Friday, October 4, 2024

Kiểm điểm hiệu trưởng do ban đại diện cha mẹ học sinh thu tiền ngoài quy định

Sở GD-ĐT Bình Định sẽ kiểm điểm Hiệu trưởng Trường THPT số 3 Phù Cát và Trường THPT Nguyễn Hữu Quang do để xảy ra tình trạng ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu tiền ngoài quy định.

Chiều 3.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết đã báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh này về vụ việc ban đại diện cha mẹ học sinh ở các trường trên địa bàn vận động thu tiền ngoài quy định, chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, gây ảnh hưởng không tốt đến ngành giáo dục.
Kiểm điểm hiệu trưởng do ban đại diện cha mẹ học sinh thu tiền ngoài quy định

Trường THPT Nguyễn Hữu Quang

ẢNH: T.P

“Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo cho Sở GD-ĐT xử lý việc này. Sở GD-ĐT Bình Định sẽ xem xét lại bản tường trình của Hiệu trưởng Trường THPT số 3 Phù Cát và Trường THPT Nguyễn Hữu Quang về việc ban đại diện cha mẹ học sinh vận động thu tiền mua ti vi dạy học, xây dựng nhà để xe học sinh. Sau đó, Sở GD-ĐT sẽ xem xét kiểm điểm các hiệu trưởng”, ông Tuấn nói.

Trước đó, ngày 23.9, nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về việc ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT số 3 Phù Cát (H.Phù Cát, Bình Định) vận động thu tiền mua ti vi dạy học cho các lớp 10 và ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Quang (H.Phù Cát) vận động thu tiền để xây dựng nhà để xe cho học sinh, Sở GD-ĐT Bình Định đã mời hiệu trưởng 2 trường này về họp và chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục.

Kiểm điểm hiệu trưởng do ban đại diện cha mẹ học sinh thu tiền ngoài quy định

Trường THPT số 3 Phù Cát tháo trả lại ti vi

ẢNH: BÁO BÌNH ĐỊNH

Kết quả xác định, ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT số 3 Phù Cát vận động thu tiền mua 7 ti vi với giá 50 triệu đồng, dùng cho khối 10; Trường THPT Nguyễn Hữu Quang vận động và thu được hơn 70 triệu đồng để xây dựng nhà để xe cho học sinh.

Sở GD-ĐT Bình Định yêu cầu Trường THPT số 3 Phù Cát hoàn trả ti vi cho ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp 10; Trường THPT Nguyễn Hữu Quang yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh ngưng vận động quyên góp và hoàn trả tiền cho các phụ huynh học sinh đã tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng nhà để xe học sinh.

Để chấn chỉnh tình trạng huy động đóng góp các khoản thu ngoài quy định, Sở GD-ĐT Bình Định đã đề nghị các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn thực hiện mức thu học phí và các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học và các khoản thu khác đối với các cơ sở giáo dục trong năm học 2024 – 2025.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người Hùng Xí Nghiệp - SCTV9
Truy Tìm Bằng Chứng 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi