Sunday, September 15, 2024

THTT chương trình “Ứng phó thiên tai khốc liệt” (20h10, VTV1)

VTV.vn – Vào 20h10 ngày 15/9 trên kênh VTV1, Ban Thời sự, Đài THVN sẽ gửi tới khán giả chương trình tọa đàm mang tên Ứng phó thiên tai khốc liệt.

Thống kê đến 6h ngày 14/9, bão số 3 và mưa lũ do hoàn lưu bão đã khiến 345 người chết và mất tích (262 người chết, 83 người mất tích). Bão số 3, mưa lũ, sạt lở đất cũng khiến 168.253 nhà bị hỏng, 73.248 nhà bị ngập. Về nông nghiệp, hiện vẫn còn khoảng 183.394ha lúa và 44.071ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại; 23.661ha cây ăn quả bị hư hại; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng; 9.079 gia súc và 1.956.449 gia cầm bị chết. Hiện các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại. Bão số 3 (bão Yagi) được nhận định là cơn bão có cường độ mạnh, tăng nhanh, mạnh nhất trong 30 năm qua, tăng cấp không theo quy luật, thời gian lưu bão trên đất liền dài hiếm có, diễn ra trên diện rộng. 

Chương trình Ứng phó thiên tai khốc liệt sẽ đi sâu phân tích về sự khốc liệt, bất ngờ và ngày càng khó lường của thiên tai, sự tàn phá ghê gớm của các cơn bão, mưa lũ sau khi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão để lại thiệt hại về người và của chưa từng có; đồng thời nhìn nhận lại và đưa ra những góc nhìn về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các giải pháp ứng phó với thiên tai trong ngắn hạn và dài hạn.

THTT chương trình Ứng phó thiên tai khốc liệt (20h10, VTV1) - Ảnh 1.

Với 3 phần nội dung chính, các phóng viên, biên tập viên của Ban Thời sự, Đài THVN sẽ mang đến cho khán giả những phóng sự chân thực về mức độ khốc liệt của cơn bão số 3. Đây cũng chính là những phóng viên trực tiếp tỏa đi khắp các địa phương để đưa tin và cập nhật tình hình phòng chống bão lũ thời gian qua. Bên cạnh đó, chương trình cũng phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm của toàn hệ thống chính trị dành cho những người dân đang phải đối diện với nỗi đau và sự tàn phá của thiên nhiên. 

Một điểm nhấn quan trọng của chương trình Ứng phó thiên tai khốc liệt là sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đô thị, khí tượng và biến đổi khí hậu. Họ sẽ mang đến những phân tích đa góc không chỉ về các yếu tố bất thường của cơn bão số 3 mà còn đưa ra dự đoán về các nguy cơ lũ tới đây trong bối cảnh mưa nhiều, biến đổi khí hậu đang ngày càng phức tạp. Những câu hỏi như diễn biến của đợt lũ sau cơn bão số 3 có phải bất thường không? Điều gì là chưa từng có sau nhiều năm? Hay cuộc sống sẽ dần quay trở lại và điều mong mỏi lớn nhất giờ đây là gì?… sẽ được trả lời trong chương trình.

Chương trình Ứng phó thiên tai khốc liệt sẽ được THTT vào 20h10 trên kênh VTV1 và livestream trên Báo điện tử VTV Online (VTV.vn) và nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Chương trình đặc biệt 'Điểm tựa Việt Nam': Những câu chuyện chân thực từ tâm bão, tâm lũ Chương trình đặc biệt “Điểm tựa Việt Nam”: Những câu chuyện chân thực từ tâm bão, tâm lũ

VTV.vn – Được thực hiện trong thời gian ngắn kỷ lục, chương trình đặc biệt “Điểm tựa Việt Nam” chia sẻ những câu chuyện chân thực, gửi gắm thông điệp về tình người trong khó khăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi