Monday, September 30, 2024

Cách loại bỏ nếp nhăn cổ theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu

VTV.vn – Theo thời gian, sự xuất hiện của nếp nhăn cổ là điều bình thường. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, vẫn có những biện pháp giảm bớt sự xuất hiện của chúng.

Nguyên nhân:

Nếp nhăn cổ là đường ngang xuất hiện do lão hóa và thiếu hụt collagen. Chúng phổ biến và thường bị bỏ quên trong quá trình chăm sóc da. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này bao gồm lão hóa, thiếu độ ẩm, ánh nắng mặt trời và thói quen cúi đầu nhìn vào thiết bị điện tử.

Cách ngăn ngừa nếp nhăn cổ:

Để ngăn ngừa nếp nhăn cổ, bạn có thể thêm vào quy trình chăm sóc da của mình một vài sản phẩm dành cho cổ, bao gồm sữa rửa mặt, serum, chất chống oxy hóa và kem dưỡng, đặc biệt là kem chống nắng. Nhiều người chăm sóc da mặt nhưng lại bỏ quên cổ, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn tại khu vực này.

Cách loại bỏ nếp nhăn cổ theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu - Ảnh 1.

Nếp nhăn ở cổ thường do lão hóa và thiếu hụt collagen. Ảnh: Healthshots

Ngoài ra, hãy chú ý giữ điện thoại ở trong tầm mắt và điều chỉnh laptop hoặc ghế làm việc để không phải cúi xuống quá sâu, giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Dưới đây là một vài cách để làm mờ nếp nhăn cổ:

Sử dụng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường như tia UV và ô nhiễm. Vitamin C là một chất chống oxy hóa phổ biến, giúp giảm nếp nhăn và làm sáng da, đồng thời bảo vệ da khỏi tia UV.

Tập thể dục có thể làm giảm nếp nhăn ở cổ?

Các bài tập cho cổ không giúp làm giảm nếp nhăn sẵn có mà còn có thể khiến các nếp nhăn trở nên rõ hơn. Chăm sóc da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các phương pháp điều trị dựa trên năng lượng là tốt nhất để làm mềm các nếp nhăn này.

Cơ thể chúng ta lão hóa nhanh hơn từ giữa tuổi 40 đến đầu tuổi 60 Cơ thể chúng ta lão hóa nhanh hơn từ giữa tuổi 40 đến đầu tuổi 60

VTV.vn – Nghiên cứu mới tiết lộ rằng cơ thể chúng ta trải qua quá trình lão hóa tăng tốc đáng kể từ giữa những năm 40 đến đầu 60 tuổi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi