12.2022, bị can không còn khả năng trả nợ và bỏ trốn khỏi địa phương. Từ đó nhiều bị hại đã đến cơ quan công an tố giác hành vi của Oanh và chồng.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã chứng minh được việc bị can Oanh đã đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt tiền của 13 bị hại với số tiền hơn 23 tỉ đồng. Trong đó bị hại thấp nhất là vài chục triệu đồng, còn cao nhất là hơn 7 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi