Wednesday, September 18, 2024

Huy động cung ứng sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ

Thống kê sơ bộ có 25 tỉnh ở khu vực phía bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Có khoảng 190 tên sách học sinh (HS) từ lớp 1 đến lớp 12 cần bổ sung tới các địa phương (không tính các chuyên đề tự chọn bậc THPT).

Ông Nguyễn Thành Anh, Phó tổng biên tập NXB Giáo dục VN, Phó giám đốc NXB Giáo dục tại TP.HCM, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc cung ứng sách giáo khoa (SGK) cho HS vùng lũ, NXB sẽ dồn toàn lực để thực hiện nhiệm vụ này. Trước mắt, NXB sẽ tổ chức in ngay 10 triệu bản SGK bổ sung. Cộng với số lượng sách hiện còn trong kho, sẽ cung ứng cho vùng lũ khoảng 18 triệu bản SGK. Trong 1 đến 2 tuần tới, sau khi có số liệu chính xác nhu cầu của các địa phương, nếu còn thiếu, NXB sẽ tổ chức in thêm”.

Theo ông Nguyễn Thành Anh, chi phí in gia công theo đơn giá bình quân cho 10 triệu bản sách ước khoảng dưới 30 tỉ đồng. Toàn bộ số SGK in bổ sung cung cấp cho HS bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ được triển khai với tinh thần phục vụ.

Huy động cung ứng sách giáo khoa cho học sinh vùng bão lũ

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, và bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ, ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình trước sự chứng kiến của anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN, và các đại biểu

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Ông Ngô Trần Ái, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xuất bản thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC), cho hay trong tình hình khó khăn chung hiện nay, để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra có đủ sách cho học sinh đến trường, Công ty VEPIC có chính sách hỗ trợ giảm 50% giá SGK cho nhà trường, HS các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão. Bên cạnh đó, công ty đã tặng sách cho HS nghèo toàn tỉnh Yên Bái; hỗ trợ trực tiếp cho HS 50% giá bìa đối với các SGK mua để thay thế số sách bị hỏng do bão số 3.

Công ty sẽ huy động toàn bộ số SGK hiện còn dự trữ trong kho của các miền chuyển về Hà Nội là 4,5 triệu bản. Đối với một số tên sách số lượng dự trữ thấp, Công ty VEPIC đã kịp thời cho in thêm 500.000 bản. Số sách đang in này dự kiến sẽ nhập kho trong tuần tới.

Ông Nguyễn Thanh Long, Giám đốc chi nhánh TP.HCM, Công ty CP đầu tư quốc tế Hải Hà, cho hay để giúp HS nhanh chóng ổn định trở lại với việc học sau những tổn thất mà thiên tai gây ra, công ty xây dựng chính sách để tham gia cùng chương trình hỗ trợ chi phí mua sắm sách vở, bút viết, đồ dùng học tập cho HS. Hiện tại, công ty thiết lập các gói quà tặng với sự trợ giá đặc biệt sử dụng giá chia sẻ chỉ bằng 40 – 50% so với giá thực tế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi