Wednesday, September 18, 2024

Chủ ‘tòa nhà đẹp nhất Cà Mau’ được chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) có quyết định cho chủ ‘tòa nhà đẹp nhất Cà Mau’ được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Liên quan vi phạm trong vụ “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”, ngày 18.9, tại cuộc họp báo quý 3/2024, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau), cho biết chủ tòa nhà là ông H.A.T đã liên hệ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố thực hiện đo vẽ, nộp hồ sơ thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với phần diện tích phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Cũng theo ông Vũ Em, ngày 17.9, UBND TP.Cà Mau đã ban hành quyết định (QĐ) số 407 cho phép ông T. chuyển đổi mục đích sử dụng đất diện tích 2.147,7 m2 tại xã Tân Thành, TP.Cà Mau (sau khi đo đạc là 2.147,7m2 chứ không phải 2.261,58 m2 như QĐ xử phạt trước đó).

Chủ 'tòa nhà đẹp nhất Cà Mau' được chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Chủ tịch UBND TP.Cà Mau có quyết định cho phép chủ “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau” được chuyển đổi mục đích sử dụng đất

ẢNH: CTV

“Ông T. xin gia hạn thời gian để thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. UBTP.Cà Mau xét thấy phù hợp nên chấp thuận”, ông Vũ Em cho biết thêm.

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi tài khoản Facebook “Ho Tap” liên tục đăng tải hình ảnh livestream quá trình xây dựng công trình được giới thiệu là “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”, cơ quan chức năng TP.Cà Mau phát hiện tòa nhà này xây dựng trái phép trên đất quy hoạch nuôi trồng thủy sản và chủ tòa nhà bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ông T. có hành vi vi phạm hành chính “chuyển đổi đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép” và bị xử phạt 22,5 triệu đồng, buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Ngày 12.4, UBND TP.Cà Mau có QĐ số 195/QĐ-UBND, cho ông T. được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, diện tích 583,20 m2, thửa đất số 672 và 673, tờ bản đồ số 1, tại xã Tân Thành (thời gian sử dụng lâu dài). Sau khi có QĐ, vợ chồng ông T. liên hệ bộ phận một cửa UBND TP.Cà Mau để nộp hồ sơ, làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Trước đề nghị của ông T., UBND TP.Cà Mau cho rằng cơ quan chuyên môn chưa triển khai QĐ số 195/QĐ-UBND ngày 12.4 của UBND TP.Cà Mau đến ông T. và UBND TP.Cà Mau đã thu hồi, hủy QĐ số 195/QĐ-UBND. Do đó, việc ông T. đề nghị được thực hiện theo QĐ195/QĐ-UBND là không có cơ sở vì QĐ chưa được cơ quan có thẩm quyền triển khai thì đã thu hồi và hủy.

Sau khi hết thời hạn chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ngày 20.8, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau có QĐ cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông T. Sau đó, ông T. xin gia hạn thời gian để thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.

Theo QĐ cưỡng chế, ông T. phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 2 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19.11.2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Cụ thể, chuyển đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, diện tích vi phạm 3.564,8 m2, vị trí vi phạm tại xã Tân Thành, TP.Cà Mau.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Đối với phần diện tích 2.261,58 m2, áp dụng điểm a khoản 4 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Đối với phần diện tích 1.303,22 m2, áp dụng điểm a khoản 4 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm (theo bản vẽ hiện trạng thửa đất do UBND xã Tân Thành lập).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi