Tuesday, September 17, 2024

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Sẻ chia với những mất mát của người dân sau bão lũ, động viên các lực lượng thanh niên tình nguyện đang tham gia cứu nạn, cứu hộ, ngày 14.9, 4 đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Đồng cảm với mất mát, khó khăn của địa phương

Sáng 14.9, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) VN, làm trưởng đoàn đã đến Lạng Sơn, một trong những địa phương bị ngập nặng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ninh chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3

ẢNH: Đ.X

Đồng cảm với những mất mát, khó khăn của địa phương, anh Nguyễn Tường Lâm cho biết trong đợt lũ vừa qua, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, chia sẻ và tặng quà hỗ trợ người dân ở các tỉnh miền núi phía bắc chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tại các xã Bắc Thủy, Vân Thủy (H.Chi Lăng), xã Đại Đồng (H.Tràng Định), anh Nguyễn Tường Lâm ân cần hỏi thăm sức khỏe của nhân dân, tình hình khắc phục hậu quả bão lũ và mong bà con sớm vượt qua để ổn định cuộc sống. Anh Lâm bày tỏ: “Thông qua chương trình thăm, tặng quà người dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn chịu thiệt hại do mưa lũ, tôi hy vọng những món quà nhỏ sẽ giúp đỡ được một phần nào để bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong thời gian tới”.

Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, tổ chức Đoàn địa phương rà soát thêm những tài sản bị hư hại ở các điểm trường, các hộ gia đình, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa; để từ đó có những phương án, phối hợp, huy động thêm nguồn lực tài trợ từ các tỉnh, thành đoàn khác, từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ.

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm và Đoàn công tác T.Ư Đoàn trao biển hỗ trợ các phần quà cho người dân vùng lũ Chi Lăng

ẢNH: DUY CHIẾN

Trong chuyến đi, đoàn công tác đã đến tận nơi để trao quà cho các đơn vị, gia đình chịu nhiều thiệt hại lớn trong mưa lũ và địa phương, tổng giá trị hơn 400 triệu đồng.

“Chỉ biết nói lời cảm ơn”

Trong khi ở nhiều địa phương nước đã rút, thì tại xã Hà Thanh (H.Tứ Kỳ, Hải Dương), người dân vẫn đang ngày đêm canh giữ đê, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống. Cơn bão số 3 đi qua, tuy không ảnh hưởng về người nhưng gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân, nhất là nghề nuôi trồng thủy sản và hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn và Hội Sinh viên VN do anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN, làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết tặng quà các đội hình tham gia đắp đê phòng, chống lũ

ẢNH: MINH PHONG

Thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Minh Triết trao tặng 200 triệu đồng ủng hộ thanh thiếu nhi và nhân dân tỉnh Hải Dương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. T.Ư Hội Sinh viên VN tặng thanh thiếu nhi và nhân dân tỉnh Hải Dương 100 triệu đồng; T.Ư Đoàn và Hội đồng Đội T.Ư ủng hộ 200 thùng xúc xích trị giá 96 triệu đồng; T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ trao tặng 100 kg Cloramin B trị giá 20 triệu đồng.

Anh Nguyễn Minh Triết cùng đoàn công tác đã ra tận đê Tri Lễ (xã Hà Thanh), nơi có 2 đội hình thanh niên tình nguyện và lực lượng vũ trang cùng cán bộ và nhân dân xã đang tích cực đắp đê, chống lũ trên sông Luộc, không để nước lũ tràn vào khu dân cư. Tại đây, T.Ư Đoàn đã tặng mỗi đội hình 3 triệu đồng cùng các vật phẩm gồm nước khoáng và sữa để động viên tinh thần cán bộ, nhân dân, thanh niên tham gia giữ đê.

T.Ư Đoàn đã tặng quà 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 3 triệu đồng kèm theo nhu yếu phẩm; 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng 10 triệu đồng kèm theo nhu yếu phẩm cần thiết.

Bà Đặng Thị Quất (77 tuổi, trú tại thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh), một trong những hộ gia đình khó khăn, nhận được quà của T.Ư Đoàn, chia sẻ: “Trong những ngày qua, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan ban ngành, trong đó có T.Ư Đoàn. Không biết nói gì hơn, tôi chỉ biết nói lời cảm ơn”.

Cũng trong chiều qua, anh Nguyễn Minh Triết đã đến đê xã Hồng Lý, H.Vũ Thư (Thái Bình), thăm và tặng quà 2 đội hình thanh niên xung kích và thanh niên lực lượng vũ trang tham gia gia cố đê và phòng chống lũ. Tại đây, anh Triết trao 50 triệu đồng của T.Ư Đoàn và 100 triệu đồng của T.Ư Hội Sinh viên VN cho Tỉnh đoàn Thái Bình và các vật phẩm trị giá 334,5 triệu đồng; hỗ trợ 20 triệu đồng cho Trường tiểu học và THCS Hồng Lý khắc phục, sửa chữa do ảnh hưởng mưa bão; tặng quà 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở làng chài Phú Chử, xã Việt Hùng…

Người trẻ giúp dân xây nhà nơi “tâm bão”

Theo chân đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Quốc Huy, Chánh văn phòng T.Ư Đoàn, chúng tôi tới thăm hỏi các hộ dân tại TX.Quảng Yên và TP.Uông Bí (Quảng Ninh). Đoàn chúng tôi không khỏi xót xa trước cảnh đau thương khi nhiều người phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Một góc nhà còn sót lại của một gia đình ở TX.Quảng Yên, Quảng Ninh sau bão số 3

ẢNH: LÃ NGHĨA HIẾU

Căn nhà mái ngói lâu năm của gia đình bà Vũ Thị Nhinh (thôn 3, xã Hiệp Hòa, TX.Quảng Yên) chỉ còn trơ trọi cột gỗ, không đảm bảo an toàn. Bước vào bên trong, toàn bộ tài sản đã không còn gì, chỉ còn bàn thờ gia tiên treo trên tường nhà.

“Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của địa phương, may mắn được đoàn thể những ngày qua đến thăm hỏi, giúp đỡ; khiến bản thân cũng nguôi ngoai phần nào. Hôm nay đoàn công tác của T.Ư Đoàn đến thăm hỏi và các bạn trẻ nhận giúp đỡ ngày công để xây căn nhà mới trong thời gian tới, khiến tôi vô cùng xúc động”, bà Nhinh cho biết.

Tại TP.Uông Bí, gia đình bà Đào Thị Dung (P.Trưng Vương) cũng đang sống trong tình cảnh tương tự. Căn nhà gần như bị đổ sập hoàn toàn, toàn bộ phần mái đã bị bão số 3 thổi bay.

Vừa lau nước mắt, bà Dung kể lại: “Gia đình tôi 3 thế hệ nhiễm chất độc da cam. Tới giờ tôi không tin nổi có cơn bão khủng khiếp như vừa rồi. Trong vòng vài giờ căn nhà đã bị đổ sập hoàn toàn. Không biết bao giờ cuộc sống mới có thể ổn định khi nhà cửa tan nát hết cả”.

Xúc động trước sự hỗ trợ của T.Ư Đoàn, bà Dung nói: “Số tiền 80 triệu đồng của đoàn công tác T.Ư Đoàn rất lớn với gia đình lúc này, giúp tôi và mọi người vững tin sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống”.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, trong chuyến công tác tại Quảng Ninh, T.Ư Đoàn đã kịp thời trao các phần quà hỗ trợ, thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, đặc biệt là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã trao tặng 6 suất quà cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 3 triệu đồng và 1 túi quà an sinh. T.Ư Hội Doanh nhân trẻ VN, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 4 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, mỗi gia đình 80 triệu đồng, để xây dựng, sửa chữa nhà ở bị thiệt hại nặng nề sau bão.

Ngoài ra, T.Ư Đoàn cũng hỗ trợ cho Tỉnh đoàn Quảng Ninh 20 triệu đồng để mua 100 kg Cloramin B khử khuẩn. T.Ư Hội Sinh viên VN trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá sau mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo đó, Công điện yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men và các vật dụng sinh hoạt hằng ngày cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhất là các hộ gia đình tại các khu vực đang bị cô lập, khó tiếp cận. Tăng cường quản lý, giám sát thị trường, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu, hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý, không đúng quy định; xử lý nghiêm các vi phạm.

Mai Hà

Báo Thanh Niên đã nhận được 8.574.000.000 đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Tính đến 17 giờ ngày 14.9, Báo Thanh Niên đã nhận được sự đóng góp của quý bạn đọc số tiền là 8.574.000.000 đồng (bao gồm tiền nhận qua chuyển khoản, tiền mặt nhận trực tiếp tại tòa soạn và các văn phòng đại diện của báo, tiền do bạn đọc, doanh nghiệp đồng hành cùng PV Thanh Niên thực hiện cứu trợ trực tiếp tại các địa phương; hàng hóa và thuốc men ủng hộ được quy ra tiền) để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3.

Báo Thanh Niên mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ quý bạn đọc. Mọi sự đóng góp xin gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên (268 – 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM) hoặc tòa soạn tại Hà Nội và các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước. Bạn đọc cũng có thể chuyển khoản theo tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 10006868 – Ngân hàng Eximbank – chi nhánh Sài Gòn hoặc số tài khoản 6868866868 tại Ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Tân Định. Nội dung ghi: Hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3.

Báo Thanh Niên sẽ kịp thời tổ chức những chuyến cứu trợ đến với đồng bào vùng mưa lũ các tỉnh miền Bắc để chuyển tải tình cảm, tấm lòng của bạn đọc gần xa và cập nhật thông tin đầy đủ trên mặt báo.

T.N

Báo Thanh Niên tiếp nhận 1,5 tỉ đồng cứu trợ đồng bào bão lụt

Sáng 14.9, ông Kazuya Endo (Công ty COSMOS INITIA, Nhật Bản), đại diện Liên doanh đầu tư và phát triển dự án TT AVIO, đã đến Báo Thanh Niên trao biểu trưng 2.000 phần quà là lương thực và nhu yếu phẩm (giá trị tương đương 1 tỉ đồng), để phối hợp với Tòa soạn Báo Thanh Niên tại Hà Nội trao trực tiếp đến người dân các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão lụt. “TT AVIO sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Thanh Niên hỗ trợ người dân tái thiết cuộc sống, trong đó liên quan đến việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa bị hư hại do bão lũ”, ông Kazuya Endo cho biết thêm.

Sáng cùng ngày, ông Võ Minh Khang, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển Hùng Hậu (TP.HCM), và ông Trần Minh Hậu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Văn Hiến (đơn vị trực thuộc Công ty CP phát triển Hùng Hậu), cũng đến Báo Thanh Niên trao biểu trưng 500 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ bà con các tỉnh miền Bắc bị bão lụt. Số tiền này do cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty đóng góp một ngày lương để chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và lũ lụt.

Thay mặt Báo Thanh Niên, nhà báo Đức Trung, Ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, gửi lời cảm ơn đến ông Kazuya Endo và những người điều hành, lãnh đạo Liên doanh đầu tư và phát triển dự án TT AVIO; cảm ơn tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty CP phát triển Hùng Hậu, đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong các hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt trong thời điểm người dân các tỉnh phía bắc đang gặp hoạn nạn như hiện nay.

Bùi Chiến – Đình Sơn

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Nhà báo Đức Trung tiếp nhận biểu trưng quà hỗ trợ bà con bị bão lũ ở miền Bắc từ ông Kazuya Endo

ẢNH: NHẬT THỊNH

Giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Nhà báo Đức Trung tiếp nhận biểu trưng số tiền hỗ trợ bà con bị bão lũ ở miền Bắc từ ông Võ Minh Khang

ẢNH: NHẬT THỊNH

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi