Tuesday, September 17, 2024

Quảng Ninh, Hải Phòng nỗ lực đón học sinh trở lại trường

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3, nhưng sau hơn 1 tuần khẩn trương khắc phục hậu quả, Quảng Ninh và Hải Phòng đã nỗ lực để đón học sinh (HS) quay trở lại trường vào hôm nay (16.9).

Tại Quảng Ninh, sau hơn 1 tuần khắc phục hậu quả của bão số 3, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng đón HS quay trở lại học tập. Đến hôm nay, nhiều trường tổ chức học bán trú buổi đầu tiên sau khai giảng.
Quảng Ninh, Hải Phòng nỗ lực đón học sinh trở lại trường

Trường TH-THCS-THPT Văn Lang (TP.Hạ Long) đảm bảo các điều kiện an toàn đón học sinh trở lại trường sau bão

ẢNH: Đ.X

Theo đó, tại TP.Hạ Long, từ 16.9, tất cả các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT và 2 trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh, thành phố đều tổ chức cho HS học tập bình thường. Ngoài TP.Hạ Long, các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là nơi tâm bão đi qua như: TX.Quảng Yên, TP.Uông Bí, TP.Cẩm Phả đều đã ưu tiên cấp điện lưới cho các trường để HS quay trở lại học tập.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, bão số 3 đã làm các trường THPT bị tốc mái hơn 7.600 m2; gần 400 phòng học bị vỡ kính, 110 phòng học sập trần; gần 500 cây xanh trong trường bị gãy đổ…

Quảng Ninh, Hải Phòng nỗ lực đón học sinh trở lại trường

Trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng) khẩn trương tu sửa lại phần mái các phòng học bị tốc mái để đón học sinh quay lại trường

ẢNH: THẾ ANH

Còn tại TP.Hải Phòng, nhiều trường học bị tốc mái khiến HS các cấp học chưa thể đến trường trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, với nỗ lực của chính quyền và người dân thành phố, đến ngày 16.9, HS trên toàn địa bàn TP.Hải Phòng đi học trở lại.

Thông tin với PV Thanh Niên, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, cho biết bão số 3 đã gây thiệt hại đối với các cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn thành phố là hơn 580 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi