Wednesday, September 18, 2024

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Q.8 đủ điều kiện sớm công bố chấm dứt dịch sởi

Đó là nhận định của lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM sau khi đánh giá thực tế hoạt động phòng chống dịch sởi trên địa bàn vào ngày 17.9.

Ngày 17.9, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM PGS-TS Tăng Chí Thượng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi tại Trường tiểu học Nguyễn Trực, cơ sở tiêm chủng tư nhân VNVC và Long Châu nằm trên địa bàn Q.8.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, TS-BS Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm y tế Q.8 cho biết, tổng số trẻ từ 1 – 5 tuổi được lập danh sách và rà soát trên địa bàn là 18.464 trẻ, đạt tỷ lệ 97,86% so với tổng số trẻ trên hệ thống. Trong số đó, có 2.889 trẻ chưa tiêm đủ mũi vắc xin sởi. Ở độ tuổi từ 6 – 10, tổng số trẻ được rà soát là 22.837, trong đó với 6.163 trẻ chưa tiêm đủ hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng vắc xin sởi.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Q.8 đủ điều kiện sớm công bố chấm dứt dịch sởi

Tiêm vắc xin ngừa bệnh sởi miễn phí cho trẻ tại Q.8, TP.HCM

ẢNH: T.D

Q.8 đã triển khai 200 điểm tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi. Tính đến hết ngày 15.9, Q.8 đã tiêm tổng cộng 6.658 mũi tiêm.

Cụ thể, đã tiêm cho 1.827 trẻ từ 1 – 5 tuổi, 4.740 trẻ từ 6 – 10 tuổi, và 91 đối tượng khác được tiêm sởi. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ từ 1 – 5 tuổi đạt 63,24%, tỷ lệ tiêm sởi cho trẻ từ 6 – 10 tuổi đạt 76,91%.

Đoàn kiểm tra Sở Y tế TP.HCM đã ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực và nghiêm túc cơ sở tiêm chủng tư nhân trong phòng chống dịch sởi. Các cơ sở không chỉ thực hiện tiêm vắc xin miễn phí mà còn chủ động vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng. Ngoài ra, đoàn đánh giá cao các cơ sở tiêm chủng tư nhân còn mở cửa ngoài giờ hành chính, thứ bảy và chủ nhật để phục vụ người dân.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Q.8 đủ điều kiện sớm công bố chấm dứt dịch sởi

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM PGS-TS Tăng Chí Thượng đi kiểm tra công tác tiêm chủng phòng chống dịch sởi tại Q.8 vào ngày 17.9

ẢNH: T.D

Qua cuộc kiểm tra, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho rằng, lãnh đạo Q.8 đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác rà soát tiền sử tiêm và đặc biệt là công tác truyền thông trong chiến dịch tiêm vắc xin sởi. Quận đã huy động đội ngũ cộng tác viên sức khỏe cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vận động người dân đưa trẻ đi tiêm vắc xin sởi. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa ngành y tế và ngành giáo dục trong việc tiêm sởi tại các trường học, các trạm y tế trên địa bàn quận. Bên cạnh đó còn có sự tham gia nhiệt tình của các cơ sở tiêm chủng tư nhân trên địa bàn.

Từ những cơ sở trên, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định, Q.8 hội đủ các điều kiện cần thiết để sớm công bố chấm dứt dịch sởi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi