Monday, September 30, 2024

Đà Nẵng công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại H.Hòa Vang

Sau gần 2 tháng dập dịch, H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) chính thức công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Ngày 27.9, UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) ra quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại các xã Hòa Ninh, Hòa Phong và Hòa Nhơn.

UBND H.Hòa Vang giao các xã thông báo đến người chăn nuôi biết về việc hết dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương; hướng dẫn tổ chức thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học, thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng, thực hiện các biện pháp phục hồi sản xuất chăn nuôi sau dịch bệnh…

Đà Nẵng công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại H.Hòa Vang

H.Hòa Vang công bố hết dịch tả lợn châu Phi

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Từ đầu tháng 8, tại một số địa phương của huyện này xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, sau đó tiếp tục xuất hiện ở 3 xã Hòa Ninh, Hòa Phong và Hòa Nhơn. Chính quyền H.Hòa Vang và các ngành chức năng của TP.Đà Nẵng kịp thời khoanh vùng, kiểm soát, khống chế không để dịch lây lan.

Tại các chợ, cơ quan chuyên môn cũng giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tiêu thụ thịt không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đà Nẵng công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại H.Hòa Vang

Lực lượng y tế H.Hòa Vang khống chế, dập dịch thành công

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ông Phan Duy Anh, Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang, cho biết sau khi công bố hết dịch tả lợn châu Phi, huyện vẫn yêu cầu các địa phương tiếp tục phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi theo quy định của luật Thú y và các quy hoạch hiện hành khác.

Đồng thời, thường xuyên thống kê số lượng cơ sở, hộ chăn nuôi và theo dõi, quản lý chặt chẽ tình hình đàn lợn trên địa bàn các xã; báo cáo kịp thời các ca bệnh phát sinh về Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh động vật H.Hòa Vang để xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi