Wednesday, September 18, 2024

Cà Mau thiếu khoảng 1.000 nhân viên y tế

Theo ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, tỉnh này hiện thiếu khoảng 1.000 nhân viên y tế.

Ngày 18.9, ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, thông tin về việc hơn 100 nhân viên, viên chức ở các trung tâm y tế tuyến huyện của tỉnh bị giảm phụ cấp ưu đãi nghề từ 40% xuống 20%, trong đó có cả những người làm chuyên môn.

Theo ông Hùng, nhân lực ngành y tế của tỉnh hiện thiếu rất nhiều, với khoảng 1.000 nhân viên, nhưng sở chỉ tuyển gần 150 người để bù số người nghỉ.

Cà Mau thiếu khoảng 1.000 nhân viên y tế

Ông Dư Minh Hùng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau

ẢNH: G.B

Từ việc thiếu nhân lực, một số đơn vị phân công nhân viên công tác ở phòng nghiệp vụ đi làm công tác khác về chuyên môn y tế nên được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề. Tuy nhiên, việc phân công này không có quyết định phân công nên Sở Tài chính, Sở Nội vụ không đồng ý cho những đối tượng trên được hưởng phụ cấp.

Năm 2023, Sở Y tế Cà Mau giao các đơn vị xây dựng lại đề án vị trí việc làm theo chủ trương chung của UBND tỉnh. Từ đó, các đơn vị còn thiếu nhân lực có quyết định phân công cụ thể thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế được khôi phục phụ cấp 40% như trước.

Ông Hùng cũng cho biết, liên quan đến phụ cấp ưu đãi nghề, năm 2023, Chính phủ ban hành Nghị định 05 sửa đổi một số nội dung của Nghị định 56. Trong đó có giải quyết chế độ, chính sách của năm 2022, 2023. Theo đó, những người được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề 40% thì được hưởng 100% (hưởng trong 2 năm – PV). Tính toán sơ bộ, số tiền khoảng 3 tỉ đồng.

Sở Y tế Cà Mau đã cho các đơn vị rà soát lại để có số liệu, lấy ý kiến một số sở ngành, xin ý kiến UBND tỉnh xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi