Thursday, September 19, 2024

Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn, lốc xoáy làm hư hại nhiều nhà dân

Cơn lốc xoáy rạng sáng 18.9 đã làm thiệt hại nhiều nhà dân và 1 người bị thương tại H.Phú Vang (Thừa Thiên – Huế). Hiện địa phương này đang mưa lớn.

Ngày 18.9, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại sau cơn lốc xoáy rạng sáng nay.

Theo đó, cơn lốc xoáy xảy ra khoảng 5 giờ 30, đã làm 7 hộ dân trên địa bàn xã Phú Hồ (H.Phú Vang) bị ảnh hưởng. Trong đó 1 hộ tốc mái hiên, 3 hộ bị tốc ngói nhà chính và 3 hộ bị tốc mái nhà phụ. Cơn lốc xoáy cũng khiến 1 người dân tại xã Phú Hồ bị thương.

Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, lốc xoáy làm hư hại nhiều nhà dân

Một nhà dân tại xã Phú Hồ bị tốc mái sau cơn lốc xoáy

ẢNH: TRANG THÔNG TIN XÃ PHÚ HỒ

Lãnh đạo UBND xã Phú Hồ cho biết, đã chỉ đạo các thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT – TKCN xã phụ trách từng khu dân cư cùng với lực lượng phối hợp các thôn tiến hành sửa chữa khắc phục kịp thời trong ngày nay.

Tại xã Phú Xuân (H.Phú Vang) cũng ghi nhận 4 hộ dân bị thiệt hại. Cụ thể, 4 hộ dân tại thôn Lộc Sơn đã bị tốc mái, chính quyền địa phương đang cùng lực lượng xung kích hỗ trợ người dân khắc phục.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng 18.9, nhiều nơi tại Thừa Thiên – Huế có mưa lớn, người dân đang chuẩn bị các phương án kê cao đồ đạc, mua lương thực trước nguy cơ xảy ra ngập lụt.

Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, lốc xoáy làm hư hại nhiều nhà dân

Cơn lốc xoáy đã làm nhiều hộ dân tại xã Phú Hồ bị thiệt hại nhà cửa

ẢNH: TRANG THÔNG TIN XÃ PHÚ HỒ

Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 24 giờ qua (từ 7 giờ ngày 17.9 – 7 giờ ngày 18.9), tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mưa vừa, rải rác mưa to với lượng mưa 20 – 80 mm.

Dự báo, từ hôm nay 18.9 – 21.9, tại địa phương này tiếp tục có mưa to, mưa rất to và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa cường độ mạnh nhất tập trung từ chiều tối nay đến trưa 20.9. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150 – 300 mm, có nơi trên 450 mm.

Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cảnh báo mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ lụt, lũ quét và sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, TX.Hương Trà…

Cần chủ động đề phòng mưa với cường độ trên 70 mm/1 giờ và trên 120 mm/3 giờ có nguy cơ gây ra ngập, ngập lụt ở vùng thấp trũng thuộc hạ lưu các sông nhỏ trong tỉnh; ngập úng đô thị và những nơi có hệ thống thoát nước kém ở các huyện, thị xã và TP.Huế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi