Tuesday, September 17, 2024

Công Phượng có thể về nước: Bóng đá Việt Nam sắp sạch bóng cầu thủ xuất ngoại

Nếu Công Phượng lựa chọn về nước thi đấu, bóng đá Việt Nam sẽ có lần đầu tiên sau 6 năm không còn bất cứ đại diện nào khoác áo CLB nước ngoài.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với CLB Yokohama FC. Sau 2 mùa giải thi đấu cho đội bóng Nhật Bản, Công Phượng không được ra sân ở cả J-League 1 và J-League 2. Hiện chưa rõ tiền đạo sinh năm 1995 lựa chọn về nước, hay tìm kiếm cơ hội ở quốc gia khác. Nhưng chắc chắn, Công Phượng không ở lại Nhật Bản.

Nguồn tin của Báo Thanh Niên tiết lộ: Công Phượng đã lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng Việt Nam. Trong những ngày tới, chân sút 29 tuổi sẽ cân nhắc bến đỗ mới.

Nếu Công Phượng về nước, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2018, bóng đá Việt Nam không còn bất cứ đại diện nào thi đấu tại nước ngoài.

Công Phượng có thể về nước: Bóng đá Việt Nam sắp sạch bóng cầu thủ xuất ngoại

Công Phượng chia tay Yokohama FC

ẢNH: YOKOHAMA FC

Thời điểm gần nhất cầu thủ Việt Nam “ồ ạt” sang nước ngoài thử sức là đầu năm 2019, khi Công Phượng chuyển sang Incheon United, Đặng Văn Lâm thử sức ở Muangthong United còn Lương Xuân Trường đá cho Buriram United. Đến tháng 7.2019, Công Phượng sang Bỉ chơi cho Sint-Truidense. Tháng 9.2019, Đoàn Văn Hậu đến SC Heerenveen.

Năm 2020, trong khi Công Phượng, Văn Hậu đều đã về nước, Văn Lâm là ngôi sao duy nhất vẫn bền bỉ tìm kiếm cơ hội ở những nền bóng đá phát triển. Thủ môn sinh năm 1993 chuyển từ Muangthong (Thái Lan) sang Cerezo Osaka (Nhật Bản) vào tháng 1.2021 và có 2 mùa giải gắn bó với đội bóng này. Đến giữa năm 2022, khi Văn Lâm về nước, đến lượt Quang Hải sang Pháp khoác áo Pau FC. Song, Quang Hải cũng chỉ trụ lại 1 mùa bóng, rồi trở về Việt Nam thi đấu cho CLB Công an Hà Nội.

Khi Quang Hải hồi hương, Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam cuối cùng còn chơi cho một đội bóng nước ngoài, với bản hợp đồng khoác áo CLB Yokohama FC.

Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier từng nhận xét Công Phượng “không thực sự xuất ngoại” bởi anh không có cơ hội ra sân. 2 năm qua, chân sút 29 tuổi thi đấu tổng cộng chưa đến 40 phút, không được chơi một trận trọn vẹn nào cho đại diện Nhật Bản. Và giờ nếu Công Phượng về nước, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên sau 6 năm không còn cầu thủ nào khoác áo CLB nước ngoài.

Công Phượng có thể về nước: Bóng đá Việt Nam sắp sạch bóng cầu thủ xuất ngoại

Những ngôi sao như Tuấn Hải (áo trắng) chọn ở lại CLB chủ quản để nhận lót tay cao, thay vì sang nước ngoài thi đấu

ẢNH: CLB HÀ NỘI

Nhìn rộng sang bóng đá nữ, Huỳnh Như thi đấu thành công tại Lank FC khi ghi bàn và kiến tạo đều đặn trong 2 mùa giải, góp công lớn giúp đội bóng Bồ Đào Nha trụ hạng. Còn với bóng đá nam, Văn Lâm là người duy nhất trụ lại quá 1 mùa bóng ở 1 CLB (Muangthong United). Các cầu thủ còn lại đều “thi xong xuôi tất cả lại về”.

Một số ngôi sao từng nhận được lời đề nghị xuất ngoại như Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Tuấn Hải chọn ở lại V-League, với mức lương và phí hợp đồng cao. Các trụ cột đội tuyển cũng chưa cho thấy ý định sẽ một lần nữa thử sức ở nước ngoài.

Với 100% lực lượng tuyển thủ đá trong nước, đội tuyển Việt Nam rất khác biệt so với Thái Lan và Indonesia. Trong khi cầu thủ Thái Lan liên tục được “xuất khẩu” sang Nhật Bản, một số ngôi sao bản địa của Indonesia đã hoặc đang thử sức ở Hàn Quốc, còn những cầu thủ nhập tịch của đội bóng xứ vạn đảo đều đang chơi bóng ở Mỹ hoặc châu Âu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi