Monday, September 30, 2024

Một phụ nữ Phú Yên bị lừa hơn 14,4 tỉ đồng vì đầu tư đánh bạc online

Nghe lời người bạn quen qua mạng xã hội rằng lợi dụng lỗ hổng của một trang web đánh bạc online để đầu tư thu lợi nhuận cao, một phụ nữ ở Phú Yên đã bị lừa hơn 14,4 tỉ đồng.

Ngày 27.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của bà T. (ở Phú Yên) về việc bị lừa đảo đầu tư đánh bạc online với số tiền hơn 14,4 tỉ đồng.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 8.2024, thông qua mạng xã hội, bà T. kết bạn làm quen với tài khoản Facebook “Xuân Vương” (Xu), người này giới thiệu tên Vương (ở TP.HCM), là nhân viên của một công ty đang sửa chữa hệ thống đánh bạc online ở Singapore.

Vương chia sẻ với bà T. rằng qua thời gian sửa chữa, đã phát hiện lỗ hổng trong phần mềm đánh bạc online, chỉ cần đặt cược “tài xỉu” ở thời điểm 15 giờ và 20 giờ hằng ngày sẽ chắc chắn thắng cược. Vương rủ bà T. lợi dụng lỗ hổng này để đầu tư kiếm lời.

Ban đầu, bà T. cũng rất đề phòng sợ bị lừa đảo nhưng khi tham gia đánh bạc online theo hướng dẫn của Vương khoảng 20 lần, bà N. hưởng lợi hơn 100 triệu đồng nên tin tưởng. Khi thấy bà T. đã tin tưởng vào việc phát hiện lỗ hổng để có thể chơi “trăm trận trăm thắng”, Vương bắt đầu rủ người phụ nữ nạp nhiều tiền vào tài khoản.

Ngày 8.9, bà T. nộp 300 triệu đồng vào tài khoản để “đầu tư” thì rút được gần 27 triệu đồng. Ngày 9.9, bà tiếp tục nạp 1 tỉ đồng vào tài khoản thì Vương đưa ra nhiều lý do như tăng hạn mức nạp tiền, nộp thuế mới rút được tiền. Tin lời Vương, từ ngày 10 – 18.9, bà T. nộp vào tài khoản số tiền hơn 13,4 tỉ đồng nhưng vẫn không rút được.

Sau nhiều lần nộp và gửi tổng cộng hơn 14,4 tỉ đồng để tăng hạn mức, đóng thuế, xác minh tài khoản, tiền bảo hiểm thì bà T. biết mình bị lừa đảo nên trình báo công an.

Theo Công an tỉnh Phú Yên, đây là chiêu trò lừa đảo phát triển rầm rộ trong vài tháng gần đây, kẻ lừa đảo mướn người thành lập công ty rồi mở tài khoản doanh nghiệp để không xác minh danh tính khi chuyển tiền. Chúng lập ra các website đầu tư tài chính, web đánh bạc online… rồi sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau để thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi