Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đưa không khí Tết Trung thu của Việt Nam tới các em nhỏ ở Abyei. (Ảnh: ĐCB)

Chương trình “Vui Rằm Trung thu” được Đội Công binh Việt Nam tổ chức tại căn cứ Highway với sự tham gia của gần 200 em nhỏ địa phương.

Tại chương trình, các em nhỏ được nghe giới thiệu về Rằm Trung thu trong văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Trung thu không chỉ là ngày lễ truyền thống, mà còn là dịp ý nghĩa để mọi người cùng nhau chia sẻ, tận hưởng niềm vui và sự ấm áp trong tình yêu thương. Các em cũng được nghe giới thiệu về sự tích Rằm Trung thu, cây đa, chú cuội thông qua video clip hoạt hình bằng tiếng Anh và tham gia một số trò chơi dân gian cùng các thành viên Đội Công binh Việt Nam.

Nhân dịp này, Đội Công binh Việt Nam đã tặng quà cho 10 học sinh tiêu biểu vừa đỗ đại học tại Abyei; tặng quà cho 5 lớp học tại nhà thờ Abyei (gồm 5 giá sách, đồ chơi, sách vở). Các em nhỏ mồ côi tại khu vực nhà thờ Abyei được trao tặng 200 món đồ chơi tái chế, do Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ Đội Công binh tận dụng từ chai nhựa, giấy vụn tái chế tự làm trong ngày nghỉ.

Đặc biệt, các em đã cùng chung vui phá cỗ Tết Trung thu, liên hoan bánh kẹo, thạch rau câu, chè bí đỏ…

Thiếu tá Nguyễn Mậu Vũ, Chính trị viên Đội Công binh Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng đây là dịp để các em cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm và sự gắn bó của cộng đồng quanh mình”. 

Tại chương trình, cô Catherine, Hiệu trưởng trường học Nhà thờ Abyei, cho biết: “Các em đã rất hạnh phúc khi được tham dự chương trình. Dù đến từ đất nước xa xôi, với một nền văn hóa khác biệt, nhưng các bạn đã khiến các em cảm nhận được tình yêu thương không khoảng cách. Cảm ơn những người anh, chị, em Đội Công binh! Cảm ơn Việt Nam!”./.