Saturday, September 14, 2024

Tuyển Cờ vua Việt Nam đại thắng ngày ra quân tại Giải Olympiad 2024

(Tổ Quốc) – Các tuyển thủ nam, nữ của Đội tuyển Cờ vua Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trong lượt trận mở màn tại Giải Olympiad 2024.

(Tổ Quốc) – Các tuyển thủ nam, nữ của Đội tuyển Cờ vua Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trong lượt trận mở màn tại Giải Olympiad 2024.

Đại hội Cờ vua lần thứ 45 năm 2024 (Olympiad 2024) diễn ra từ ngày 10 – 23/9 tại Budapest (Hungary). Đây là sự kiện cờ vua quốc tế lớn, có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu sự kiện 100 năm thành lập Liên đoàn Cờ quốc tế (FIDE). Olympiad năm 2024 có sự tham dự của 190 đội nam tại bảng Open và 180 đội nữ, thi đấu theo hệ Thụy Sĩ gồm 11 vòng các ván cờ tiêu chuẩn.

Tuyển Cờ vua Việt Nam đại thắng ngày ra quân tại Giải Olympiad 2024 - Ảnh 1.

Các tuyển thủ nam Cờ vua Việt Nam

Đội tuyển Cờ vua Việt Nam tham dự giải với 10 VĐV tài năng gồm Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Bành Gia Huy, Lê Thanh Tú, Võ Thị Kim Phụng, Lương Phương Hạnh, Phạm Lê Thảo Nguyên, Bạch Ngọc Thùy Dương.

Tối 11/9 (theo giờ địa phương), có trận đấu mở màn gặp Đội tuyển Liechtenstein ở nội dung nam và Đội tuyển Tunisia ở nội dung nữ.

Ở bảng đấu của các tuyển nữ nam, so với đối thủ được xếp hạng hạt giống 117 với Elo trung bình chỉ 2.072, đội tuyển Việt Nam với hạng hạt giống 21 và Elo trung bình 2.593 đã có chiến thắng một cách dễ dàng.

Lần lượt Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh và Bành Gia Huy đều không gặp quá nhiều khó khăn trước những đối thủ gồm Fabian Ferster, Andrew Heron, Renato Frick và Martin Schadler.

Tuyển Cờ vua Việt Nam đại thắng ngày ra quân tại Giải Olympiad 2024 - Ảnh 2.

Các tuyển thủ nữ Cờ vua Việt Nam

Cũng như các đồng đội nam, ở nội dung nữ, các tuyển thủ Võ Thị Kim Phụng, Lương Phương Hạnh, Bạch Ngọc Thùy Dương và Lê Thanh Tú đều giành chiến thắng áp đảo 4-0 trước các tuyển thủ của Tunisia.

Theo kết quả bốc thăm, ở ván thứ nhì, các tuyển thủ nam của Đội tuyển Cờ vua Việt Nam sẽ đối đầu với Bangladesh, hạt giống thứ 65 của giải và Elo trung bình 2.377. Trong khi đó, các tuyển thủ nữ sẽ gặp Đội tuyển CH Ireland sở hữu Elo 2.020.

Theo ông Nguyễn Minh Thắng, Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam- Trưởng đoàn dự giải lần này: “Mục tiêu của cờ vua Việt Nam là nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Olympiad là nơi quy tụ các kỳ thủ hàng đầu thế giới và họ đều vô cùng mạnh”.

Giải Olympiad 2024 chỉ thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn. Các VĐV sẽ đấu 11 vòng cờ tiêu chuẩn, tính điểm để chọn ra nhà vô địch.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi