Tuesday, September 17, 2024

Y án 2 năm tù đối với luật sư Trần Văn Sỹ

Bị cáo Trần Văn Sỹ (67 tuổi, luật sư) kháng cáo xin miễn trách nhiệm hình sự hoặc giảm nhẹ hình phạt do mắc bệnh, nhưng HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo của ông.

TAND cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, và bác kháng cáo của bị cáo Trần Văn Sỹ (67 tuổi, luật sư), y án 2 năm tù về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Bị cáo Sỹ bị tạm giam từ ngày 24.2.2023.

 

 

 

Y án 2 năm tù đối với luật sư Trần Văn Sỹ

Bị cáo Trần Văn Sỹ đã đưa thông tin sai sự thật, xúc phạm vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng

TN

Sau bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM, bị cáo Trần Văn Sỹ kháng cáo xin miễn trách nhiệm hình sự hoặc giảm nhẹ hình phạt do bị cáo mắc bệnh.

Nhưng theo tòa phúc thẩm, việc bị cáo mắc bệnh như trình bày (hở van tim và hở động mạch chủ) không làm mất đi tính nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội do bị cáo đã thực hiện, nên không phải là căn cứ để miễn trách nhiệm hình sự hoặc xem xét là tình tiết giảm nhẹ đặc biệt để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

“Hơn nữa, bị cáo có tình tiết tăng nặng phạm tội 2 lần trở lên, và cấp sơ thẩm đã áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo để xử phạt 2 năm tù, bằng mức khởi điểm của khung hình phạt được áp dụng là phù hợp, tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội do bị cáo thực hiện”, bản án phúc thẩm đánh giá.

Cùng vụ án, bà Đặng Thị Hàn Ni (47 tuổi, luật sư, nhà báo) bị TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên 18 tháng tù, nhưng sau đó bà Hàn Ni không kháng cáo. Đến nay, bà Hàn Ni đã chấp hành xong hình phạt tù.

Theo bản án sơ thẩm, ông Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube “LS Trần Văn Sỹ” đăng 8 video vào các ngày 15.8.2021, 29.8.2021, 5.9.2021, 10.9.2021, 19.9.2021, 24.9.2021, 28.9.2021, 16.10.2021, có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam, vi phạm điều 16 luật An ninh mạng.

Đối với bà Đặng Thị Hàn Ni, ngày 3.9.2021, bà sử dụng tài khoản YouTube và Facebook “Nhà Báo Hàn Ni” để phát buổi livestream có tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?”. Theo kết luận giám định, buổi livestream gồm 4 đoạn có phát ngôn mang nội dung thuộc bí mật cá nhân và đời sống riêng tư của bà Hằng, vi phạm điều 17 luật An ninh mạng.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi