Tuesday, October 1, 2024

Tử hình kẻ phân xác cô gái 17 tuổi cho vào thùng xốp phi tang

Khai về quá trình sát hại rồi phân xác cô gái 17 tuổi, bị cáo nói ‘có tí rượu trong người, không kiểm soát được bản thân, mọi chuyện xảy ra quá nhanh’.

Sáng 30.9, sau phiên xử kéo dài chỉ hơn 1 giờ, TAND TP.Hà Nội tuyên mức án tử hình đối với Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú tại Thái Bình) về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Gây án vì “có tí rượu trong người”

Theo cáo buộc, Khanh quen biết H.Y.N. (17 tuổi) và nhiều lần môi giới cho cô gái này đi tiếp rượu. Giữa năm 2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi, N. mới trả cho Khanh 3 triệu đồng tiền gốc, còn nợ 57 triệu đồng.

Tháng 10.2023, với mục đích đòi nợ, Khanh nói dối có khách muốn xem mặt để hẹn N. đến nhà của mình tại một khu đô thị trên địa bàn xã Đa Tốn (H.Gia Lâm, Hà Nội). Tại đây, bị cáo ra tay sát hại cô gái, sau đó phân xác vào thùng xốp, mang ra sông Hồng phi tang.

Tử hình kẻ phân xác cô gái 17 tuổi cho vào thùng xốp phi tang

Tòa tuyên án tử hình đối với bị cáo Tạ Duy Khanh

ẢNH: PHÚC BÌNH

Tại tòa hôm nay, Khanh được cảnh sát dẫn giải đến phòng xử trong trang phục màu xanh, đeo khẩu trang. Ngoại trừ những lúc trả lời thẩm vấn, phần lớn thời gian bị cáo đều cúi mặt, ngồi im lặng trước bục khai báo.

Khanh khai quen biết N. khoảng 2 năm, từ hội nhóm các chị em làm dịch vụ tiếp rượu cho khách. Hai bên chỉ quen dạng công việc, Khanh không biết hoàn cảnh của đối phương.

Bị cáo nói cho N. vay tiền nhưng đòi nhiều lần không trả. Nạn nhân còn tắt điện thoại để cắt liên lạc, vì thế bị cáo phải nói dối có khách trả công cao để “dụ” đối phương đến đòi nợ.

Trước cáo buộc của viện kiểm sát, Khanh thừa nhận toàn bộ hành vi như bản cáo trạng đã mô tả. Bị cáo bày tỏ sự ân hận, nói rằng trong những ngày chạy trốn đã luôn tìm đến cái chết.

Về lý do gây án, Khanh khai “có tí rượu trong người, không kiểm soát được bản thân, mọi chuyện xảy ra quá nhanh”.

Phiên tòa này từng được mở hôm 25.9 nhưng phải hoãn do vắng mặt đại diện phía bị hại. Hôm nay, mẹ của nạn nhân đã được người thân đưa từ Bắc Ninh ra Hà Nội để tham dự phiên tòa.

Bà khẳng định con gái mình không làm nghề tiếp rượu như Khanh nói, cho rằng bị cáo sát hại con gái vì lý do khác, không phải nợ nần.

Bà cũng cho biết đã được gia đình bị cáo bồi thường 100 triệu đồng, đề nghị xử lý bị cáo theo quy định pháp luật và không có yêu cầu gì khác.

Tử hình kẻ phân xác cô gái 17 tuổi cho vào thùng xốp phi tang

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

ẢNH: D.X

Hành vi côn đồ, man rợ

Hồ sơ vụ án cho thấy, sau khi nhận lời gặp, chiều 10.10.2023, H.Y.N. đi taxi đến khu vực chung cư nơi Tạ Duy Khanh sinh sống. Cả hai cùng đi ăn tối, uống bia ở quán gần đó, sau đó quay về nhà Khanh để gặp khách như lời bị cáo nói.

Tại đây, Khanh đòi tiền, N. nói “chưa có” và đưa chiếc nhẫn đang đeo ở tay để xác nhận cho việc trả nợ. Bị cáo không đồng ý, yêu cầu viết giấy nợ và để lại căn cước công dân.

N. không chấp nhận yêu cầu trên thì bị Khanh đạp ngã đập đầu xuống bàn, ngất xỉu. Bị cáo kéo nạn nhân vào phòng vệ sinh, xịt nước vào mặt nhưng vẫn bất tỉnh.

Bị cáo bỏ mặc cô gái ở sàn nhà vệ sinh, đi ra ngoài phòng khách ngồi uống nước. Một lúc sau, cô gái tỉnh dậy, hoảng sợ và la hét.

Thấy vậy, Khanh lấy dao, đe dọa và yêu cầu N. giữ im lặng nhưng cô gái càng hoảng loạn, tiếp tục la hét. Bị cáo bực tức, đâm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hòng che giấu tội ác, Khanh phân xác nạn nhân, bỏ vào thùng xốp; thu dọn các đồ vật, điện thoại, túi xách, váy áo của nạn nhân mang vứt vào thùng rác chung cư.

Rạng sáng hôm sau, Khanh thuê taxi di chuyển đến khu vực cầu thang dẫn xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Bát Tràng, H.Gia Lâm. Bị cáo nhờ tài xế bê thùng xốp để xuống.

Đợi taxi rời đi, Khanh mang thùng xốp xuống mép bờ sông Hồng, đổ các phần thi thể xuống nước để phi tang.

Sau đó, lo sợ các phần thi thể bị nước sông dâng làm lộ, bị cáo quay lại sông, dùng chăn buộc, xếp đá đè lên, mua cả xi măng để đổ bê tông xung quanh.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của Tạ Duy Khanh là đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong xã hội và đau thương cho gia đình nạn nhân. Bị cáo gây án với tính chất côn đồ, man rợ.

Riêng với tài xế taxi, cơ quan điều tra xác định người này không biết hành vi phạm tội của Khanh, không biết bên trong thùng xốp có thi thể nạn nhân, nên không xử lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi