Wednesday, September 18, 2024

Lãnh đạo hợp tác xã cùng cán bộ thôn ép dân nộp tiền ‘bôi trơn’

Lấy lý do thu tiền ‘bôi trơn’ để nhanh được đầu tư dự án hạ tầng vùng nguyên liệu, chủ tịch và giám đốc hợp tác xã câu kết với bí thư thôn và trưởng thôn buộc người dân đóng góp hàng trăm triệu đồng bất hợp pháp.

Ngày 18.9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an H.Ea H’leo (Đắk Lắk), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thụ (68 tuổi, trú H.Krông Búk, Đắk Lắk) và Nguyễn Thị Xanh (57 tuổi, trú xã Ea Nam, H.Ea H’leo), để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khi bị khởi tố, ông Thụ là Chủ tịch Hội đồng quản trị, còn bà Xanh là Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Nghĩa Lộc (xã Ea Nam, H.Ea H’leo).

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an H.Ea H’leo cũng đã khởi tố, bắt tạm giam các bị can Vũ Duy Tuấn (55 tuổi, Bí thư Chi bộ thôn 4) và Vũ Ngọc Tuấn (52 tuổi, Trưởng thôn 4, xã Ea Nam, H.Ea H’leo) cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Lãnh đạo hợp tác xã cùng cán bộ thôn ép dân nộp tiền 'bôi trơn'

Công an H.Ea H’leo thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 bị can Nguyễn Văn Thụ và Nguyễn Thị Xanh

ẢNH: CÔNG AN H.EA H’LEO

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2021, nắm bắt được chủ trương của Nhà nước về việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng liên kết vùng hỗ trợ hợp tác xã phát triển vùng nguyên liệu cà phê tại thôn 4, xã Ea Nam, ông Nguyễn Xuân Thụ và bà Nguyễn Thị Xanh đã thông đồng, câu kết với ông Vũ Duy Tuấn và ông Vũ Ngọc Tuấn triệu tập nhiều cuộc họp dân thôn 4, yêu cầu người dân đóng góp tiền “bôi trơn” để xin dự án được triển khai nhanh hơn.

Cơ quan CSĐT Công an H.Ea H’leo xác định tính đến ngày 10.5.2024, Ban tự quản thôn 4 và Chi bộ thôn 4 đã trực tiếp thu tiền của 70/88 hộ dân có đường bê tông đi qua đất sản xuất, tổng cộng hơn 141 triệu đồng. Trong đó, Ban tự quản thôn 4 giao cho Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ Nghĩa Lộc 70 triệu đồng, chi cho Ban giám sát thôn 4 là 11 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của những người có liên quan vụ thu tiền “bôi trơn” trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi