Saturday, September 14, 2024

Tặng 1.300 phần quà cho trẻ em khuyết tật vùng ĐBSCL

Nhân dịp Tết trung thu và đầu năm học mới, hơn 1.300 phần quà được trao tặng cho trẻ em khuyết tật khó khăn vùng ĐBSCL.

Hơn 2 triệu trẻ em khuyết tật trên cả nước

Ngày 12.9, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ 9 năm 2024.

Tham dự chương trình có ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ…

Tặng 1.300 phần quà cho trẻ em khuyết tật vùng ĐBSCL

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ và một số nhà tài trợ tặng quà cho các trẻ em khuyết tật ở TP.Cần Thơ

ẢNH: THANH DUY

Chương trình nhằm vận động tặng quà, học bổng, hỗ trợ phẫu thuật, sinh kế cho 15.000 trẻ em khuyết tật cả nước; trong đó có 1.300 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên tại vùng ĐBSCL.

Trước mắt, trong 1.300 phần quà dành cho ĐBSCL, TP.Cần Thơ nhận 130 suất, 12 tỉnh còn lại nhận 100 suất/tỉnh. Nếu vận động được nhiều hơn sẽ tiếp tục phân bổ để nâng số lượng. Mỗi phần quà có giá trị tối thiểu 1 triệu đồng tiền mặt và một số vật phẩm thiết yếu khác. Càng ý nghĩa hơn khi món quà này đến với các em vào đầu năm học mới và dịp Tết trung thu.

Ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam cho biết, theo thống kê của Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, cả nước có khoảng 8 triệu người khuyết tật, trong đó hơn 2 triệu là trẻ em. Những kết quả điều tra và nghiên cứu gần đây cho thấy, tỷ lệ trẻ em khuyết tật thần kinh và rối loạn phổ tự kỷ có chiều hướng gia tăng, trẻ em khuyết tật ở địa bàn nông thôn cao hơn thành thị.

Tặng 1.300 phần quà cho trẻ em khuyết tật vùng ĐBSCL

Chương trình sẽ tặng 1.300 suất quà cho trẻ em khuyết tật vùng ĐBSCL, trong đó Cần Thơ được phân bổ 130 suất

ẢNH: THANH DUY

Mỗi hành động yêu thương sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau…

Hiện, trẻ em khuyết tật vẫn thiếu điều kiện tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản, như: giáo dục, y tế, dinh dưỡng, nhà ở, thông tin, nước sạch và vệ sinh, hội nhập xã hội và môi trường sống an toàn. Tuy nhiên, dù đối mặt những hạn chế về thể chất, các em vẫn luôn cháy bỏng khát khao học hỏi, hòa mình vào cuộc sống và sống một cuộc đời trọn vẹn. Các em rất cần sự hỗ trợ từ xã hội để tiếp cận các dịch vụ thiết yếu, hòa nhập cộng đồng. Vì lẽ đó, mỗi món quà hỗ trợ như xe lăn, máy trợ thính, laptop hay máy tính bảng như những chiếc chìa khóa kì diệu mở cánh cửa tới tri thức, giúp các em vượt qua rào cản khuyết tật vươn lên.

Từ thông tin trên, ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ, kêu gọi các cá nhân, tổ chức, đoàn thể tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực đồng hành cùng các hoạt động của Hội người khuyết tật. Bởi, mỗi hành động yêu thương và lòng hảo tâm của mọi người sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, mặc cảm thân phận cho những hoàn cảnh không may, giúp họ có thêm nghị lực và niềm tin trong cuộc sống.

“Tôi cũng mong các trẻ em khuyết tật tiếp tục phát huy thành tích, thành quả đã đạt được, lan tỏa nghị lực sống tích cực. Nhất là những người cùng cảnh ngộ để cùng nhau tự tin vươn lên, mang lại nhiều ý nghĩa hơn trong cuộc sống của mình và cho xã hội”, ông Nguyễn Trung Nhân chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi