Tuesday, September 17, 2024

Khoảnh khắc kinh hoàng khi du thuyền chở hơn 2.000 khách va chạm tảng băng trôi

“Khoảnh khắc Titanic” là cụm từ được nhiều người sử dụng khi du thuyền trên Carnival Spirit bất ngờ va phải một tảng băng lớn.

 

“Khoảnh khắc Titanic” chắc chắn là cụm từ không du khách nào muốn nghe trên tàu thuyền nhưng lại được nhiều người sử dụng trên Carnival Spirit khi du thuyền này bất ngờ va phải một tảng băng lớn.

Không ai bị thương trên và con tàu không bị hư hại gì do sự cố, mà người phát ngôn của Carnival Cruise Line mô tả là con tàu đã va phải “một mảnh băng trôi”.

Carnival Spirit đang trong hành trình ở Tracy Arm Fjord, Alaska, một tuyến đường biển ở phía nam thành phố Juneau nổi tiếng với vẻ đẹp ngoạn mục và những mảnh băng trôi.

Khoảnh khắc kinh hoàng khi du thuyền chở hơn 2.000 khách va chạm tảng băng trôi

Khoảnh khắc du thuyền va vào tảng băng trôi

ẢNH: CMH

Video về vụ việc đã lan truyền trên mạng xã hội sau đó, khi nhiều hành khách quay phim khoảnh khắc con tàu va chạm với tảng băng lớn.

Cassandra Goskie đã đăng một video lên TikTok, trong đó có giọng nói: “Nếu chúng ta chết thì điều đó thật đáng giá, đó là khoảnh khắc của tàu Titanic”, ngay trước khi con tàu va vào tảng băng.

Trong khi đó, hành khách Saurabh Singhal mô tả con tàu dừng lại “trong nhiều giờ để đánh giá thiệt hại” trong một bài đăng trên Facebook.

Người phát ngôn của Carnival nói với CNN Travel: “Đánh giá đã xác định không có thiệt hại nào đối với thân tàu, con tàu vẫn tiếp tục hành trình và không có ảnh hưởng gì đến hoạt động”.

Carnival Spirit đã kết thúc hành trình Alaska kéo dài 7 ngày vào thứ ba tuần này mà không bị gián đoạn, quay trở lại Seattle, Washington. Con tàu đã bắt đầu một chuyến đi khứ hồi khác tới Alaska, lần này trong 14 ngày.

Khoảnh khắc kinh hoàng khi du thuyền chở hơn 2.000 khách va chạm tảng băng trôi

Carnival Spirit có thể chở trên 2.000 khách đang trên vùng biển Alaska

ẢNH: CNN

Vào năm 2022, tàu Norwegian Cruise Line đã va phải băng trôi khi đang ở Alaska, khiến mũi phải bị hư hại. Không có thương tích.

Alaska là điểm đến du lịch nổi tiếng, nhưng trong những năm gần đây, người dân địa phương lo ngại về tình trạng tắc nghẽn đường thủy trong khu vực.

Vùng biển của Alaska còn được biết đến là một trong những vùng biển thách thức nhất đối với việc di chuyển của các tàu du lịch.

Thuyền trưởng John Herring nói với CNN Travel: “Tảng băng rất cứng và có thể làm hỏng thân tàu hoặc cánh quạt”.

Chuyên gia du lịch Chris Gray Faust cho biết: “Các tàu du lịch ngày nay được chế tạo đặc biệt để đi đến một số vùng biển khác nhau. Những người lái tàu ở Alaska không chỉ có khả năng chịu được vùng nước băng giá mà còn giàu kinh nghiệm, quen thuộc với cảnh quan này, đó là lý do tại sao vụ việc được báo cáo không gây ra vấn đề gì cho con tàu cũng như việc di chuyển”.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi