Monday, September 30, 2024

ĐH Duy Tân ra mắt sản phẩm Mô phỏng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ô tô thông minh

Không chỉ được tìm hiểu một cách kỹ lưỡng và chi tiết về mặt kỹ thuật, các đại biểu đã được trải nghiệm công nghệ mô phỏng tiên tiến nhất hỗ trợ đào tạo lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật ô tô tại buổi ra mắt sản phẩm khoa học công nghệ: “Mô phỏng và tương tác toàn diện trong đào tạo Kỹ thuật ô tô thông minh” của Trường Đại học (ĐH) Duy Tân vào sáng ngày 26.9.2024.

ĐH Duy Tân ra mắt sản phẩm Mô phỏng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ô tô thông minh

Sản phẩm “Mô phỏng và tương tác toàn diện trong đào tạo Kỹ thuật ô tô thông minh” của ĐH Duy Tân vừa chính thức ra mắt

Tại buổi ra mắt, đại diện Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học & Công nghệ đã có nhiều nhận định về bối cảnh, cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực ở các ngành nghề liên quan tới lĩnh vực ô tô hiện nay: “Nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực như: Công nghệ ô tô, Tự động hóa và Trí tuệ nhân tạo đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, nhất là khi cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Đặc biệt, sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thông minh với các xu hướng xe tự lái, xe điện, kết nối IoT đang thay đổi toàn diện cách chúng ta di chuyển, làm việc và sinh sống. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng đào tạo Công nghệ kỹ thuật ô tô hay ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong giảng dạy là yêu cầu cấp bách, đóng góp trực tiếp vào việc phát triển nguồn lực phục vụ cho tương lai của đất nước.

Sản phẩm mà Trường ĐH Duy Tân giới thiệu hôm nay là một bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy và đào tạo. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành, giữa kiến thức sách vở và trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên tiếp cận trực tiếp với các công nghệ ôtô thông minh, từ đó nắm bắt và làm chủ công nghệ nhanh hơn, hiệu quả hơn. Chúng tôi đánh giá cao sự sáng tạo và tâm huyết của đội ngũ nghiên cứu tại ĐH Duy Tân trong việc phát triển sản phẩm này“.

ĐH Duy Tân ra mắt sản phẩm Mô phỏng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ô tô thông minh

ĐH Duy Tân ký kết hợp tác các đơn vị đào tạo Kỹ thuật ô tô để đưa sản phẩm công nghệ vào thực tiễn triển khai và ứng dụng

Mô phỏng và tương tác toàn diện trong đào tạo Kỹ thuật ô tô thông minh” là kết quả của một dự án nghiên cứu khoa học công nghệ của Trung tâm Mô phỏng và Mô hình hóa (CVS), ĐH Duy Tân. Sản phẩm được thiết kế nhằm tạo ra một giải pháp đào tạo đột phá với công nghệ mô phỏng và tương tác toàn diện, được thiết kế đặc biệt cho ngành Kỹ thuật ô tô thông minh, giúp sinh viên thay vì chỉ học lý thuyết sẽ được thực hành trực tiếp trên công nghệ mô phỏng và tương tác toàn diện để tiếp thu các kiến thức kỹ thuật và cơ khí ôtô.

Những điểm nổi bật của sản phẩm bao gồm:

Mô phỏng chân thực: Thể hiện chính xác các chi tiết máy, các thành phần, hệ thống và cấu trúc của ôtô, cho phép học viên thực hành trong một môi trường mô phỏng an toàn.

Tương tác toàn diện: Công nghệ tương tác cho phép người dùng tương tác trực tiếp với các mô hình 3D, nâng cao trải nghiệm học tập,

Cập nhật liên tục: Nội dung đào tạo được cập nhật thường xuyên theo xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành ôtô.

ĐH Duy Tân ra mắt sản phẩm Mô phỏng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ô tô thông minh

Các đại biểu cùng trải nghiệm công nghệ mô phỏng 3D tiên tiến

Dễ dàng ứng dụng vào trong các hoạt động đào tạo và thực hành, sản phẩm mới của Trung tâm Mô phỏng & Mô hình hóa (CVS), ĐH Duy Tân được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lợi ích nổi bật như:

Nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo: Có thể thực hành theo nhóm và không giới hạn số lần thực hiện, giảng viên dễ dàng theo dõi quá trình học của từng sinh viên và có thể chủ động điều chỉnh nội dung giảng dạy phù hợp với từng người.

Giảm chi phí và thời gian thực hiện: Tiết kiệm chi phí trang thiết bị cho cơ sở đào tạo và rút ngắn thời gian học tập.

Tối ưu hóa học tập từ xa: eLearning kết hợp với mô phỏng và tương tác giúp học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi mà vẫn đảm bảo được chất lượng như học trực tiếp tại lớp.

Phát triển kỹ năng thực hành chuyên sâu: Giúp học viên tích lũy kỹ năng trước khi thực hành trên thiết bị thật, tăng độ tự tin, chính xác và hiệu quả làm việc.

An toàn tuyệt đối: Thực hành các tình huống nguy hiểm trong một môi trường mô phỏng an toàn, không rủi ro…

Nguồn dữ liệu và công nghệ của sản phẩm được chia thành 12 nhóm tương ứng với:

– 12 phần chính trong ôtô,

– 144 nhóm nhỏ,

– 125 nhóm phụ, và

– Hơn 2.000 chi tiết máy.

Trong đó, từng chi tiết máy được mô hình hóa 3D với độ chính xác cao, đi kèm là các bộ màu và hệ thống Mô phỏng vật liệu tương ứng. Các khối động cơ được thiết kế chi tiết và đầy đủ, giúp người dạy và người học có thể trải nghiệm đầy đủ và hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm ứng dụng sử dụng công nghệ AR/MR cho phép người học có thể tương tác và khám phá các bộ phận động cơ một cách trực quan.

ĐH Duy Tân ra mắt sản phẩm Mô phỏng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật ô tô thông minh

Trung tâm CVS trực tiếp hướng dẫn sử dụng sản phẩm tại lễ ra mắt

TS Nguyễn Văn Chung – Giám đốc Trung tâm Mô phỏng & Mô hình hóa (CVS) thuộc Trường Khoa học máy tính (SCS), ĐH Duy Tân cho biết: “Sản phẩm ‘Mô phỏng và tương tác toàn diện trong đào tạo Kỹ thuật ô tô thông minh’ không chỉ tạo điều kiện cho các sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của ĐH Duy Tân được học tập kết nối lý thuyết và thực hành mà còn tạo ra cơ hội hợp tác chuyển giao sản phẩm cho các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm đào tạo các lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật có liên quan đến ôtô. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ mở rộng các tính năng như động cơ hybrid, động cơ điện, mô phỏng quy trình bảo trì, sửa chữa, mô phỏng xe tự hành,… đồng thời mở rộng sản phẩm sang các ngành khác như Kỹ thuật hàng không, Cơ khí, Điện tử…“.

Ngay trong lễ ra mắt, ĐH Duy Tân đã tiến hành ký kết hợp tác cùng 3 đơn vị đối tác gồm: ĐH Thái Bình; Trường Cao đẳng Việt-Hàn Bình Dương; Trường Trung cấp nghề Bình Minh để cùng triển khai ứng dụng sản phẩm công nghệ tiên tiến vào thực tiễn.

Không chỉ là dịp để giới thiệu và chia sẻ những thành tựu mới trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ, đào tạo chuyên gia ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, sự kiện ra mắt sản phẩm: “Mô phỏng và tương tác toàn diện trong đào tạo Kỹ thuật ô tô thông minh” còn hướng đến là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập ĐH Duy Tân.

Trung tâm Mô phỏng & Mô hình hóa (CVS – Center of Visualization & Simulation) thuộc trường Khoa học máy tính (SCS), ĐH Duy Tân là đơn vị đã ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ mới để tạo ra các sản phẩm giá trị trong các lĩnh vực như: y tế, kỹ thuật, kiến trúc và môi trường. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiều thành tựu và giải thưởng mà CVS đạt được như:

– Giải Tri thức trẻ vì giáo dục (2016),

– Giải Nhất Nhân tài Đất Việt (2017),

– Giải Bạc ASEAN ICT Award (2018),

– Giải thưởng Sao khuê (2020)…

Điều này thêm phần khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực Mô phỏng & Mô hình hóa của đơn vị, hướng đến hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước để thương mại hóa các sản phẩm có ý nghĩa cho cộng đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi