Tuesday, September 17, 2024

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

VTV.vn – Công Ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ - Ảnh 1.

Đại diện Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT công bố số hóa vận hành chính thức hệ thống FPT CFS – Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện

Vinamilk là Thương hiệu Quốc gia nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, liên tục nhiều năm liền thuộc Top đầu các doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam. Hiện nay, Vinamilk đã mở rộng quy mô lên đến 46 đơn vị gồm 1 trụ sở chính, 5 chi nhánh, quản lý hệ thống 15 trang trại bò sữa và 16 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Hoa Kỳ, 2 kho vận và 12 công ty con, công ty liên kết cả trong và ngoài nước. Doanh nghiệp cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc…

Tương ứng với quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị kế toán, thuế và quản lý tài chính tại Vinamilk luôn là điểm sáng của doanh nghiệp dù phải quản trị khối lượng dữ liệu kế toán cực lớn với những nghiệp vụ chi tiết, phức tạp. Các thông tin tài chính được Vinamilk cung cấp kịp thời, phản ánh đầy đủ tình trạng sức khỏe doanh nghiệp đã góp phần tăng uy tín với khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư lớn. Liên tục các năm liền Vinamilk được vinh danh Top Doanh nghiệp Báo cáo thường niên tốt nhất trong nhóm ngành phi tài chính, đồng thời luôn đảm bảo tuân thủ quy định về Chứng khoán và thị trường Tài chính.

Giữ vững cam kết về tính minh bạch tài chính, đồng thời tăng hiệu suất vận hành trong công tác lập báo cáo, Vinamilk đã triển khai nhiều dự án chuyển đổi số trong quản trị tài chính và kế toán. Vào tháng 3/2024, Vinamilk đã cùng FPT đã khởi động dự án FPT CFS, xây dựng lộ trình đưa vào triển khai số hóa Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Dự án cũng là bước chuẩn bị cho việc chuyển đối báo cáo tài chính theo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) và các hoạt động M&A của doanh nghiệp.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ - Ảnh 2.

Vinamilk và FPT thảo luận dự án FPT CFS, xây dựng lộ trình đưa vào triển khai số hóa Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện

Chỉ trong thời gian ngắn 3 tháng, đội ngũ nghiệp vụ hai bên đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, chuẩn hóa số liệu, tích hợp tự động hóa các dữ liệu từ đa nguồn để sẵn sàng đưa vào triển khai. Sự “thần tốc” trong quá trình triển khai dự án không chỉ đến từ sự nỗ lực, chuyên nghiệp của đội ngũ kế toán tài chính mà còn đến từ sự đồng thuận, ủng hộ đổi mới sáng tạo từ các cấp lãnh đạo của Vinamilk.

Ông Lê Thành Liêm, Giám Đốc Điều Hành Tài chính Vinamilk chia sẻ: “Chuyển đổi số là một chiến lược lớn tại Vinamilk nói chung và trong lĩnh vực quản trị tài chính, kế toán nói riêng. Nhiều năm qua, Vinamilk đã và đang triển khai nhiều giải pháp số hóa để hoàn thiện hơn quy trình quản trị tài chính và việc ứng dụng FPT CFS cũng nằm trong định hướng này, giúp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả hơn ở mảng tài chính của công ty, theo chuẩn quốc tế”.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ - Ảnh 3.

Ông Lê Thành Liêm, Giám đốc điều hành tài chính Vinamilk chia sẻ chuyển đổi số, trong đó có số hóa trong quản trị tài chính, là một chiến lược lớn tại Vinamilk

Việc chính thức sử dụng FPT CFS để số hóa trong toàn bộ quy trình Hợp nhất báo cáo tài chính tại Vinamilk sẽ giúp tự động hóa việc đối soát dữ liệu nội bộ, nâng cao năng suất, đồng thời tăng tính chính xác, kịp thời của báo cáo riêng, báo cáo hợp nhất và thuyết minh hợp nhất.

“Chúng tôi thực sự tự hào khi trở thành một đội ngũ đồng hành cùng Vinamilk trong việc vận hành chính thức hệ thống FPT CFS. Chính sự chuyên nghiệp, nỗ lực cùng với tư duy đổi mới từ các cấp của đội ngũ Vinamilk kết hợp cùng sự am hiểu thị trường, năng lực công nghệ của FPT đã giúp triển khai thành công dự án trước thời hạn” – ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính FPT, Chủ tịch FPT Smart Cloud, chia sẻ.

Đồng thời trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo Vinamilk và FPT cũng mong muốn hai doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác trong quá trình đổi mới sáng tạo, triển khai áp dụng công nghệ mới vào công tác vận hành, quản trị giúp tối ưu hoá hoạt động và tăng cường hiệu suất quản lý của doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi