Wednesday, September 18, 2024

Công Phượng về Việt Nam để tìm lại nụ cười

Chậm còn hơn không, Công Phượng rời Nhật Bản về VN là quyết định chính xác, giúp anh tìm lại niềm vui chơi bóng, mở đường trở lại đội tuyển VN trong khi vẫn hưởng mức đãi ngộ cao như… Tây.

Kể từ ngày 16.9, Công Phượng chính thức trở thành người tự do, khép lại 2 năm ở Nhật Bản chỉ toàn những nốt trầm của cầu thủ từng được ví von là “Messi VN”. Còn nhớ kết thúc V-League 2022, được bầu Đức tạo điều kiện, Công Phượng ôm kỳ vọng rất lớn trở lại Nhật Bản với bản hợp đồng dài hạn cùng Yokohama FC đang chơi tại J-League 1. Đến mức anh chấp nhận xin vắng mặt tại AFF Cup 2022, để tập trung hòa nhập và làm quen ở môi trường mới. Sau 9 tháng, ngay cả khi bạn thân Văn Toàn từ bỏ giấc mơ xuất ngoại về VN để vô địch V-League cùng CLB Nam Định, trở thành hạt nhân ở đội tuyển VN, thì Công Phượng vẫn nán lại Nhật Bản. Anh hy vọng khi Yokohama FC xuống chơi ở J-League 2, chia tay nhiều ngôi sao, bản thân sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí hơn.
Công Phượng về Việt Nam để tìm lại nụ cười

Công Phượng (phải) ghi bàn vào lưới đội tuyển Palestine hồi tháng 9.2023

ẢNH: THỦY XUÂN

Tuy nhiên, sau 2 mùa bóng kiên trì nỗ lực, tất cả cơ hội được trao cho chàng trai sinh năm 1995 chỉ là 3 lần ra sân tại mặt trận phụ ở Cúp hoàng đế. Sự thật phũ phàng đó ảnh hưởng rất lớn đến quyết định trở về VN của Công Phượng. Anh cần tìm lại niềm vui chơi bóng, lấy lại sự tự tin và cảm giác được tôn trọng trên sân cỏ. Thêm vào đó, hồi hương vào thời điểm này sẽ giúp Công Phượng lấy lại phong độ, mở đường trở lại đội tuyển VN. Giống người tiền nhiệm Philippe Troussier, HLV Kim Sang-sik khẳng định đội tuyển quốc gia không phải là nhà tình thương, không nhìn vào tên tuổi, chỉ dành cho những cầu thủ xứng đáng nhất, đang có phong độ cao nhất.

Đáng tiếc là Công Phượng rời CLB Nhật Bản diễn ra vào thời điểm V-League 2024 – 2025 đã khởi tranh, các CLB không thể bổ sung thay thế cầu thủ nội (ngoại trừ 3 ngoại binh trong 3 vòng đầu tiên). Sự lựa chọn khả thi nhất cho “cục cưng của bầu Đức” nằm ở giải hạng nhất, với đích nhắm đã rất rõ ràng là CLB Phù Đổng Ninh Bình. 

Công Phượng về Việt Nam để tìm lại nụ cười

Tương lai của Công Phượng là điều khán giả quan tâm

Chủ tịch Ngân hàng LPBank Nguyễn Đức Thụy đang ấp ủ kế hoạch đầu tư mạnh mẽ cho đội bóng quê hương, với mục tiêu đưa bóng đá cố đô một lần nữa trở lại đỉnh cao V-League. Vào lúc này, HLV trưởng Nguyễn Việt Thắng và trợ lý Lê Phước Tứ đang có trong tay lực lượng khá hùng hậu với dàn tuyển thủ đội tuyển VN và U.23 VN như Văn Lâm, Thanh Bình, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Đức Việt, Văn Thành… Việc gia nhập đội bóng có môi trường như đội tuyển quốc gia thu nhỏ ở Phù Đổng Ninh Bình (đá giao hữu hòa nhà đương kim vô địch V-League Nam Định 2-2) sẽ giúp Công Phượng nhanh chóng tìm lại cảm xúc và niềm vui chơi bóng.

Tất nhiên, Công Phượng không thể đá chay được. Anh sẽ nhận chế độ đãi ngộ rất hậu, với bản hợp đồng 3 năm kèm phí lót tay và lương cứng không thua kém Văn Lâm, Hoàng Đức (6,8 tỉ đồng/năm và 68 triệu đồng/tháng) theo đúng tinh thần “lộc, phát” của LPBank.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi