Wednesday, September 18, 2024

Bỏng kết giác mạc do nhựa cây xương rồng bắn vào mắt

VTV.vn – Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận 2 trường hợp phải nhập viện với chẩn đoán bỏng kết giác mạc do nhựa cây xương rồng bắn vào mắt.

2 trường hợp phải nhập viện là bệnh nhân nữ 64 tuổi (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) và một trường hợp bệnh nhân nam 53 tuổi (trú tại Uông Bí, Quảng Ninh).

Được biết, trong lúc phát quang bụi rậm xung quanh nhà, bệnh nhân không may bị nhựa cây xương rồng bắn vào mắt. Sau đó, cả 2 bệnh nhân đều có biểu hiện đau nhức, cộm, khó mở mắt và nhanh chóng đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để kiểm tra. 

Tại bệnh viện, 2 bệnh nhân được chẩn đoán trợt biểu mô giác mạc, bỏng kết giác mạc và được nhập viện để theo dõi và điều trị.

ThS.BS Đặng Thị Phương – Phụ trách Khoa Mắt cho biết: Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận và điều trị các trường hợp người bệnh vào viện do các dị vật bay vào mắt, ảnh hưởng đến giác mạc, thị lực của bệnh nhân.

Việc để nhựa xương rồng bắn vào mắt có thể gây ra bỏng kết giác mạc, nhiễm trùng mắt, có thể ảnh hưởng đến thị lực của người bệnh. Việc cần làm là nhanh chóng rửa mắt bằng nước muối sinh lý hoặc rửa dưới vòi nước sạch để loại bỏ nhiều nhất có thể nhựa xương rồng trong mắt. 

Sau đó, nhanh chóng đưa người bệnh đến các cơ sở y tế có chuyên khoa về mắt để kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời. Tuyệt đối không dụi mắt, hay nhỏ bất cứ loại thuốc gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi