Saturday, September 28, 2024

Giáo viên tiểu học ‘xin hỗ trợ cái laptop’, phụ huynh bức xúc

Phụ huynh lớp 4 phản ánh sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Chương Dương, Q.1, TP.HCM gây bức xúc. Giáo viên chủ nhiệm giữ tiền phụ huynh học sinh đóng góp, xin phụ huynh hỗ trợ laptop, khi nhiều phụ huynh không đồng ý, cô nói không nhận và nói ‘không soạn đề cương ôn tập cho các con’.

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Cô giáo chủ nhiệm giữ tiền phụ huynh đóng góp và nói cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo phụ huynh, “và cô xin cái laptop này luôn nha PH”

ẢNH: PHỤ HUYNH CUNG CẤP

Theo phản ánh của các phụ huynh lớp 4/3 Trường tiểu học Chương Dương, Q.1 TP.HCM, vào ngày họp phụ huynh hôm 14.9, cô H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 có xin lớp hỗ trợ cô một laptop (máy tính xách tay – phóng viên) trị giá 4 đến 5 triệu, 1 máy in tài liệu và mỗi tháng 300.000 đồng hỗ trợ cho cô bảo mẫu. Sau đó, phụ huynh có ý kiến là máy in đã mua hồi lớp 3 thì liên hệ cô chủ nhiệm lớp cũ xin lại cho lớp dùng. Trưa cùng ngày cô có nhắn tin vào group (nhóm) zalo chung (group chỉ có trưởng/phó nhóm mới được quyền gửi tin nhắn – các phụ huynh còn lại chỉ được phép đọc) với các nội dung như sau:

11 giờ 25 phút: “Dạ sau buổi học đầu năm học. PH đã đóng được 29 PH rồi ạ. Hiện tại cô giữ 14.500.000 đ (đồng-PV). Cô đưa cô BM 300k. Cô đóng quỹ KH 500k. Cô giữ 13.700.000 đ. Cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo PH. Và cô xin cái laptop này luôn nha PH”.

12 giờ 23 phút đến 14 giờ 52 phút: Cô có chụp 2 cái hình laptop và báo giá 1 cái 5 triệu rưỡi màu xám và 1 cái giá 11 triệu màu đen. Cô nói “cô lấy máy đen 11 triệu chạy dữ liệu nhanh – PH hỗ trợ cô 6 triệu nhé, cô bù vào 5 triệu. Cô cảm ơn PH”.

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

“Cô lấy cái màu đen nha PH…”

ẢNH: PHỤ HUYNH HỌC SINH CUNG CẤP

Ngày 16.9.2024, cô lại tiếp tục nhắn với nội dung: “Hôm thứ bảy cô có xin PH hỗ trợ cái máy Laptop khoảng 5,6 triệu. Và cô đã mua cái máy 11 triệu thì cô bù vào 5 triệu. Và cái laptop này là của cô. PH có đồng ý không”. Sau đó cô tạo bình chọn đồng ý và không đồng ý cho phụ huynh bình chọn vào.

Khoảng 20 giờ 00 đến 20 giờ 15 phút cô khóa bình chọn. Phụ huynh cho biết group có 47 thành viên, trong đó có 26 phụ huynh đồng ý (cả cha lẫn mẹ bình chọn cho 1 cháu), 3 phụ huynh không đồng ý, 18 phụ huynh không ý kiến.

Cô nói: “Đến hiện tại có 26 người đồng ý – 03 PH không đồng ý – Còn 09 PH không ý kiến. Đã có PH không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé PH. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in cô cũng tự mua luôn nha PH. Cô không nhận gì của PH cả. Cô chân thành cảm ơn PH”.

Cũng theo các phụ huynh ngày 17.9.2024, vào lúc khoảng 10 giờ 11 phút có nhắn tin tiếp với nội dung: Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của PH năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha PH. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và PH tự ôn ạ. Cô cảm ơn PH. Vậy nha PH.

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Tới 10 giờ 22 phút hôm sau, cô nhắn lại: “Tối qua cô có trao đổi với BCH chi hội lớp. Dù cô kg nhận sự hỗ trợ của PH nhg (nhưng PV) cô vẫn yêu thương và dạy dỗ các con như bình thường. Còn tin nhắn cô cũng xin lỗi vì kg (không- PV) rõ ràng, cô kg soạn đề cương nhưng cô vẫn ôn cho các con trước kỳ thi và PH phải quan tâm theo dõi nhắc nhở các con của mình”.

Bên cạnh đó, phụ huynh lớp 4/3 còn đặt các vấn đề như các học sinh kể cô còn bán đồ ăn, đồ uống như mì gói, xúc xích, nước ngọt trong lớp học (vừa làm bài vừa ăn, uống), cô sử dụng điện thoại sai mục đích…

Các phụ huynh cho rằng việc cô xin laptop cho riêng cá nhân là việc không đúng đắn, vượt quá thẩm quyền, vi phạm quy định của Bộ GD-ĐT khi quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ được sử dụng chăm lo cho các em học sinh. Việc cô nói không soạn đề cương cho học sinh khiến phụ huynh cảm giác cô đang ép buộc phụ huynh phải đáp ứng yêu cầu của cô.

Giáo viên tiểu học 'xin hỗ trợ cái laptop', phụ huynh bức xúc

Phụ huynh chờ đón con trước cổng Trường tiểu học Chương Dương, Q.1

ẢNH: THÚY HẰNG

Phụ huynh cho rằng với các sự việc trên, họ rất lo lắng nếu cô H. tiếp tục phụ trách dạy lớp 4/3. “Thật sự là một người mẹ, người cha chúng tôi rất sợ con em gặp phải những tổn thương về mặt tâm lý, những tư duy tiêu cực, hành vi lệch lạc và đặc biệt là ảnh hưởng đến quá trình học tập của các con trong khi năm học này là nền tảng khó nhất của cả cấp tiểu học”, trong đơn thư kiến nghị hôm 20.9.2024 của phụ huynh gửi tới Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương, Q.1 viết.

Đồng thời, phụ huynh đề xuất với nhà trường phương án cần đổi giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3; hoặc điều chuyển tất cả học sinh mà phụ huynh cảm thấy bất an qua lớp khác.

Theo chúng tôi được biết, ngày 24.9, tại phòng giáo viên Trường tiểu học Chương Dương, Q.1 diễn ra buổi làm việc giữa các phụ huynh học sinh lớp 4/3 (có 27 phụ huynh tham gia); ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng nhà trường; cô H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3.

Sáng nay, 28.9, PV Báo Thanh Niên liên hệ ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương, Q.1 để có câu trả lời ở tất cả các nội dung phản ánh trên, ông Minh cho biết hôm nay thứ bảy thì trường tiểu học nghỉ, ông hẹn phóng viên vào sáng thứ hai (ngày 30.9) gặp mặt trực tiếp tại trường để trả lời. Ông Minh nói thêm ông đang tập trung làm báo cáo gửi Phòng GD-ĐT.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi