Tuesday, September 17, 2024

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam tại Bình Dương

(Tổ Quốc) – Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

(Tổ Quốc) – Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam tại Bình Dương - Ảnh 1.

Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam PVOIL Cup 2024 khởi tranh với sự tham gia của 25 đội đua.

Đây là lần đầu tiên một giải đua Gymkhana vô địch quốc gia được tổ chức. Đua Ô tô Gymkhana là một loại hình đua xe thể thao, trong đó tay đua phải vượt qua một đường đua ngắn, hẹp và quanh co đầy chướng ngại vật như các chóp và cột. Mục tiêu nhằm để hoàn thành sa hình đường đua một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể. 

Các yếu tố quan trọng nhất là độ chính xác, khả năng kiểm soát xe và phản ứng nhanh, không chỉ là tốc độ. Không giống như các cuộc đua Ô tô truyền thống, Gymkhana kiểm tra khả năng xử lý các khúc cua khó, góc cua gấp và giảm tốc độ đột ngột của người lái xe. Giống như một đường đua thử xe, nơi những sai lầm như đâm vào nón hoặc đi chệch hướng sẽ bị phạt thời gian. Các tay đua thi đấu từng người một và người có thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. 

Bước vào thi đấu, ngoài phần luyện tập tại vòng loại và vòng chung kết, mỗi vận động viên được chạy 02 lượt và tính thành tích tốt nhất. Để tăng tính thách thức, các sa hình có thể có độ khó tăng dần và có tính các lỗi phạt thời gian. Qua giải, nhằm nâng cao hiểu biết cũng như kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe Ô tô, gây dựng phong trào Ô tô thể thao trong cả nước, tiến tới hội nhập với cộng đồng đua Ô tô thể thao khu vực và quốc tế. 

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam tại Bình Dương - Ảnh 2.

Đại biểu, Ban tổ chức chụp hình lưu niệm tại Lễ khai mạc Giải.

Tham dự Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam năm 2024, với 25 tay đua đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Các vận động viên thi đấu ở 2 phân hạng: Hạng cầu trước FWD dành cho tất cả các loại xe có dẫn động cầu trước (kể cả xe điện, xe hybrid) không hạn chế dung tích động cơ và hạng cầu sau RWD – hai cầu AWD dành cho tất cả các loại xe có dẫn động cầu sau và hai cầu AWD (kể cả xe điện, xe hybrid) không hạn chế dung tích động cơ. 

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam tại Bình Dương - Ảnh 3.

Các vận động viên thi đấu hào hứng, sôi động tại Giải

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam tại Bình Dương - Ảnh 4.

Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Sau 1 ngày thi đấu sôi nổi, gây cấn, với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả, nội dung hạng Cầu sau/hai cầu (RWD/AWD), hạng nhất là VĐV Đinh Anh Huy, hạng nhì là VĐV Vũ Ngọc Cường và hạng ba là VĐV Lê Đoàn Thanh; nội dung hạng Cầu trước (FWD), hạng nhất là VĐV Đặng Công Minh, hạng nhì là VĐV Tô Phước Dương và hạng ba là VĐV Cao Duy Thanh. 

Trước đó, Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Miền Bắc năm 2024 đã diễn ra từ ngày 13/7 đến 14/7 tại TP Hạ Long, Quảng Ninh cùng với Giải miền Nam này đã chọn ra các vận động viên xuất sắc đại diện cho 02 khu vực tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 01/11 đến 02/11/2024 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam tại Bình Dương - Ảnh 5.

Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích.

Nhằm để chuẩn bị tốt cho các giải đua Ô tô; từ ngày 23/7 đến ngày 26/7/2024, Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam đã phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức Lớp tập huấn công tác quản lý và tổ chức thi đấu môn Ô tô thể thao tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Trường đua Đại Nam; lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên kiến thức về luật thi đấu Đua xe Ô tô địa hình, Đua xe Ô tô Gymkhana, Drift, phương pháp tổ chức và đảm bảo an toàn các giải đua xe Ô tô thể thao, các quy định của nhà nước về công tác quản lý hoạt động đua xe ô tô thể thao.

Hải Bình

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi