Friday, September 27, 2024

iPhone 16 là dòng iPhone dễ sửa chữa nhất của Apple

VTV.vn – Theo đánh giá của iFixit, 4 mẫu iPhone 16 mới ra mắt có số điểm sửa chữa cao nhất trong số các mẫu điện thoại của Apple.

Công ty chuyên sửa chữa thiết bị di động iFixit đã chấm 4 phiên bản iPhone 16 đạt 7/10 điểm về khả năng dễ sửa, cao gần gấp đôi so với số điểm 4/10 của dòng iPhone 15.

Theo iFixit, có 3 yếu tố chính khiến các mẫu iPhone mới đạt điểm cao về sửa chữa. Đầu tiên là Apple đã sử dụng pin vỏ thép trên hai phiên bản cao cấp iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Bên cạnh đó, việc thay viên pin cứng cho pin mềm sẽ khiến bộ phận này không bị đâm thủng một cách vô tình bởi các dụng cụ như tua vít, nhờ vậy ít có khả năng gây cháy nổ hơn và giảm đáng kể nguy cơ hỏng pin.

Thứ hai là Apple đã thay đổi loại keo dính, điều này cho phép các chuyên gia của iFixit tháo pin đơn giản hơn. Hướng dẫn sửa chữa pin của Apple cung cấp cho các kỹ thuật viên AASP cho thấy, việc gỡ kết dính có thể được thực hiện bằng dòng điện của viên pin 9 V.

Thứ ba, iPhone mới có khả năng tháo rời từ cả mặt trước và sau, giúp các chuyên gia sửa chữa tiếp cận linh kiện dễ dàng. Thiết kế này từng xuất hiện từ hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên thiết kế này xuất hiện trên dòng iPhone Pro.

iFixit cho biết, những thay đổi trên dòng iPhone 16 là bước tiến lớn của Apple, giúp quy trình sửa chữa iPhone trở nên nhất quán hơn.

Tại sự kiện ra mắt iPhone mới năm nay, Apple đã giới thiệu về thiết kế Thermal Design trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, cho phép máy trang bị viên pin lớn hơn, khả năng phân tán nhiệt tốt hơn đồng thời giúp thay pin dễ dàng hơn.

Ngoài ra, tính năng Trợ lý sửa chữa của Apple cũng cho phép các kỹ thuật viên của hãng và người tự sửa chữa có thể hiệu chỉnh cũng như xác nhận sự phù hợp của linh kiện trên iPhone. Các chuyên gia của iFixit cho biết, khi thử nghiệm trên iPhone 15, tính năng này chưa hoạt động tốt nhưng với dòng iPhone 16, người dùng chỉ cần một chạm để hiệu chỉnh tất cả linh kiện cùng lúc.

Tại Việt Nam, iPhone 16 có mức giá khởi điểm là 23 triệu đồng, iPhone 16 Plus là 26 triệu đồng trong khi iPhone 16 Pro là 29 triệu đồng và iPhone 16 Pro Max là 35 triệu đồng. Với phiên bản bộ nhớ cao nhất là 1 TB, iPhone 16 Pro Max có giá lên tới 47 triệu đồng.

Những điểm mới trên iPhone 16 chưa từng được Apple nhắc tới Những điểm mới trên iPhone 16 chưa từng được Apple nhắc tới

VTV.vn – So với các phiên bản trước, dòng iPhone 16 mới ra mắt năm nay có nhiều thay đổi đáng kể, ngay cả ở phiên bản thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi