Friday, October 4, 2024

Công an TP.HCM thông tin tiến độ điều tra vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

Việc mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các nghi phạm liên quan vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng (Q.12, TP.HCM) được Công an TP.HCM xử lý thận trọng, đúng quy trình.

Thông tin trên được thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, khẳng định tại buổi họp báo kinh tế – xã hội định kỳ, tổ chức vào chiều 3.10 khi phóng viên hỏi về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (trước đó Thanh Niên phản ánh qua loạt bài điều tra Tội ác trong một mái ấm).

Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra vụ án ở Mái ấm Hoa Hồng

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc hành hạ người khác xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng vào ngày 4.9, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an Q.12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị khẩn trương xác minh, điều tra xử lý.

Đồng thời, công an phối hợp chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra và khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội công lập để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục nuôi dưỡng.

Trước thông tin cho rằng một vụ việc gây bức xúc, chấn động dư luận nhưng gần 1 tháng chưa có kết quả, đại diện Công an TP.HCM khẳng định cách đặt vấn đề này không đúng.

Cụ thể, trong ngày 4.9, Công an TP.HCM đã mời tất cả người có liên quan về trụ sở để làm việc; đồng thời khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ. Một ngày sau, công an cung cấp thông tin báo chí về kết quả xác minh, xử lý ban đầu.

Công an TP.HCM thông tin tiến độ điều tra vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM

ẢNH: NGUYỄN ANH

Ngày 6.9, Công an TP.HCM tiếp tục tổ chức buổi cung cấp thông tin và mời các cơ quan báo chí đến tham dự. Tại buổi họp báo này, ngành công an đã cung cấp thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng về tội “hành hạ người khác”.

“Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý được thực hiện thận trọng, nghiêm túc, theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Không thể vì vụ việc “nóng”, dư luận quan tâm mà “nóng vội” trong công tác điều tra, xử lý”, thượng tá Hà nói.

Điều tra vụ bạo hành ở Q.8

Liên quan vụ việc nghi ngờ bạo hành trẻ em ở P.16, Q.8, đại diện Công an TP.HCM cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vào chiều 1.10, Công an Q.8 đã chỉ đạo công an phường cùng các đội nghiệp vụ mời người có liên quan để làm việc. Hiện Công an Q.8 đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Để ngăn ngừa, hạn chế tình trạng bạo hành trẻ em như hiện nay, thượng tá Lê Mạnh Hà cho rằng các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở nuôi dạy trẻ, kịp thời phát hiện những sai phạm và có các biện pháp chấn chỉnh kịp thời.

Riêng các gia đình có con nhỏ đang gửi học tại trường cần quan tâm chú ý những biểu hiện của trẻ, phát hiện vấn đề bất thường ở trẻ như sợ hãi, lo lắng, giật mình ban đêm, có những vết thương bên ngoài có dấu hiệu của bạo hành thì cần nhanh chóng làm rõ và báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi