Wednesday, September 18, 2024

”Nối vòng tay ấm” tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

Chiều qua 17.9, lễ ký kết Chương trình tiếp sức trở lại trường hỗ trợ trẻ em hậu bão số 3 (Yagi) – “Nối vòng tay ấm” diễn ra đầy ấm áp, xúc động tại tòa soạn Báo Thanh Niên.

Đây là chương trình do T.Ư Đoàn và Quỹ Niềm tin vàng cùng Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Công ty cổ phần (CP) vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE), Công ty Kết nối nhân tài (Talentnet) và Công ty CP nhựa tái chế Duy Tân (DUYTAN Recycling)…

ĐAU XÓT VỚI HẬU QUẢ SAU CƠN BÃO

Trong những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Bắc, nơi đang hứng chịu những thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão. Bão đi qua, thiên tai vẫn còn đó và đang để lại những hậu quả đau thương cho người dân. Những con số về thiệt hại nhân mạng và tài sản khiến ai cũng thấy nhói lòng.

Có mặt tại buổi lễ, xem lại những thước phim về thiệt hại của bão số 3 với các tỉnh phía bắc, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN, bày tỏ sự xúc động. Anh Lâm cho hay bão số 3 đã gây ra những thiệt hại rất lớn về người, tài sản, cần nhiều thời gian để khắc phục; bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ thì rất cần sự đồng hành, chung tay của toàn xã hội.

'Nối vòng tay ấm' tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa T.Ư Đoàn và Quỹ Niềm tin vàng thực hiện Chương trình tiếp sức trở lại trường hỗ trợ trẻ em hậu bão Yagi – “Nối vòng tay ấm”

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Tường Lâm cảm ơn Quỹ Niềm tin vàng; Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Hội Nữ doanh nhân TP.HCM; Công ty Kết nối nhân tài; Công ty CP nhựa tái chế Duy Tân… và nhiều đơn vị khác đã cùng đồng hành với T.Ư Đoàn, với Báo Thanh Niên để chung tay trong chương trình “Nối vòng tay ấm”. Anh Lâm tin rằng danh sách hỗ trợ này sẽ còn dài thêm nữa khi chương trình bắt đầu khởi động.

Anh Lâm cho biết, vừa qua các đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã nhanh chóng kịp thời tới hỗ trợ bà con ở các địa phương chịu ảnh hưởng sau bão số 3. “Đi tới đâu, chúng tôi cũng nhận thấy sự vào cuộc rất kịp thời của các tổ chức Đoàn cơ sở cùng hỗ trợ, tiếp sức cho người dân, đến từng nhà dân bị sạt lở, kịp thời hỗ trợ bà con. T.Ư Đoàn có lực lượng như vậy, cùng sự tiếp sức, đồng hành của các đơn vị, cơ quan như chương trình hôm nay, tôi tin việc giúp đỡ đồng bào nói chung, các em học sinh nói riêng sẽ hiệu quả, để bà con nhân dân và các em thiếu nhi sớm ổn định cuộc sống”, anh Nguyễn Tường Lâm bày tỏ.

3,7 TỈ ĐỒNG ĐÃ ĐƯỢC ĐÓNG GÓP

Trong buổi lễ có các nghi thức ký kết thực hiện Chương trình tiếp sức trở lại trường hỗ trợ trẻ em hậu bão Yagi – “Nối vòng tay ấm” giữa các đơn vị.

Đó là nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ giữa T.Ư Đoàn và Quỹ Niềm tin vàng; ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình giữa T.Ư Đoàn và các đơn vị đồng hành là Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, Công ty Kết nối nhân tài (Talentnet). Tiếp đó là phần ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Chương trình tiếp sức trở lại trường hỗ trợ trẻ em hậu bão Yagi – “Nối vòng tay ấm” giữa Báo Thanh Niên và Quỹ Niềm tin vàng; ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình giữa Báo Thanh Niên và các đơn vị đồng hành: Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, Công ty Kết nối nhân tài (Talentnet).

'Nối vòng tay ấm' tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

Anh Nguyễn Hải Nam, Ủy viên Ban chấp hành, Phó chánh Văn phòng T.Ư Đoàn, Trưởng phòng Công tác Đoàn phía nam, và bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ, ký kết thực hiện chương trình

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

“Nối vòng tay ấm” là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đậm nét tinh thần tương thân tương ái của người VN cùng thông điệp “Toàn dân đồng lòng – Nối vòng tay lớn”. Tính đến ngày 17.9, tổng chi phí vận động, đóng góp cho chương trình là 3,7 tỉ đồng (bao gồm hiện kim và hiện vật). Trong đó, PNJ đóng góp 3 tỉ đồng, HAWEE 300 triệu đồng, DUYTAN Recycling 200 triệu đồng, Talentnet 200 triệu đồng…

KHÔNG ĐỂ GIÁN ĐOẠN VIỆC HỌC VÀ TƯƠNG LAI CỦA CÁC EM

Phát biểu tại lễ ký kết, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bày tỏ sự cảm kích trước ý tưởng của lãnh đạo Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và sự quyết tâm biến từ ý tưởng thành kế hoạch hành động chỉ trong thời gian vài ngày.

Dưới sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn và sự đồng hành của Quỹ Niềm tin vàng, với thời gian rất ngắn để chuẩn bị, dự án đã nhận được sự chung tay góp sức của các đơn vị. Điều này đã thể hiện quyết tâm hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng và nêu cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Qua đó giúp học sinh vùng bão lũ vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định việc học hành; góp phần giúp người dân mau chóng tái thiết cuộc sống.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ: “Tinh thần tương thân tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc VN. Sau ảnh hưởng nghiêm trọng do bão Yagi và lũ lụt tại nhiều địa phương phía bắc, Báo Thanh Niên đã liên tục phát động, tổ chức nhiều chương trình nhằm kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm chung tay khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Với chương trình “Nối vòng tay ấm” phối hợp cùng T.Ư Đoàn và Quỹ Niềm tin vàng, Báo Thanh Niên hy vọng sẽ hỗ trợ tối đa cho trẻ em, không để thiên tai làm gián đoạn việc học cũng như tương lai của các em”.

'Nối vòng tay ấm' tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

'Nối vòng tay ấm' tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

Phòng ở ký túc xá Trường THPT số 1 Bảo Yên (Lào Cai) trước và sau khi dọn dẹp đón học sinh trở lại trườngẢNH: NHÀ TRƯỜNG CUNG CẤP

 

Theo nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, dự án không chỉ dừng lại ở giai đoạn 1 là trao quà hỗ trợ các em học sinh trở lại trường gồm cặp sách, bút viết, sách giáo khoa. Ở giai đoạn 2 với sự chung sức của T.Ư Đoàn và Quỹ Niềm tin vàng, sẽ có thêm những công trình, phần việc cụ thể, đa dạng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng học sinh và ngành giáo dục địa phương như: tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên triển khai dọn dẹp, tu bổ và sửa chữa các điểm trường; hỗ trợ tu sửa cơ sở vật chất trường học bị hư hại do bão lũ… Bên cạnh đó, hỗ trợ các trẻ bị mồ côi sau cơn bão, tiếp nối những yêu thương từ chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời mà Báo Thanh Niên đã triển khai từ năm 2021 – sau đại dịch Covid-19 tới nay.

“Sau bão số 3, nhiều em nhỏ đã mất đi người thân, trở thành trẻ mồ côi. Dưới sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn, chúng tôi sẽ phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn, các sở LĐ-TB-XH để cùng xác minh, có số liệu cụ thể, để xin ý kiến, triển khai chương trình “Nối vòng tay ấm”, để nối dài những vòng tay thương tới các trẻ mồ côi”, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nói.

Ngay sau buổi lễ ký kết chiều qua, chương trình “Nối vòng tay ấm” đã chính thức được triển khai với hoạt động đầu tiên là tặng sách giáo khoa cho học sinh các điểm trường vùng lũ.

'Nối vòng tay ấm' tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Cùng giúp đỡ để học sinh sớm được trở lại trường

Cơn bão đi qua, chúng ta thấy được sự sẻ chia, tình dân tộc, nghĩa đồng bào được thể hiện rất rõ. Hiện nay, nhiều cơ quan đều có những hình thức, sự chung tay khác nhau, mỗi tổ chức, cá nhân đều có sự ủng hộ chân thành, nhiệt tình. Với tinh thần này, cùng sự quyết liệt chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, chúng ta hy vọng trong thời gian ngắn tới sẽ khắc phục được một phần thiệt hại từ cơn bão. Vì những thiệt hại về vật chất có thể bù đắp được, nhưng những mất mát, nỗi đau tinh thần còn rất lâu dài. Trong số những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão, có các em thiếu nhi. Nhiều em đã mất đi người thân, mất đi gia đình. Có em may mắn hơn còn người thân, nhưng điều kiện cuộc sống sau bão gặp vô vàn khó khăn. Tôi mừng là trong chương trình “Nối vòng tay ấm” này, chúng ta hướng về các em, cùng giúp đỡ các em khắc phục hậu quả sau cơn bão, để các em sớm được đến trường trở lại.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn

'Nối vòng tay ấm' tiếp sức trẻ em hậu bão Yagi

Bà Cao Thị Ngọc Dung

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nêu cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Trong bối cảnh nhiều tổ chức đã tập trung vào việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, Quỹ Niềm tin vàng quyết định chung tay tiếp bước vào công cuộc tái xây dựng hậu thiên tai ở khía cạnh giáo dục, thông qua việc hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, góp phần tu sửa lớp học để nâng bước các em trở lại học đường và lấy lại cân bằng sau nhiều mất mát.

Những thiệt hại và tổn thất từ cơn bão Yagi đã khiến chúng tôi có mong muốn phải thực hiện một việc làm có giá trị chứ không chỉ đơn thuần là đi cứu trợ. Chính vì vậy, dự án này với từng giai đoạn sẽ là trùng tu lớp học và trang bị học cụ giúp trẻ em vùng bão lụt vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định việc học hành; san sẻ gánh nặng với các gia đình có con em đang phải ngừng học do ảnh hưởng bão và hậu bão Yagi, góp phần giúp người dân vùng bão lũ mau chóng tái thiết cuộc sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp bạn bè tham gia vào hỗ trợ dự án hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng, nêu cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Ngay trong những ngày tới, Quỹ Niềm tin vàng sẽ cùng làm việc với Báo Thanh Niên cùng nuôi, dạy một cách lâu dài một số trẻ chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời của Báo Thanh Niên.

Cao Thị Ngọc Dung (Sáng lập viên, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi