Tuesday, September 17, 2024

Cơ bản khôi phục mạng viễn thông các tỉnh phía Bắc

VTV.vn – Hiện mạng lưới viễn thông ở các tỉnh phía Bắc đã cơ bản được khôi phục, đưa sóng di động và internet bao phủ trở lại phục vụ nhân dân.

Tại Quảng Ninh, Mobiphone đã khôi phục hơn 90% mạng di độnginternet. Vinaphone cho biết đã được khôi phục 97% các cơ sở hạ tầng trạm di động và đảm bảo liên lạc thông suốt tại nhiều tỉnh. Tại Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng vẫn còn một số xã chưa khắc phục được mạng lưới, VNPT đang tiếp cận để kết nối liên lạc trước 20/9. Còn với Viettel số vị trí trạm, tuyến cáp bị gián đoạn thông tin trong mạng lưới hiện còn dưới 5% ở các vị trí bị sạt lở nặng, cô lập hoàn toàn khỏi các tuyến đường. Còn lại đã khôi phục hoàn toàn tại các tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên.

Cơ bản khôi phục mạng viễn thông các tỉnh phía Bắc - Ảnh 1.

Hiện mạng lưới viễn thông ở các tỉnh phía Bắc đã cơ bản được khôi phục

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Tính đến 15 giờ ngày 11/9, mưa lũ sau bão làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng viễn thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc, khiến 995 vị trí trạm mất liên lạc. Cục Viễn thông đã điều phối các nhà mạng chia sẻ sóng di động (roaming) để duy trì liên lạc cho người dân trong vùng bão; triển khai chạy máy phát điện để cấp điện cho trạm BTS tại khu vực mất điện lưới; điều động nhân lực, trang thiết bị vật tư từ các tỉnh khác chi viện cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão.

Đồng thời, hệ thống thông tin chuyên dùng trong phòng, chống thiên tai được kích hoạt; trang bị điện thoại vệ tinh cho ban chỉ đạo của tỉnh, thành phố để chỉ đạo điều hành công tác phòng chống thiên tai. Các nhà mạng đã nhanh chóng triển khai tăng cường các xe BTS lưu động đến các khu vực quan trọng để duy trì liên lạc; hỗ trợ người dân sạc điện thoại tại các trụ sở, cửa hàng, nhà trạm BTS kiên cố chịu được rủi ro thiên tai cấp 4 để người dân có thể liên lạc được.

Đến ngày 13/9, cơ bản mạng lưới viễn thông của các tỉnh đã khôi phục. Hiện chỉ còn 8% số trạm bị bão lũ ảnh hưởng, đang trong tình trạng bị mất liên lạc. Các doanh nghiệp viễn thông phấn đấu trong 1 – 2 ngày tới hoàn tất việc khôi phục hoạt động của các trạm BTS. Việc khắc phục nhanh mạng lưới viễn thông sẽ góp phần vào công tác chỉ đạo điều hành, khôi phục cuộc sống bình thường của người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi