Friday, October 4, 2024

Đăng ký xe trên VNeID thuận lợi nhưng người dân TP.HCM chưa mặn mà

Sau 2 tháng triển khai đăng ký xe thông qua ứng dụng VNeID, Công an TP.HCM chỉ ghi nhận 96 hồ sơ đăng ký, chiếm 0,24% tổng hồ sơ.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, từ 1.8, người dân có thể bấm biển số trên ứng dụng VNeID khi đăng ký xe lần đầu, không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe và trả kết quả qua bưu điện.

Trong 2 tháng qua, Công an TP.HCM tiếp nhận, giải quyết 96 hồ sơ đăng ký xe cổng dịch vụ công, ứng dụng VNeID, gồm 11 ô tô và 85 xe máy, chiếm 0,24% tổng số hồ sơ đăng ký.

Công an TP.HCM đã nhận được phản hồi tích cực vì tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại so với đăng ký xe trực tiếp như trước đây.

Lý giải hồ sơ đăng ký rất thấp, thượng tá hà cho biết thời gian đầu, chủ xe còn sử dụng phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng chưa dán bản cà số khung, số máy và đóng dấu giáp lai của cơ sở sản xuất nên không đủ điều kiện nộp hồ sơ trực tuyến.

Nhiều người dân ở gần điểm đăng ký xe muốn nộp trực tiếp, để tự tay bấm biển số ngẫu nhiên và nhận biển số ngay sau đó để gắn lên xe rồi đi lại luôn. Bên cạnh đó, một số người dân vẫn còn e ngại, sợ lừa đảo, mất tiền khi chuyển khoản, đóng lệ phí đăng ký xe trực tuyến.

Về lý do khách quan, người từ 15 – 18 tuổi không thể đăng ký xe lần đầu trên cổng dịch công, ứng dụng VNeID do cần phải được cha mẹ đồng ý.

Đăng ký xe trên VNeID thuận lợi nhưng người dân TP.HCM chưa mặn mà

Người dân có thể đăng ký xe thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc ứng dụng VNeID của Bộ Công an

ẢNH: SỸ ĐÔNG

Liên quan đến xử phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng VNelD, thượng tá Hà cho biết đến nay đã kiểm tra, kiểm soát thông tin giấy tờ trên VNeID 40.883 trường hợp.

Lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm hành chính 4.774 trường hợp, trong đó 1.032 ô tô và 3.742 xe máy.

Đồng thời, lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, đăng ký xe trên môi trường điện tử (đối với giấy tờ đã tích hợp VNeID) 4.623 trường hợp; tước giấy phép lái xe trên môi trường điện tử 1.058 trường hợp (141 ô tô và 917 xe máy).

Đại diện Công an TP.HCM nêu một số khó khăn như nhiều người dân chưa tích hợp các loại giấy tờ trong ví điện tử bằng định danh mức độ 2, điện thoại không kết nối internet. Một số người vi phạm không hợp tác khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ đã tích hợp mức độ 2 trên điện thoại vì đã xuất trình bản giấy rồi, không xuất trình qua điện thoại nữa. Thậm chí, có người không nhớ mật khẩu tài khoản đăng nhập ứng dụng VNeID.

Sắp tới, Phòng CSGT tiếp tục tuyên truyền rộng rãi để người dân biết được thuận lợi khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID trong xử phạt vi phạm hành chính.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi