Saturday, September 14, 2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào ủng hộ nhân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão Yagi

Chiều 12.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ phát động tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Tham dự buổi lễ phát động có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào. Phía TP.HCM đón đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cùng các lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Tại buổi lễ phát động hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị tử vong và bị thương do thiên tai. 

Ông Nguyễn Phước Lộc gửi lời tri ân đến các lực lượng cứu hộ, chiến sĩ và cán bộ đã không quản khó khăn, hỗ trợ khắc phục hậu quả. 

Ông Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh lễ phát động lần này không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng đồng bào, tinh thần “tương thân tương ái” của toàn thể nhân dân TP.HCM đối với các địa phương bị thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Buổi lễ phát động lần này cũng vinh dự đón tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng phu nhân và đoàn cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đến tham dự. Ông Nguyễn Phước Lộc khẳng định đây là nguồn động viên tinh thần to lớn, thể hiện tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước trong những lúc khó khăn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào ủng hộ nhân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão Yagi

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith (trái) ủng hộ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

ẢNH: VŨ QUỐC HUY

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào ủng hộ nhân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão Yagi

Bà Naly Sisoulith, phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, ủng hộ người dân Việt Nam bị bão Yagi ảnh hưởng

ẢNH: VŨ QUỐC HUY

Ông Nguyễn Phước Lộc cho biết, trước khi cơn bão số 3 đổ bộ, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo triển khai các kế hoạch ứng phó khẩn cấp, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng. Ngày 10.9, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TP.HCM đã ủng hộ 120 tỉ đồng cho đồng bào vùng bão Yagi.

Ông Nguyễn Phước Lộc bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp đã được thể hiện trong thời gian qua, khẳng định rằng những đóng góp này là nguồn động lực to lớn, giúp các tỉnh bị thiệt hại sớm phục hồi và vượt qua khó khăn.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Phước Lộc kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân tiếp tục chung tay đóng góp, giúp đồng bào miền Bắc sớm khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống.

58 tỉ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão Yagi tại buổi lễ phát động

Tại buổi lễ phát động, có 91 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với số tiền hơn 58 tỉ đồng, trong đó hàng hóa trị giá hơn 6,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, chiều cùng ngày (12.9), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam để triển khai chương trình kêu gọi hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do cơn bão số 3. Với chương trình hợp tác này, các KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) sẽ đồng hành cùng TP.HCM lan tỏa chiến dịch kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão Yagi.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào ủng hộ nhân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão Yagi

Ký kết hợp tác truyền thông kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão Yagi

ẢNH: P.T.N

Để hỗ trợ các địa phương vùng bão Yagi, người dân có thể chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM qua số tài khoản (VNĐ): 000870406001484 hoặc số tài khoản (USD): 000884006000239 – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank), Chi nhánh Bình Chánh, Phòng giao dịch Kỳ Hòa (Swift code: SBITVNVX).

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng tiếp nhận ủng hộ tại Kho bạc nhà nước TP.HCM, số tài khoản 37430104530094282.

Người dân muốn ủng hộ bằng tiền mặt có thể đến trụ sở của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tại địa chỉ: số 5 Mạc Đĩnh Chi, P.Đa Kao, Q.1. Số điện thoại liên lạc: 02838223212 – 02838221368.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cam kết mọi đóng góp của người dân sẽ được sử dụng đúng mục đích, kịp thời và hiệu quả. Thông tin về nguồn ủng hộ sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng của TP.HCM và Cổng thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (https//:ubmttq.hochiminhcity.gov.vn).

Công tác cứu trợ phải chặt chẽ, phù hợp tình hình thực tế

Trước đó, tại Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ 15 khóa IX (2019 – 2024) diễn ra chiều cùng ngày (12.9), ông Nguyễn Phước Lộc cũng lưu ý rằng công tác hỗ trợ cần thực hiện theo từng giai đoạn, với yêu cầu hỗ trợ khác nhau tùy từng thời điểm. Ở giai đoạn đầu, cần ưu tiên lực lượng “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” để đảm bảo di dời người dân đến nơi an toàn và cung cấp các phương tiện, thiết bị cần thiết. Giai đoạn sau sẽ tập trung vào việc tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả, và khôi phục lại nhà cửa, cây trồng, vật nuôi, giúp người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Ông nhấn mạnh rằng công tác cứu trợ cần phù hợp với tình hình thực tế. Thay vì gửi mì gói hay quần áo không cần thiết, cần gửi những vật phẩm thiết yếu như lương khô, bánh dinh dưỡng, nước uống, bật lửa… Quan trọng hơn, công tác cứu trợ phải được phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hỗ trợ đúng đối tượng và tránh gây xáo trộn.

Qua đó, ông Nguyễn Phước Lộc kêu gọi các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và những người có uy tín cùng tham gia kêu gọi, vận động sự ủng hộ, đóng góp từ cộng đồng cho công tác này.

325 người chết và mất tích

Siêu bão Yagi được ghi nhận là một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trên Biển Đông trong nhiều thập niên qua. Vào ngày 7.9, bão đã đổ bộ vào Việt Nam, tấn công trực tiếp vào Quảng Ninh và Hải Phòng, sau đó mở rộng phạm vi tàn phá ra các tỉnh thành phía Bắc, mang theo mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng.

Các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang là những nơi chịu tổn thất nặng nề nhất. Tính đến sáng 12.9, có 325 người chết và mất tích, 807 người bị thương. Đặc biệt, tại H.Bảo Yên, Lào Cai, lũ quét đã cướp đi sinh mạng của 72 người và làm 111 người mất tích. Tại Yên Bái, lũ quét và sạt lở đất cũng đã khiến 44 người thiệt mạng, mất tích.

Dưới ảnh hưởng của bão Yagi, nông nghiệp cũng bị tàn phá nghiêm trọng, cơ sở hạ tầng và đời sống người dân ở nhiều khu vực cũng bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, sạt lở, và tình trạng mất điện diện rộng. Tổng thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) gây ra đã lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi