Thursday, October 3, 2024

Quảng Nam: Xuất hiện hàng loạt vết nứt trên đỉnh đồi, sơ tán hàng chục người dân

Một huyện vùng cao ở Quảng Nam đã phải sơ tán 9 hộ với 34 nhân khẩu, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản sau khi phát hiện hàng loạt vết nứt lớn trên đỉnh đồi.

Trưa 1.10, lực lượng biên phòng tại Đồn biên phòng Ga Ry (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa phối hợp chính quyền xã Ch’ơm (H.Tây Giang, Quảng Nam), sơ tán khẩn cấp 9 hộ với 34 nhân khẩu đến nơi an toàn, sau khi phát hiện khu vực này xuất hiện hàng loạt vết nứt đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 30.9, Đồn biên phòng Ga Ry nhận được tin báo, tường và nền khu nhà vệ sinh của một số hộ dân tại thôn H’juh (xã Ch’ơm) nứt đôi, nguy cơ xảy ra sạt lở.

Quảng Nam: Xuất hiện hàng loạt vết nứt trên đỉnh đồi, sơ tán hàng chục người dân

Một trong số những vết nứt xuất hiện trên đỉnh đồi thôn H’júh

ẢNH: NAM THỊNH

Lực lượng Đồn biên phòng Ga Ry đến hiện trường, phối hợp chính quyền xã Ch’ơm khảo sát khu đồi ta luy dương phía sau khu tái định cư thôn H’júh. Tại hiện trường, phát hiện 7 vết nứt ngang trên hướng đỉnh đồi, mỗi đường có chiều dài từ 100 – 150 m, độ rộng từ 0,5 – 1,7m, có vị trí sâu khoảng 1,7 m.

Ngay sau đó, chính quyền xã đã tiến hành họp dân khẩn cấp để thông báo về tình trạng sạt lở. Đồng thời, lên kế hoạch di dời toàn bộ hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

Đến chiều tối 30.9, các lực lượng đã hoàn tất việc sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm. Đồn biên phòng Ga Ry và Công an xã Ch’ơm cắt cử cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực xuất hiện nhiều vết nứt, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng tại chỗ, kịp thời xử lý khi có tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi