Tuesday, September 17, 2024

Doanh nghiệp Hải Dương chung tay giải cứu nông sản thiệt hại do bão Yagi

Nhiều doanh nghiệp tại Hải Dương đã chung tay hỗ trợ nhiều cơ sở, HTX, nông dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra.

Ngập lụt do hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi) đã gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều vùng nuôi cá lồng trên địa bàn tỉnh Hải Dương như: Tứ Kỳ, Thanh Hà, Nam Sách. Nước dâng cao và chảy xiết có nguy cơ gây thiệt hại hàng trăm tấn cá lồng của bà con nông dân.

Nguyên nhân do bèo, rác, thân cây từ thượng nguồn dồn xuống theo dòng chảy nước lũ dâng cao va vào lồng cá của người dân. Nước lũ vẫn ở mức cao đang tạo áp lực lớn, tiềm ẩn mất an toàn cho các lồng nuôi cá.

Trước tình hình đó nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tìm giải pháp chung tay hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn do bão số 3 gây ra.

Doanh nghiệp Hải Dương chung tay giải cứu nông sản thiệt hại do bão Yagi

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương kêu gọi toàn thể các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ và các mạnh thường quân, người dân cùng chung tay góp sức hỗ trợ “giải cứu” cá lồng cho bà con.

Cụ thể, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương cũng kêu gọi toàn thể các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ và các mạnh thường quân, người dân cùng chung tay góp sức hỗ trợ “giải cứu” cá lồng cho bà con; cùng tìm kiếm đầu ra, kết nối giúp bà con tới các đơn vị tiêu thụ, nhà hàng, siêu thị để nhanh nhất có thể đưa cá đi tiêu thụ.

Theo ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, từ ngày 11/9 đến nay đã phối hợp hỗ trợ tiêu thụ trên 100 tấn cá lồng cho bà con nông dân. Cùng với hỗ trợ bán trực tiếp, Hội kết nối với nhiều đầu mối trong và ngoài tỉnh để đẩy mạnh tiêu thụ. Việc hỗ trợ tiêu thụ giúp cá bán được giá, giảm thiệt hại do thiên tai. Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ cá lồng sẽ được các đơn vị thực hiện đến khi nông dân không còn nhu cầu. Bên cạnh đó, hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương hỗ trợ 4 xe ô tô tải liên tục vận chuyển, tiêu thụ cá giúp người dân.

Chị Nguyễn Thị Thủy là một trong những hộ nuôi cá lồng ở Tứ Kỳ được “giải cứu” tiêu thụ chia sẻ: Các cơ sở nuôi cá lồng trên địa bàn huyện chịu thiệt hại rất nặng nền sau bão, nhiều lồng bị hỏng khiến cá nuôi trôi ra ngoài. Lượng lớn nước từ thượng nguồn đổ về cũng đe dọa đến hàng trăm tấn sản lượng cá lồng trên địa bàn huyện, cộng với thời tiết bất lợi đã gây khó khăn cho bà con đưa cá đi tiêu thụ. Chị rất cảm ơn tấm lòng của Hội doanh nghiệp trẻ, các đơn vị và người dân đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ cá lồng giúp chị.

Doanh nghiệp Hải Dương chung tay giải cứu nông sản thiệt hại do bão Yagi

Nhiều doanh nghiệp tại Hải Dương đã chung tay hỗ trợ nhiều cơ sở, HTX, nông dân bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra.

Hiện toàn tỉnh có khoảng 560ha diện tích nuôi trồng thuỷ sản bị tràn bờ, khoảng 434 lồng cá bị tràn, vỡ, trôi, lồng. Tại huyện Nam Sách (Hải Dương) tính đến 6 giờ sáng ngày 13/9 toàn huyện có 144 trong tổng số hơn 3.500 lồng cá trên sông bị chìm, trôi và bục lồng.

Ông Nguyễn Văn Nam, một hộ nuôi cá lồng bè ở xã Nam Tân (Nam Sách) cho biết: “Nước sông dâng cao cùng với lượng phù sa lớn và nhiều vật cản trôi nổi trên sông làm gia tăng nguy cơ làm vỡ các lồng bè nuôi cá. Gia đình tôi vẫn còn khoảng 150 tấn cá lồng ở dưới sông. Chúng tôi cố gắng thu hoạch nhanh, kể cả những lồng cá chưa đến kỳ thu hoạch. Giá bán cá rất rẻ chỉ từ 40.000-50.000 đồng/kg, nhiều loại cá đặc sản như cá lăng, cá tầm cũng chỉ 80.000-90.000 đồng/kg. Cá lồng còn có thể vớt vát được một phần vốn liếng nhưng các diện tích cá nuôi ngoài bãi sông thì đã mất trắng”.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Ngô Bá Đức – PCT Thường trực Hội Kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương cho biết, sau cơn bão số 3, nhiều cơ sở, HTX và bà con nông dân đã bị thiệt hại nặng nề. Để tháo gỡ khó khăn cho bà con chúng tôi đã tìm giải pháp kết nối cho bà con tới các bếp ăn, các nhà hàng, siêu thị, các điểm kinh doanh, các doanh nghiệp trong hội đã nhiệt tình chung tay ủng hộ bà con.

Doanh nghiệp Hải Dương chung tay giải cứu nông sản thiệt hại do bão Yagi

Doanh nghiệp chung tay giải cứu nông sản thiệt hại do bão Yagi

Cùng chung tay với khó khăn của bà con ông Nguyễn Quốc Tuấn – PCT Hiệp hội du lịch cho biết, sau khi siêu bão qua đi được sự phân công của lãnh đạo Hiệp hội chúng tôi đã tập trung xuống thăm hỏi bà con có trang trại chăn nuôi tại huyện Tứ Kỳ và một số nơi nuôi trồng thuỷ sản, thăm hỏi và tìm phương án cứu trợ cho bà con.

Với tinh thần tương thân tương ái của người dân cũng như tấm lòng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã góp phần giúp người dân vượt qua lúc khó khăn hoạn nạn

Theo báo cáo cơn bão số 3 đã gây thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, công trình giao thông, hệ thống công trình điện, viễn thông. Cụ thể, toàn tỉnh Hải Dương có khoảng 10.000ha lúa bị đổ, khoảng 1.200ha cây rau màu bị dập nát, hơn 600ha cây ăn quả bị gãy, đổ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi