Monday, September 16, 2024

Chương trình đặc biệt “Điểm tựa Việt Nam”: Tình người là điểm tựa trong bão lũ…

VTV.vn – Trong gian khó, đau thương, tinh thần kiên cường, đoàn kết, nghĩa đồng bào vốn là truyền thống quý báu của dân tộc chính là điểm tựa cho chúng ta vượt qua mọi thử thách.

Tối 15/9, Chương trình truyền hình đặc biệt Điểm tựa Việt Nam do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức đã phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1. Chương trình hướng đến người dân phải gánh chịu hậu quả do bão số 3 (Yagi) gây ra, nhằm lan tỏa tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung.

Tham dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đại tướng Phan Văn Giang – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lương Tam Quang – Bộ trưởng Bộ Công An; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Trong chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ những người thiệt mạng do mưa lũ, thiên tai những ngày qua. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lên sân khấu động viên, tặng quà cháu Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 2016, bị mất cả bố và chị gái khi 3 người bị nước lũ cuốn trôi trong lúc di chuyển bằng xe máy qua cầu tràn thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Thủ tướng cũng cảm ơn, động viên đồng chí Đại uý Lục Văn Nguyên, cán bộ công an xã Yên Thuận, người trực tiếp cứu được cháu bé khỏi lũ dữ.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương các cơ quan truyền thông, báo chí, nhất là Đài Truyền hình Việt Nam trong những ngày qua đã nỗ lực, cố gắng, tập trung làm rất tốt nhiệm vụ được giao trong phòng, chống, khắc phục hậu quả siêu bão số 3, trong đó có tổ chức chương trình với tiêu đề Điểm tựa Việt Nam

Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa Việt Nam. Đó là điểm tựa về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong nhân dân, đoàn kết trong nước, đoàn kết quốc tế; là điểm tựa Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh lãnh đạo gần 95 năm qua. Đảng không có mục tiêu nào khác ngoài mục tiêu mang lại độc lập, tự do cho dân tộc và cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Chương trình đặc biệt Điểm tựa Việt Nam: Tình người là điểm tựa trong bão lũ... - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Chương trình “Điểm tựa Việt Nam”.

Đó còn là truyền thống lịch sử – văn hóa hào hùng, văn minh, văn hiến của dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái; là nhân dân, nhân dân làm nên lịch sử, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân, dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong; là quân đội, công an, lúc cần, lúc khó có quân đội, công an; quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Và điểm tựa cuối cùng là tinh thần tự lực, tự cường của dân tộc ta, của mỗi người khi khó khăn, thách thức, càng áp lực lại càng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, vượt qua giới hạn của bản thân, với tinh thần biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành có thể.

Chương trình Điểm tựa Việt Nam với sự kết hợp phóng sự truyền hình, gặp gỡ khách mời và các tiết mục văn nghệ đã khắc họa lại sự tàn khốc của bão số 3 và mưa lũ, sạt lở, ngập lụt xảy ra trên diện rộng gây hậu quả nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc.

Chương trình đặc biệt Điểm tựa Việt Nam: Tình người là điểm tựa trong bão lũ... - Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu trong giây phút mặc niệm đồng bào tử nạn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thông qua những câu chuyện chân thực, xúc động từ thực tiễn ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai những ngày qua, cùng với những tiết mục nghệ thuật đầy cảm xúc, chương trình gửi đi thông điệp về những điểm tựa trong bão lũ, người Việt Nam ở mỗi vị trí của mình đều có thể làm một điểm tựa cho đồng bào, cho đất nước trong những thời khắc khó khăn. Cũng qua đây, cho thấy, trong hoàn cảnh gian khó, đau thương, tinh thần kiên cường, đoàn kết, nghĩa đồng bào và cả sự sáng tạo vốn là truyền thống quý báu của dân tộc chính là điểm tựa tinh thần vững vàng nhất.

Một điểm nhấn khác của Điểm tựa Việt Nam là âm nhạc. Đó là những ca khúc chứa đựng thông điệp ý nghĩa, qua giọng hát của những nghệ sĩ nổi tiếng như Văn Mai Hương, Tùng Dương, Dương Cầm, nhóm MTV…

Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam' Thủ tướng chia sẻ về “6 điểm tựa Việt Nam”

VTV.vn – Phát biểu tại chương trình “Điểm tựa Việt Nam”, Thủ tướng đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi