Tuesday, September 17, 2024

Du lịch Việt ‘chạm ngõ’ Hollywood

Du lịch Việt sẽ có cuộc ‘chạm ngõ’ Hollywood qua chương trình Xúc tiến du lịch – điện ảnh với chủ đề Việt Nam – Điểm đến mới của điện ảnh thế giới.

Giao lưu văn hóa và công nghiệp điện ảnh

Với ông Marc E.Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, công nghiệp điện ảnh là một chủ đề quan trọng vì quê ông ở Los Angeles – nơi có “kinh đô điện ảnh” Hollywood hùng mạnh. Tại họp báo chương trình Xúc tiến du lịch – điện ảnh Việt Nam – Điểm đến mới của điện ảnh thế giới, do Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 16.9, tại Hà Nội, ông Marc E.Knapper nói: “Việc tham gia xúc tiến du lịch điện ảnh Việt Nam của Đại sứ quán Mỹ là điều hết sức tự nhiên vì thúc đẩy giao lưu giữa nhân dân hai nước, là một trong những thành tố quan trọng, đóng vai trò then chốt trong mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Không có cách nào tuyệt hơn khi chúng ta có thể thúc đẩy giao lưu văn hóa thông qua công nghiệp điện ảnh, để chúng ta có thể kể được câu chuyện của người dân Việt Nam, của đất nước Việt Nam với thế giới và với Mỹ”.

Du lịch Việt 'chạm ngõ' Hollywood

Kong – đảo đầu lâu, một phim bom tấn Hollywood được quay tại nhiều địa phương Việt Nam

ẢNH: WARNER BROS

Chương trình Xúc tiến du lịch – điện ảnh Việt Nam tại Mỹ do Bộ VH-TT-DL tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 23 – 25.9 tại 2 thành phố San Francisco và Los Angeles (bang California). Bộ VH-TT-DL cho biết, chương trình là hoạt động xúc tiến, quảng bá lớn ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều địa phương: Hà Nội, TP.HCM, Ninh Bình, Quảng Bình. Một số KOL tham gia gồm: H’Hen Niê, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017; Lương Thùy Linh, Hoa hậu thế giới Việt Nam năm 2019; diễn viên, MC Quyền Linh; diễn viên Mai Thu Huyền…

Một hoạt động trong chương trình là không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa của VN với khoảng 100 bức ảnh tiêu biểu, có chất lượng. Đây cũng có thể coi là một triển lãm cá nhân của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, một tay máy từng nhiều lần đoạt giải thưởng ảnh đẹp trong ngày trên cộng đồng ảnh của tạp chí Mỹ National Geographic (Nat Geo). Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Những bức ảnh không tập trung vào địa phương nào mà là tất cả những hình ảnh có thể xây dựng Việt Nam thành phim trường đẹp nhất”.

Một hoạt động quan trọng khác của chương trình là hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam, với thành phần dự kiến khoảng 400 – 500 đại biểu. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Khách mời chính tham dự tọa đàm có các nhà sản xuất phim, đạo diễn có ảnh hưởng tham dự và nói về Việt Nam. Dự kiến có một số khách mời như: Phillip Noyce, đạo diễn phim Người Mỹ trầm lặng; Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Leann Emmert, Giám đốc bối cảnh phim Kong: Đảo đầu lâu; bà Lori Balton, Giám đốc bối cảnh phim Shang Chi; ông Justin Booth, Giám đốc sản xuất phim Thử thách; ông Joel S.Rice, nhà sản xuất phim; bà Mai Sương, phụ trách sản xuất hiện trường phim Thử thách. Ngoài ra, chúng tôi cũng mời đạo diễn Oliver Stone, một đạo diễn nổi tiếng”.

Doanh nghiệp là chủ thể

Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, chia sẻ rằng cũng như việc mời các địa phương tham gia hoạt động, Bộ rất quan tâm việc mời các nhà làm phim, diễn viên, những người đã đóng góp cho điện ảnh Việt Nam. Bộ VH-TT-DL đã tiến hành mời “không có giới hạn”, sau đó có sự sàng lọc.

Du lịch Việt 'chạm ngõ' Hollywood

Hình ảnh Tà Xùa, Sơn La trong triển lãm tới đây tại Mỹ

ẢNH: TRẦN TUẤN VIỆT

“Sàng lọc ở đây không có nghĩa là phân biệt, sàng lọc ở đây có nghĩa là sự phù hợp. Chị Mai Thu Huyền là một trong những diễn viên nổi tiếng một thời và hiện nay chị làm phim. Đặc biệt, sắp tới chị có xúc tiến một số bộ phim, ký kết với người làm phim ở Mỹ”, Thứ trưởng Phong nói.

Chương trình xúc tiến cũng mở cơ hội cho các địa phương tự giới thiệu chính sách của mình. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiết lộ, mỗi tỉnh, thành sẽ có chính sách riêng để hỗ trợ cho đoàn làm phim của Hollywood cũng như trên thế giới khi đến với địa phương mình.

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng cho biết: “Đây là lần đầu tiên Bộ VH-TT-DL tổ chức cho doanh nghiệp du lịch, nhà làm phim Việt Nam, tiếp cận Hollywood một cách chính thức. Lần này doanh nghiệp sẽ là chủ thể, họ sẽ có cách đóng góp của riêng mình”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi