Wednesday, September 18, 2024

Vụ tài xế khiếu nại bị giữ xe trái luật: QLTT trả lại phương tiện

Đội QLTT số 1 đã trả lại xe tải BS 47H – 004.50 cho tài xế lái xe vì lý do hết thời hạn tạm giữ.

Hết thời hạn tạm giữ

Ngày 17.9, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Kon Tum đã trả lại xe tải BS 47H – 004.50 cùng giấy phép và chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ cho chủ phương tiện là anh Nguyễn Đức Thăng (27 tuổi, ở Đắk Lắk). Lý do trả lại phương tiện là hết thời gian tạm giữ.

Vụ tài xế khiếu nại bị giữ xe trái luật: QLTT trả lại phương tiện

Đội QLTT số 1 xé giấy niêm phong để trả lại xe tải BS 47H – 004.50

ẢNH: PHÚC THĂNG

Trước đó, ngày 4.9, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản tạm giữ phương tiện nói trên trong thời hạn 7 ngày. Tuy nhiên, đến ngày 17.9, sau khi quá hạn 5 ngày, cơ quan này mới tiến hành trả phương tiện.

Ngoài ra, Đội QLTT số 1 cũng đã lập biên bản xác minh, làm việc. Tại biên bản này, đoàn khám phương tiện xác định trên xe tải BS 47H – 004.50 chở thuốc bảo vệ thực vật khi không có dụng cụ, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy phù hợp với thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài ra, phương tiện còn vi phạm khi vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật cùng với thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thuốc y tế…

Theo bà Trần Thị Bình, Đội QLTT số 1, do vụ việc có tính chất phức tạp, phải cần thời gian thẩm tra, xác minh. Hiện tại chưa thể xác định có hay không hành vi vận chuyển hàng hóa nhập lậu của anh Nguyễn Đức Thăng. Trong quá trình thẩm tra, xác minh anh Thăng có trách nhiệm phối hợp với Đội QLTT số 1 và Phòng Cảnh sát kinh tế để làm rõ.

Vụ tài xế khiếu nại bị giữ xe trái luật: QLTT trả lại phương tiện

Đội QLTT số 1 trả lại phương tiện vì lý do hết thời hạn tạm giữ

ẢNH: PHÚC THĂNG

Không cho kiểm tra xe vì không được xem quyết định kiểm tra phương tiện

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 26.8, anh Nguyễn Nhật Trường và anh Nguyễn Đức Thăng (cùng ở Đắk Lắk) điều khiển xe tải BS 47H – 004.50 chở hàng chạy trên QL14. Khi đến gần cổng chào TP.Kon Tum, thì tổ công tác gồm công an, QLTT đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Hai tài xế yêu cầu được xem quyết định kiểm tra phương tiện nhưng không được cung cấp, do vậy đã không đồng ý để tổ công tác kiểm tra xe.

Các cán bộ QLTT liền dán nhiều tờ giấy có các chữ ký lên xe tải trên. Không đồng ý với cách làm này, anh Trường xé một tờ giấy dán trên xe thì bị CSGT đưa về trụ sở Công an P.Ngô Mây làm việc.

Sau khi làm việc, khoảng 2 giờ ngày 27.8, hai tài xế này quay lại khu vực để xe ban đầu (nơi bị đoàn liên ngành yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra – PV) thì phát hiện xe tải đã “biến mất”. Cả hai quay lại trụ sở Công an P.Ngô Mây để trình báo bị mất xe. Công an P.Ngô Mây xác định chiếc xe tải đã được Đội QLTT số 1 đưa về Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Kon Tum.

Vụ tài xế khiếu nại bị giữ xe trái luật: QLTT trả lại phương tiện

Xe tải bị đưa về tạm giữ tại số 33 Tạ Quang Bửu (P.Duy Tân, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum)

ẢNH: PHÚC THĂNG

Ngày 29.8, Đội QLTT số 1 phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra xe tải BS 47H – 004.50. Kết quả kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng phát hiện trên xe có nhiều hàng hóa bao gồm thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, ghế mát xa, máy chụp cộng hưởng từ… với tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 300 triệu đồng.

Thời điểm này, do tài xế, chủ hàng không có mặt nên chưa cung cấp được các hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên.

Ngày 9.9, làm việc với cơ quan chức năng, chủ xe BS 47H – 004.50 đã cung cấp nhiều hóa đơn, chứng từ. Còn lại 12 mặt hàng, chủ phương tiện đã cung cấp số điện thoại chủ hàng để cơ quan chức năng liên hệ xác minh. Ngay sau đó, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản trả lại 36 mặt hàng và tạm giữ số hàng hóa chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi